24h
Yeah1 News

Đoàn Di Băng nhận lỗi vì chưa bỏ ra vài chục tỷ xây nhà cho người vô gia cư, lý do “rất khó nói”

Thứ hai, 11/07/2022 | 10:14 (GMT+7)

Từng hứa sẽ đầu tư xây hẳn một căn chung cư để làm nơi ở cho những người vô gia cư, nay vợ chồng đại gia Đoàn Di Băng thừa nhận thiếu sót và gửi lời xin lỗi đến netizen vì lý do này.

Khi nhận được nhiều câu hỏi thắc mắc từ cư dân mạng về tiến độ hoàn thành dự án xây nhà cho người vô gia cư, đại gia Đoàn Di Băng mới đây đã đăng tải đoạn clip dài gần 10 phút để trần tình với khán giả. Ông xã nữ đại gia - doanh nhân Nguyễn Quốc Vũ dường như lường trước được những phản ứng trái chiều từ netizen nên nhấn mạnh rằng: "Anh đăng clip này lên Page anh, để có bị ném đá thì mình anh chịu hết".

Trong đoạn clip, nữ đại gia quận 7 liên tục lặp đi lặp lại lời "xin lỗi". Cô thẳng thắn thừa nhận thiếu sót, lỗi lầm của 2 vợ chồng vì "nói trước bước không qua". Ở thời điểm hiện tại, Đoàn Di Băng không hoàn thành lời hứa xây nhà cho người vô gia cư như dự định trước đó. Đoàn Di Băng tiết lộ lý do đằng sau " rất khó nói", đến từ nhiều yếu tố mà 2 vợ chồng cô chưa thể bắt tay vào triển khai dự án này. 

Đoàn Di Băng nhận lỗi vì chưa bỏ ra vài chục tỷ xây nhà cho người vô gia cư, lý do “rất khó nói” - ảnh 1
'Băng im im vì đang tìm đồng sự, chứ muốn né là Băng im luôn rồi' - Đoàn Di Băng không phủi bỏ trách nhiện, thẳng thắn xin lỗi và tiết lộ lý do chưa triển khai dự án như đã hứa
"Băng im im vì đang tìm đồng sự, chứ muốn né là Băng im luôn rồi" - Đoàn Di Băng không phủi bỏ trách nhiện, thẳng thắn xin lỗi và tiết lộ lý do chưa triển khai dự án như đã hứa

Bà xã Quốc Vũ cho biết bất cập lớn nhất đến từ việc mua đất. Đoàn Di Băng cho hay giá đất cao hơn chục tỷ khiến cô chần chừ việc xúc tiến: "Khi thành phố vừa hết giãn cách, dịch cũng ổn là Băng và anh Vũ liền đi tìm đất, cũng có nhiều người chủ động gửi đất về để 2 vợ chồng lựa chọn. Kinh phí Băng dự trù sẽ làm là chục tỷ đổ lại nhưng giá đất quá mắc. Mấy bạn tin không, thấp nhất là mười mấy tỷ, hai mấy tỷ... thậm chí có người giới thiệu Băng mảnh đất mấy trăm tỷ".

Đoàn Di Băng trần tình với khán giả, thừa nhận bản thân không phải là tài phiệt hay tỷ phú mà có được số tiền mặt lớn để "chốt đơn" ngay lập tức. Nữ đại gia cảm thấy "quá sức, quá tầm" với số tiền mua đất cao hơn nhiều so với kinh phí dự trù ban đầu. Bên cạnh đó, vợ chồng Đoàn Di Băng gặp trở ngại từ phía 2 bên gia đình. Nữ đại gia chia sẻ trước đó rất được ba mẹ 2 bên ủng hộ làm từ thiện nhưng dự án lần này cô bị "phản đối" ngăn cản.

Đoàn Di Băng nhận lỗi vì chưa bỏ ra vài chục tỷ xây nhà cho người vô gia cư, lý do “rất khó nói” - ảnh 3
Vợ chồng Đoàn Di Băng gặp áp lực về kinh phí, khả năng quản lý vận hành và nhất là không được sự ủng hộ của ba mẹ 2 gia đình
Vợ chồng Đoàn Di Băng gặp áp lực về kinh phí, khả năng quản lý vận hành và nhất là không được sự ủng hộ của ba mẹ 2 gia đình

"Làm nhà từ thiện nhỏ giúp vài chục người thì được. Chứ làm chung cư lớn cưu mang vài trăm người ba mẹ 2 bên không chịu. Vì không biết trong số những người được Băng giúp đỡ có phải là người tốt không.  Rất khó kiểm soát, có những tệ nạn, trộm cắt,... mình không biết được... Mình không thể cứ thấy ai ngồi ngoài đường là gom vào ở được, phải điều tra lý lịch rõ ràng.

Nhưng nếu điều tra thì thời gian đâu Băng điều tra, Băng còn công ăn chuyện làm của mình. Hơn nữa điều tra như vậy cũng tốn tiền tốn phí" - Đoàn Di Băng sợ sẽ giúp "nhầm" người, gặp phải những thành phần có lý lịch không rõ ràng sẽ phiền phức đến mình và những người khác.

Đặc biệt nữ đại gia nhấn mạnh đến việc cần một hệ thống để vận hành, quản lý nhưng không ai chấp nhận đứng ra giúp đỡ mình: "Băng sẵn sàng bỏ tiền ra để thuê người quản lý. Băng rất dở quản lý, không có kinh nghiệm nhưng nếu như có mạnh thường quân nào đang triển khai mô hình xây mái ấm cho người vô gia cư với quy mô nhỏ thì Băng sẽ hỗ trợ kinh phí để duy trì hàng tháng".

Đoàn Di Băng khẳng định nếu mọi thứ hợp lý và trong khả năng vẫn sẽ tiến hành dự án
Đoàn Di Băng khẳng định nếu mọi thứ hợp lý và trong khả năng vẫn sẽ tiến hành dự án

Trước đó, thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, đại gia Nguyễn Quốc Vũ gây chú ý với bài đăng về dự án mua đất xây chung cư miễn phí cho người nghèo sinh sống hoàn toàn miễn phí. Ông xã Di Băng còn "hứa danh dự" rằng nếu mô hình ổn định, trong tương lai anh sẽ nhân rộng lên hàng loạt nơi ở cho bà con nghèo trong TP.HCM. Thời điểm đó, CĐM còn trầm trồ hơn với tuyên ngôn "chắc nịch" của Đoàn Di Băng: "Băng sẽ bỏ tiền túi để xây dựng chung cư cho người vô gia cư mà không nhận bất kì nguồn quyên góp nào".

Với lời hứa trong quá khứ, việc vợ chồng Đoàn Di Băng 'nói mà không thực hiện' dự án đang nhận về những phản ứng trái chiều
Với lời hứa trong quá khứ, việc vợ chồng Đoàn Di Băng "nói mà không thực hiện" dự án đang nhận về những phản ứng trái chiều
Đông đảo netizen động viên ủng hộ 2 vợ chồng Đoàn Di Băng tiếp tục thực hiện dự án thiện nguyện này
Đông đảo netizen động viên ủng hộ 2 vợ chồng Đoàn Di Băng tiếp tục thực hiện dự án thiện nguyện này

Ảnh: FBNV

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục