24h
Yeah1 News

Cuộc sống của 'Ngọc hoàng' Quốc Khánh: phòng nhỏ 10m2, sống cô đơn ở tuổi 60

Thứ sáu, 25/11/2022 | 18:17 (GMT+7)

Suốt hơn 40 năm cống hiến cho nghệ thuật, NSƯT Quốc Khánh vẫn lựa chọn cuộc sống độc thân khiến nhiều đồng nghiệp lo lắng.

Vừa qua, thông tin NSƯT Quốc Khánh nhận quyết định nghỉ hưu tại Nhà hát kịch Việt Nam sau 44 năm gắn bó đã khiến nhiều người hâm mộ vô cùng tiếc nuối. Chia sẻ cảm xúc của mình, "Ngọc Hoàng" khẳng định vẫn tiếp tục gắn bó với các dự án của nhà hát nếu có cơ hội. Chặng đường hơn 40 năm gắn bó vừa qua là dấu ấn khó quên đối với nam nghệ sĩ. 

quoc-khanh-8741-1669280267

NSƯT Quốc Khánh nhận quyết định nghỉ hưu tại Nhà hát kịch Việt Nam

Trong suốt mấy chục năm cống hiến cho nghệ thuật, nghệ sĩ Quốc Khánh ghi dấu ấn trong lòng khán giả  với rất nhiều vai diễn ấn tượng. Mỗi khi nhắc đến tên anh, khán giả sẽ nhớ ngay đến những vai diễn đầy biến hóa trên sân khấu lẫn màn ảnh như anh chàng sợ vợ trong phim hài Ghen, hay chàng gù trong 'Áo lụa Hà Đông' giúp anh nhận giải Cánh diều vàng dành cho 'Nam diễn viên chính xuất sắc'. Quốc Khánh còn gắn liền với những vai diễn hài hước của tiểu phẩm Gặp nhau cuối tuần cùng các nghệ sĩ Quang Thắng - Phạm Bằng - Vân Dung. 

Đặc biệt, vai diễn Ngọc Hoàng của Quốc Khánh trong series Táo Quân - Gặp Nhau Cuối Năm từ 2004 đến giờ là gây được tiếng vang lớn và ghi dấu ấn sâu đậm nhất. Vì thế nên khi anh nhận quyết định nghỉ hưu, nhiều khán giả đã bày tỏ tiếc nuối, đồng thời hoài nghi về việc liệu ông có tiếp tục tham gia chương trình Gặp nhau cuối năm 2022

ngoc-hoang-quoc-khanh-tron-60-van-la-trai-tan-va-ly-do-quyet-khong-ket-hon

Vai diễn Ngọc Hoàng đã gắn liền với tên tuổi Quốc Khánh

Miệt mài cống hiến cho nghệ thuật là vậy, nhưng ít ai biết rằng cuộc sống đời thường của nghệ sĩ Quốc Khánh lại khá chật vật. Theo chia sẻ, phòng riêng của anh chật hẹp, chỉ khoảng 10m2m , mọi vật dụng trong phòng đều phải thiết kế mỏng dẹt nhất có thể cho phù hợp.

'Nó hẹp đến nỗi các vật dụng trong phòng như giường tủ, bàn ghế đều phải chế mỏng theo diện tích phòng. Chiếc tủ đựng quần áo của tôi thậm chí không đủ sâu để treo dọc quần áo, mà phải treo theo kiểu… úp sấp vào nhau', anh nói.

20151216082909-2-1155

Nam nghệ sĩ sống trong căn phòng đơn sơ, nhỏ bé

 tuổi 60, anh vẫn chọn cuộc sống độc thân trong căn nhà nhỏ mà gia đình anh từng quây quần. Dù thường bị bạn bè trêu chọc vì cuộc sống độc thân, nam nghệ sĩ cho biết bản thân đã xác định và chấp nhận điều đó: 'Có thể bây giờ mình thấy thỏa mái sung sướng với cuộc sống tự do, nhưng về sau mình khổ. Cái gì cũng có 2 mặt của nó. Ở giữa ngã 3 đường, tôi muốn chọn con đường nào? Chọn cuộc sống vợ con hạnh phúc ràng buộc, hay chọn cuộc sống tự do cô đơn? Bây giờ mình chọn cuộc sống tự do, thì sau này phải chịu cảnh về già đau đớn không ai chăm sóc'.

Trước đó trong một lần trả lời phỏng vấn, anh cũng từng chia sẻ về lý do chưa lập gia đình của mình: 'Nếu muốn lấy vợ cho xong, tôi lấy được ngay. Nhưng hôn nhân giống như một cái vòng tròn ấy, nhiều lúc tôi cho một chân vào rồi lại… rút ra, không dám tiến tới nữa.

Tôi nghĩ đơn giản thế này, người phụ nữ đến với mình mà không nhận được tình yêu, cuộc sống chẳng khác nào địa ngục trần gian. Mà đã làm vợ chồng, ăn đời ở kiếp với nhau chứ đâu phải chuyện ngày một, ngày hai, mà có thể bắt người ta phải chịu đựng mình cơ chứ'.

cuoc-song-doc-than-cua-dien-vien-quoc-khanh-3

Trước những lời khuyên của bạn bè, anh vẫn vui vẻ với cuộc sống độc thân.

Ở thời điểm hiện tại, nam nghệ sĩ miêu tả cuộc sống hiện tại của anh bằng hai từ "đơn giản". Ngoài giờ làm việc, anh có những mối quan hệ riêng, vẫn thích đi chơi tới khuya rồi ngủ bù suốt sáng. Anh nói bản thân cảm thấy hạnh phúc vì biết cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: quốc khánh   Ngọc Hoàng  

Cùng chuyên mục