24h
Yeah1 News

Danh hài Việt Hương tiết lộ sẽ không đứng ra tổ chức đám giỗ cho cố nghệ sĩ Phi Nhung vì lý do này

Thứ bảy, 03/09/2022 | 08:59 (GMT+7)

Gần đến lễ giỗ đầu của cố nghệ sĩ Phi Nhung, Việt Hương cho biết nữ danh hài vẫn đến thắp nhang cho bạn hiền nhưng sẽ không đứng ra tổ chức vì lý do này.

Gần một năm ngày cố nghệ sĩ Phi Nhung về với cõi tạm, nhiều khán giả mộ điệu ở khắp mọi nơi vẫn bày tỏ lòng tiếc thương và tưởng nhớ đến nữ danh ca có giọng hát trời phú cùng tấm lòng nhân hậu, độ lượng. Chia sẻ trên trang cá nhân, Wendy Phạm - con gái ruột của Phi Nhung cho biết sắp tới gia đình sẽ tổ chức lễ giỗ đầu cho cố nghệ sĩ vào ngày 25.9.2022 (nhằm ngày 30.8 ÂL) tại Tịnh Xá Giác An, Hoa Kỳ. Ngay khi thông tin này được đăng tải trên mạng xã hội, đông đảo fan hâm mộ cho biết sẽ sắp xếp thời gian để đến thắp hương và cầu nguyện cho cố nghệ sĩ Phi Nhung.

Danh hài Việt Hương tiết lộ sẽ không đứng ra tổ chức đám giỗ cho cố nghệ sĩ Phi Nhung vì lý do này - ảnh 1
Danh hài Việt Hương tiết lộ sẽ không đứng ra tổ chức đám giỗ cho cố nghệ sĩ Phi Nhung vì lý do này - ảnh 2
Lễ giỗ đầu của cố nghệ sĩ Phi Nhung sẽ được diễn ra vào cuối tháng 9 tại Hoa Kỳ
Lễ giỗ đầu của cố nghệ sĩ Phi Nhung sẽ được diễn ra vào cuối tháng 9 tại Hoa Kỳ

Được biết, danh hài Việt Hương - một trong số những đồng nghiệp thân thiết với cố nghệ sĩ Phi Nhung lúc sinh thời cho biết cô cũng sẽ tranh thủ về lại Hoa Kỳ đến thắp nén hương tưởng nhớ đến người bạn hiền của mình. Xuất hiện trong sự kiện giới thiệu dự án mới của ông xã Hoài Phương, Việt Hương đã có những tiết lộ với truyền thông về lễ giỗ của hai người đồng nghiệp là Chí Tài và Phi Nhung. Theo đó, Việt Hương cho biết: "Vì hai người bạn của Hương khi mất đi đều theo Quốc tịch Mỹ, theo giờ Mỹ. Như anh Chí Tài thì ảnh mất vào ngày 9.12 dương lịch, vì anh theo đạo Chúa. Nên Hương cũng cúng cho anh vào ngày Dương lịch để mọi người đều nhớ. Còn Phi Nhung thì mất vào ngày 28.9 dương lịch."

Danh hài Việt Hương tiết lộ sẽ không đứng ra tổ chức đám giỗ cho cố nghệ sĩ Phi Nhung vì lý do này - ảnh 4

Đáng chú ý, Việt Hương cũng chia sẻ bản thân sẽ tham gia vào lễ cúng của hai người đồng nghiệp Chí Tài và Phi Nhung trên các cương vị khác nhau. Bởi nữ nghệ sĩ cho biết bản thân sẽ tôn trọng quyết định của gia đình mỗi cố nghệ sĩ. "Anh Tài thì có chị Loan (ca sĩ Phương Loan - bà xã của cố nghệ sĩ Chí Tài) nhờ Hương cúng trong Việt Nam luôn. Còn Phi Nhung thì Hương sẽ xin phép gia đình nếu có tổ chức thì cho Hương đến thắp nhang, chứ Hương cũng không tổ chức hay làm gì. Vì Phi Nhung còn gia đình và người thân, mình phải tôn trọng vì quyết định của gia đình là trên hết" - chia sẻ của nữ danh hài Việt Hương về quyết định của bản thân.

Việt Hương cho biết nữ danh hài ưu tiên và tôn trọng hoàn toàn quyết định của gia đình cố nghệ sĩ Phi Nhung
Việt Hương cho biết nữ danh hài ưu tiên và tôn trọng hoàn toàn quyết định của gia đình cố nghệ sĩ Phi Nhung

Theo đó, nhiều khán giả mộ điệu bày tỏ sự đồng tình và ủng hộ vào quyết định này của Việt Hương, đa số đều cho rằng nữ danh hài rất tinh tế và chu đáo khi lắng nghe và tôn trọng ý kiến của gia đình cố nghệ sĩ Phi Nhung. Bên cạnh đó, Việt Hương cũng có những chia sẻ kỉ niệm về mối quan hệ giữa cô và người bạn đồng nghiệp Phi Nhung. Nữ diễn viên phim "Xóm Chùa" cho biết lúc sinh thời mỗi khi cả hai có dịp gặp gỡ hay đi lưu diễn chung thì Phi Nhung và Việt Hương đều đùa giỡn và góp ý chân thành cho nhau, không hề nề hà đến vấn đề tuổi tác dù Phi Nhung thực chất lớn tuổi hơn Việt Hương. "Mỗi lần Nhung diễn gì không hay thì Hương đều nói 'Sao bà làm vậy' hoặc bả chạy vô hỏi 'Bà Hương, bà Hương (cách gọi của Phi Nhung với Việt Hương), bà ra coi tui diễn vậy có nhiều quá hôn'. Nhung lớn hơn mình nhưng rất chịu học hỏi, Hương rất quý tính cách đó ở đồng nghiệp của mình" - Việt Hương trải lòng khi nhớ về những kỉ niệm quý giá với cố nghệ sĩ Phi Nhung.

Danh hài Việt Hương tiết lộ sẽ không đứng ra tổ chức đám giỗ cho cố nghệ sĩ Phi Nhung vì lý do này - ảnh 6
Danh hài Việt Hương tiết lộ sẽ không đứng ra tổ chức đám giỗ cho cố nghệ sĩ Phi Nhung vì lý do này - ảnh 7
Lúc sinh thời Phi Nhung và Việt Hương là những người bạn đồng nghiệp luôn giúp đỡ, hỗ trợ lẫn nhau
Lúc sinh thời Phi Nhung và Việt Hương là những người bạn đồng nghiệp luôn giúp đỡ, hỗ trợ lẫn nhau

Còn nhớ vào đầu tháng 10.2021, Việt Hương từng giúp đỡ con gái Phi Nhung trong quá trình vận chuyển tro cốt của cố nghệ sĩ ra nước ngoài. Trải qua hành trình dài 30 tiếng phi, nữ danh hài đã bật khóc nức nở ngay khi đáp xuống phi trường và ôm chầm lấy Wendy Phạm vì tiếc thương cho người bạn của mình. Kể từ sau ngày Phi Nhung mất, Việt Hương cũng thường lui tới viếng thăm và trò chuyện trước di ảnh của bạn mình. Có thể nói, tình đồng nghiệp thân thiết của Phi Nhung và Việt Hương là một trong những mối quan hệ trong làng giải trí được nhiều khán giả ngưỡng mộ và nể phục.

Ảnh: Tổng hợp, chụp màn hình

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục