24h
Yeah1 News

Sau status tranh cãi, Đoàn Di Băng đáp trả chỉ trích xài tiền phung phí: "Tiền của người ta, đừng bắt xài theo ý mình"

Thứ năm, 29/12/2022 | 14:42 (GMT+7)

Sau phát ngôn gây tranh cãi về người nghèo cách đây ít ngày, Đoàn Di Băng tiếp tục thu hút sự chú ý về màn đáp trả gay gắt khi bị chỉ trích tiêu xài hoang phí.

Đoàn Di Băng từ lâu đã nổi tiếng là người sở hữu khối tài sản khổng lồ và có nhiều phát biểu gây xôn xao mạng xã hội. Vợ chồng Đoàn Di Băng thường khiến netizen "sốc" với những màn chi tiền "khủng" để mua sắm vật dụng, siêu xe, đồ hiệu... Bên cạnh những sự ngưỡng mộ, vợ chồng nữ đại gia quận 7 còn không ít lần làm dấy lên tranh cãi vì thói quen tiêu xài quá mức.

Sau status tranh cãi, Đoàn Di Băng đáp trả chỉ trích xài tiền phung phí: 'Tiền của người ta, đừng bắt xài theo ý mình' - ảnh 1
Đoàn Di Băng tặng quà tết cho nhân viên nhưng lại gây tranh cãi
Đoàn Di Băng tặng quà tết cho nhân viên nhưng lại gây tranh cãi

Trước vấn đề này, Đoàn Di Băng không dưới một lần đính chính. Tuy nhiên gần đây, khi đăng ảnh chụp cùng nhân viên và phần quà tết lên mạng, nhiều người lại cho rằng Đoàn Di Băng tiêu tiền không cần thiết. Thậm chí, họ còn nhắc nhở Đoàn Di Băng nên để dành số quà đó để giúp đỡ người vô gia cư hoặc quy đổi thành tiền mặt sẽ tiện lợi hơn. 

Đoàn Di Băng đáp trả thẳng thắn những ý kiến cho rằng cô hoang phí
Đoàn Di Băng đáp trả thẳng thắn những ý kiến cho rằng cô hoang phí

Đáp trả lại bình luận này, Đoàn Di Băng thẳng thắn cho biết nhân viên của cô đã được thưởng "tiền nóng" bằng mấy tháng lương. Việc cô tặng thêm phần quà chỉ như một cách bày tỏ sự biết ơn với công việc mà họ vất vả suốt cả năm. Nữ đại gia khẳng định đừng ai dạy cô cách làm từ thiện vì suốt một năm qua, cô đã giúp đỡ hơn 10.000 hoàn cảnh khó khăn:

"Trong năm 2022, Băng tự hào tuyên bố đã giúp hơn 10.000 hoàn cảnh khó khăn. Băng có làm khùng làm điên trên mạng xã hội thì chung quy cũng chỉ để kiếm tiền nuôi con, lo cho gia đình, ba mẹ 2 bên và giúp đỡ những người khó khăn. Nhân viên và những người làm việc cho Băng như đội bếp, đội vệ sĩ, đội dọn dẹp, bà vú...

Họ đã vất vả cả năm rồi, Băng mua cho họ ít quà cảm ơn mà cũng nói phung phí thì tội cho họ quá. Còn nếu nói họ thích tiền mặt hơn thì yên tâm, năm nay nhân viên của Băng được thưởng tiền mặt bằng mấy tháng lương lận ".

Đoàn Di Băng tiết lộ cô đã giúp hơn 10.000 hoàn cảnh khó khăn nên đừng ai dạy cô cách làm từ thiện
Đoàn Di Băng tiết lộ cô đã giúp hơn 10.000 hoàn cảnh khó khăn nên đừng ai dạy cô cách làm từ thiện

Ngoài ra, Đoàn Di Băng nói thêm, đừng ai dạy cô cách làm từ thiện vì bản thân cô đã tự giác làm thiện nguyện không ít lần: "Băng nghĩ mọi người nên bỏ cái tính thấy ai xài gì cũng kêu đừng xài mà hãy đi làm từ thiện đi, ai muốn từ thiện thì tự người ta sẽ làm. Còn tiền của người ta, đừng bắt họ xài theo ý mình, không có duyên. Thiệt!"

Sau status tranh cãi, Đoàn Di Băng đáp trả chỉ trích xài tiền phung phí: 'Tiền của người ta, đừng bắt xài theo ý mình' - ảnh 5
Gia đình Đoàn Di Băng có cuộc sống sung túc nên thường bị nói là khoe mẽ
Gia đình Đoàn Di Băng có cuộc sống sung túc nên thường bị nói là khoe mẽ

Đây không phải lần đầu tiên cô lên tiếng về vấn đề tiền bạc. Trước đó, khi xuất hiện trong một chương trình, vợ chồng Đoàn Di Băng chia sẻ suy nghĩ khi bị chỉ trích là khoe khoang giàu có.

"Bây giờ người ta hay ác cảm với việc khoe của trên mạng xã hội. Vậy chị hỏi nhé! Ví dụ em đi quán cà phê, em chụp hình check-in thì người ta thấy rất bình thường. Nếu một bạn ngồi quán vỉa hè, người ta cho là cuộc sống. Còn nếu anh chị ngồi ăn sáng trong khách sạn 5 sao thì người ta sẽ cho là khoe của. Không lẽ cuộc sống của tôi, mỗi ngày tôi phải ra vỉa hè ngồi chụp hình đăng lên hay sao?" - Đoàn Di Băng chia sẻ.

Sau status tranh cãi, Đoàn Di Băng đáp trả chỉ trích xài tiền phung phí: 'Tiền của người ta, đừng bắt xài theo ý mình' - ảnh 7
Sau status tranh cãi, Đoàn Di Băng đáp trả chỉ trích xài tiền phung phí: 'Tiền của người ta, đừng bắt xài theo ý mình' - ảnh 8
Sau status tranh cãi, Đoàn Di Băng đáp trả chỉ trích xài tiền phung phí: 'Tiền của người ta, đừng bắt xài theo ý mình' - ảnh 9
Cách đây ít ngày, cô gây tranh cãi vì status liên quan đến giàu nghèo
Cách đây ít ngày, cô gây tranh cãi vì status liên quan đến giàu nghèo

Cách đây ít ngày, Đoàn Di Băng bị kéo vào rắc rối liên quan đến phát ngôn bị nghi ngờ có ý nhắm vào người nghèo. Tuy nhiên sau đó, cô đã lên tiếng đính chính rằng câu nói kia là đang than vãn về tình hình kinh tế khó khăn của gia đình cô năm nay chứ không hề nhắc đến bất kỳ ai. Ngoài ra, Đoàn Di Băng cũng xin lỗi nếu có những khán giả vô tình bị tổn thương vì status của mình.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục