24h
Yeah1 News

Dàn sao gửi lời chia buồn khi hay tin bố Miu Lê qua đời, Trấn Thành gây chú ý vì chi tiết này!

Thứ hai, 06/03/2023 | 17:48 (GMT+7)

Khán giả bàn tán về 3 biểu tượng cảm xúc (icon - PV) mà Trấn Thành sử dụng bên dưới một bài viết của Miu Lê. Trong khi nhiều người cho rằng đây là icon đập tay thì số khác nghĩ đó là cầu nguyện.

Trấn Thành là ngôi sao nổi tiếng trong làng giải trí Việt Nam. Anh từng có hơn chục năm hoạt động nghệ thuật và ghi dấu ấn với nhiều tác phẩm nổi bật. Thời gian gần đây, tên tuổi của Trấn Thành ngày càng được quan tâm và phổ biến với khán giả sau sự thành công của bộ phim "Bố già" và "Nhà bà Nữ".

Trấn Thành gây xôn xao với vụ lùm xùm 'bao rạp' những ngày qua
Trấn Thành gây xôn xao với vụ lùm xùm 'bao rạp' những ngày qua

Những ngày qua, Trấn Thành bị réo tên khi bị một thanh niên tố có thái độ 'trịch thượng', 'chen hàng' và 'bao rạp' ở nơi công cộng. Tuy nhiên sau đó, bài đăng của người này đã bị Trấn Thành bác bỏ. Nam nghệ sĩ giải thích anh đã đặt trước rạp đó thông qua quản lý, khi đến được nhân viên mời thanh toán riêng chứ không hề có hành động như thanh niên kia tố giác.

Lùm xùm ở rạp chiếu phim chỉ mới tạm lắng xuống thì mới đây, động thái của Trấn Thành bên dưới bài đăng của đồng nghiệp thu hút sự bàn tán của mọi người.

Dàn sao gửi lời chia buồn khi hay tin bố Miu Lê qua đời, Trấn Thành gây chú ý vì chi tiết này! - ảnh 2
Trấn Thành để lại biểu tượng chắp tay dưới bài đăng báo tin bố mất của Miu Lê
Trấn Thành để lại biểu tượng chắp tay dưới bài đăng báo tin bố mất của Miu Lê

Được biết, khi ca sĩ Miu Lê đăng tải thông báo tin buồn vì bố mất, cô đã nhận được nhiều sự động viên từ các bạn bè, đồng nghiệp trong showbiz.Tuy nhiên, đến lượt Trấn Thành, bình luận của anh lại khiến dân tình chú ý. Theo đó, nam nghệ sĩ để lại 3 biểu tượng chắp tay thay lời cầu nguyện và an ủi. Thế nhưng cộng đồng mạng lại cho rằng, biểu tượng chắp tay không phải mang ý nghĩa cầu nguyện mà mang hàm ý "high five".

Dàn sao gửi lời chia buồn khi hay tin bố Miu Lê qua đời, Trấn Thành gây chú ý vì chi tiết này! - ảnh 4
Trên thực tế, biểu tượng này được hiểu theo đa nghĩa
Trên thực tế, biểu tượng này được hiểu theo đa nghĩa

Trên thực tế, biểu tượng 2 bàn tay chắp lại với nhau được hiểu theo đa nghĩa. Đối với người Nhật Bản, đây là một hành động thể hiện sự biết ơn và tha thứ. Tuy nhiên, theo văn hóa phương Tây, 2 bàn tay chắp vào nhau lại mang hàm nghĩa cổ vũ.

Không chỉ riêng Trấn Thành mà nhiều netizen khác cũng sử dụng icon này nhằm mục đích gửi lời cầu nguyện
Không chỉ riêng Trấn Thành mà nhiều netizen khác cũng sử dụng icon này nhằm mục đích gửi lời cầu nguyện

Còn đối với người Việt Nam, từ xưa đến nay, biểu tượng chắp tay luôn được sử dụng như một hành động cầu nguyện, mong chờ phước lành. Tùy theo từng nơi và suy nghĩ của đại bộ phận nơi đó mà biểu tượng này được sử dụng với nhiều ý nghĩa khác nhau.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Trấn Thành   bao rạp   icon   Miu Lê   sao việt  

Cùng chuyên mục