24h
Yeah1 News

Hé lộ cuộc sống chật vật của Phùng Ngọc Huy ở Mỹ: Đạp xe tê cóng người đi làm, ngại vì khách trả giá

Thứ bảy, 06/08/2022 | 09:27 (GMT+7)

Sau khi quyết định sang Mỹ định cư lâu dài, Phùng Ngọc Huy không còn thường xuyên đi hát mà bắt đầu học bán hàng online và tự đạp xe đi làm bất chấp thời tiết lạnh cóng.

Nước Mỹ là một trong những quốc gia được xưng tụng là "vùng đất hứa" của nhiều người di dân. Tuy nhiên, để có một cuộc sống ổn định, tốt đẹp ở đất khách quả không phải điều dễ dàng với tất cả mọi người. Ngay chính bản thân Phùng Ngọc Huy - một nam ca sĩ, diễn viên nổi tiếng trong showbiz Việt cũng phải chật vật rất lâu mới thích ứng được sự thay đổi của cuộc sống nơi nước ngoài. Trong những video giao lưu với Thúy Nga, Phùng Ngọc Huy hiếm khi chia sẻ về thói quen sinh hoạt của bản thân ở nước Mỹ. Điều khiến mọi người tiếc nuối chính là không có nhiều cơ hội được nhìn thấy anh trên sân khấu hay trên màn ảnh như trước. 

Phùng Ngọc Huy trải lòng về cuộc sống mưu sinh khó khăn khi mới đến Mỹ
Phùng Ngọc Huy trải lòng về cuộc sống mưu sinh khó khăn khi mới đến Mỹ

Phùng Ngọc Huy cho biết thời gian đầu khi mới đến đất khách, anh phải làm công việc bán mỹ phẩm để kiếm sống. Nếu như ở Việt Nam, mỗi lần đi làm đều có xe hơi đưa đón thì khi sang Mỹ, mỗi ngày đi làm anh phải tự đạp xe đạp giữa tiết trời lạnh giá. Mặc dù nỗ lực thích ứng nhưng phải đến tận 1 năm sau đó thì Phùng Ngọc Huy mới dần quen với cuộc sống ở nước Mỹ. Anh cho biết tuy nhớ nghề, nhớ sân khấu nhưng cũng không còn cách nào vì điều kiện bên này buộc anh phải tất bật đi làm mưu sinh trước mới nghĩ đến ước mơ nghệ thuật:

"Từ chỗ em thuê phòng ở đến chỗ làm là tầm 15-20 phút, có nhiều tháng mùa đông mình đạp xe đi làm, đi được tầm 5 phút thì mình phải dừng lại để xoa xoa tay cho đỡ cóng . Thời điểm đó nói chung rất là cực, nhưng cũng vì những điều đó em mới thấy mình trân trọng cuộc sống. Chứ lúc ở Việt Nam em bị lệ thuộc gia đình quá nhiều".

Được biết hiện tại, Phùng Ngọc Huy chủ yếu kiếm sống bằng nghề livestream bán đồ ăn vặt trên mạng. Trong thời điểm đại dịch Covid-19 bùng phát khắp thế giới, anh không thể biểu diễn trên sân khấu, cũng không thể ra ngoài thường xuyên thì chính việc bán hàng online đã tạo thêm nguồn thu nhập ổn định cho bản thân anh. 

Hiện tại, Phùng Ngọc Huy kiếm sống bằng công việc livestream bán đồ ăn vặt trên mạng và phục vụ khán giả với những màn hát solo của mình
Hiện tại, Phùng Ngọc Huy kiếm sống bằng công việc livestream bán đồ ăn vặt trên mạng và phục vụ khán giả với những màn hát solo của mình

Phùng Ngọc Huy chia sẻ, ban đầu anh hợp tác làm công việc này với một người bạn nhưng sau đó đã tách ra làm riêng. Công việc livestream bán hàng ăn vặt khá hiếm gặp ở nước Mỹ, theo anh là do mọi người rất ngại làm công việc này. Ngay chính Phùng Ngọc Huy thời gian đầu mới tập làm cũng không dễ dàng: "Huy ngại lắm vì mình không quen với việc khách hàng trả giá sản phẩm nhưng làm từ từ rồi cũng quen. Sau này mình biết cách trò chuyện, giao tiếp để thuyết phục người ta mua và quan trọng là mình còn có thể hát hò trong lúc livestream nữa".

Phùng Ngọc Huy hy vọng có thể sớm tích cóp đủ tiền để đón con gái sang Mỹ đoàn tụ với mình
Phùng Ngọc Huy hy vọng có thể sớm tích cóp đủ tiền để đón con gái sang Mỹ đoàn tụ với mình
Hiện tại, bé Lavie - con gái Phùng Ngọc Huy và Mai Phương đang sống cùng 2 bảo mẫu tại Việt Nam
Hiện tại, bé Lavie - con gái Phùng Ngọc Huy và Mai Phương đang sống cùng 2 bảo mẫu tại Việt Nam

Nam diễn viên "Cổng mặt trời" hy vọng có thể thông qua công việc livestream bán hàng và đi diễn để tích cóp đủ tiền đón con gái Lavie sang Mỹ định cư cùng mình. Trước đó, khi được hỏi về kế hoạch sống cạnh con gái, Phùng Ngọc Huy cũng thẳng thắn chia sẻ: "Bé Lavie hiện đang được 2 cô bảo mẫu chăm sóc rất tốt. Ước mơ của em vẫn muốn đón Lavie qua Mỹ. Hy vọng sắp tới em may mắn về Việt Nam thì có thể đón con sang đây". 

Sau khi nhìn thấy tình hình cuộc sống của Phùng Ngọc Huy ở Mỹ, khán giả Việt Nam không khỏi chạnh lòng, xót xa. Một số người còn nhận thấy khuôn mặt nam ca sĩ kém sắc hơn trước vì vất vả lo toan mưu sinh nơi xứ người. "Em này hiện rõ trên mặt là nỗi buồn và khắc khổ", "Lúc đang thăng tiến sự nghiệp thì sang Mỹ, giờ phải lận đận, tiếc thật", "Sao khác ngày xưa quá, nhìn anh Huy giờ buồn thiu", "Thôi anh cố gắng làm việc để dành dụm tiền đón bé Lavie sang nhé", "Đang nổi tiếng ở Việt Nam mà giờ thành thế này", "Hồi đóng 'Cổng mặt trời' thích lắm, vừa đẹp trai mà duyên dáng, giờ nhìn anh cứ buồn sao ấy"...

Hé lộ cuộc sống chật vật của Phùng Ngọc Huy ở Mỹ: Đạp xe tê cóng người đi làm, ngại vì khách trả giá - ảnh 5
Phùng Ngọc Huy và Mai Phương có bé Lavie vào năm 2013, tuy nhiên khi con gái tròn 1 tuổi thì cặp đôi 'đường ai nấy đi'. Trong lúc Mai Phương ở lại Việt Nam theo đuổi nghề diễn xuất thì Phùng Ngọc Huy sang Mỹ định cư
Phùng Ngọc Huy và Mai Phương có bé Lavie vào năm 2013, tuy nhiên khi con gái tròn 1 tuổi thì cặp đôi "đường ai nấy đi". Trong lúc Mai Phương ở lại Việt Nam theo đuổi nghề diễn xuất thì Phùng Ngọc Huy sang Mỹ định cư
Năm 2020 khi hay tin Mai Phương qua đời, Phùng Ngọc Huy bày tỏ sự xót thương và hứa sẽ sớm đón con gái về chăm sóc
Năm 2020 khi hay tin Mai Phương qua đời, Phùng Ngọc Huy bày tỏ sự xót thương và hứa sẽ sớm đón con gái về chăm sóc

Phùng Ngọc Huy là nam ca sĩ, diễn viên nổi tiếng của màn ảnh nhỏ Việt Nam những năm 2010. Vai diễn để đời của anh có thể kể đến nhân vật Phán trong "Nữ sinh" hay Quốc trong "Cổng mặt trời" đóng cùng Lê Bê La. Ngoài ra, cũng nhờ vai diễn trong "Cổng mặt trời" đã giúp Phùng Ngọc Huy nhận giải Mai Vàng ở hạng mục "Nam diễn viên truyền hình". Năm 2013, Phùng Ngọc Huy và Mai Phương thông báo có con với nhau. Tuy nhiên sau khi bé Lavie được 1 tuổi thì cặp đôi chia tay và từ đó, anh sang Mỹ định cư. Đến năm 2020 khi hay tin diễn viên Mai Phương qua đời, anh bày tỏ sự tiếc thương và hứa sẽ cố gắng sắp xếp để đón con gái qua Mỹ đoàn tụ với mình.

Ảnh: Cắt từ clip - tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục