24h
Yeah1 News

Diệp Lâm Anh: Nhờ "Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng" mà tôi thoát khỏi "trầm cảm cười"

Thứ năm, 23/11/2023 | 09:25 (GMT+7)

Những trải lòng của Diệp Lâm Anh cùng Hoàng Oanh mới đây đã khiến nhiều người không khỏi xúc động.

Trong tập 4 "Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng", sau phần hội ngộ và trình diễn solo thì 30 Chị Đẹp đã có thời gian cùng sinh hoạt trong nhà chung. Không chỉ tập luyện chăm chỉ mà các nữ nghệ sĩ còn cùng quây quần trong một không khí ấm cúng. Tại đây, các Chị Đẹp đã có khoảnh khắc lắng đọng khi mỗi người đều lần lượt tiết lộ một câu chuyện mà mình chưa từng chia sẻ công khai trước đây.

Diệp Lâm Anh bật khóc khi thừa nhận bản thân mắc chứng trầm cảm cười
Diệp Lâm Anh bật khóc khi thừa nhận bản thân mắc chứng trầm cảm cười

Riêng Diệp Lâm Anh, nữ nghệ sĩ lần đầu tiết lộ việc bản thân mắc bệnh tâm lý. Theo đó, Diệp Lâm Anh cho hay bản thân mắc chứng "trầm cảm cười". Cô thường xuyên dùng nụ cười để che giấu mọi cảm xúc và vì muốn mọi người khi tiếp xúc luôn cảm thấy nguồn năng lượng tích cực từ mình. Song "đeo mặt nạ" càng lâu, Diệp Lâm Anh càng mệt mỏi và bất lực khi tự đối diện với góc tối tiêu cực trong chính mình.

Diệp Lâm Anh: Nhờ 'Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng' mà tôi thoát khỏi 'trầm cảm cười' - ảnh 2

Diệp Lâm Anh ngay cả trước khi tham gia "Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng" cũng đã được biết đến với hình ảnh luôn tràn đầy năng lượng tích cực. Dù những thăng trầm khi làm nghề cũng như câu chuyện đời tư không mấy vui vẻ của nữ nghệ sĩ khi hôn nhân rạn nứt đã khiến nhiều người xót xa nhưng Diệp Lâm Anh hầu như chưa bao giờ kể lể, than thở và luôn giữ thái độ lạc quan khi nói về những biến cố này.

Người đẹp luôn thể hiện năng lượng tích cực khi ở cạnh mọi người
Người đẹp luôn thể hiện năng lượng tích cực khi ở cạnh mọi người

Vậy nên, chia sẻ với Hoàng Oanh - một đồng nghiệp cũng cùng đồng hành trong "Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng", Diệp Lâm Anh đã có dịp trải lòng về quãng thời gian mắc căn bệnh tâm lý này. Theo người đẹp, việc đến với "Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng" chính là một trong những yếu tố quan trọng giúp Diệp Lâm Anh được thúc đẩy, được tiếp thêm sự yêu thương và động lực để vượt qua căn bệnh "trầm cảm cười".

Diệp Lâm Anh trải lòng về quãng thời gian mắc trầm cảm cười
Diệp Lâm Anh trải lòng về quãng thời gian mắc trầm cảm cười

"Quãng thời gian đó ngay cả bản thân mình cũng không tự nhận ra là mình bị bệnh. Chỉ khi những người xung quanh đều nói mình nên đi thăm khám về tâm lý đi thì mình mới nhận ra. Khi đó mình rất mạnh mẽ, vẫn đi làm bình thường nhưng ngoài nói chuyện về công việc thì khi về nhà mình chỉ ở trong phòng, không muốn gặp và nói chuyện với ai. Cho đến khi có duyên gặp một người bạn tư vấn cho mình về căn bệnh trầm cảm cười thì mình mới tìm hiểu về bệnh này, chấp nhận bản thân có vấn đề và tìm cách giải quyết" - Diệp Lâm Anh chia sẻ với Hoàng Oanh trong podcast Sống Một Đời Rực Rỡ.

Diệp Lâm Anh bên 2 nhóc tì
Diệp Lâm Anh bên 2 nhóc tì

Dù không chia sẻ thêm nhưng nhiều netizen cũng đoán được khả năng cao Diệp Lâm Anh đối mặt với tình trạng sức khỏe tinh thần kém sau khi trải qua loạt sóng gió trong cuộc hôn nhân đổ vỡ với chồng cũ. Người đẹp từng có cuộc tình đẹp với chồng thiếu gia nhưng sau đó rạn nứt, ly hôn và giành quyền nuôi con. Góc khuất đầy thăng trầm của Diệp Lâm Anh vì thế khiến nhiều khán giả không khỏi xúc động.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục