24h
Yeah1 News

Cuộc đời thăng trầm như phim của sao nữ Việt duy nhất từng được hát cùng Michael Jackson

Thứ sáu, 05/04/2024 | 07:11 (GMT+7)

Cuộc sống của sao nữ duy nhất trong showbiz Việt từng được hát cùng huyền thoại ông hoàng nhạc Pop đã gây bất ngờ.

Ca sĩ Ngọc Linh, sinh năm 1979, bắt đầu sự nghiệp nghệ thuật từ khi còn rất nhỏ, khi được mẹ đưa đến Nhà Thiếu nhi Tp.HCM để tham gia các hoạt động văn hóa. Cô nhanh chóng trở thành một ngôi sao nhí với những ca khúc như "Em Đi Chơi Thuyền" và "Ngày Đầu Tiên Đi Học". Thời điểm năm 1993, cả nước dậy sóng khi một ca sĩ nhí may mắn được chọn để biểu diễn cùng huyền thoại âm nhạc - Michael Jackson. Đó chính là ca sĩ nhí Ngọc Linh, đại diện duy nhất của Việt Nam được hát chung với Michael Jackson trong ca khúc "Heal The World". Hơn 30 năm sau sự kiện ấn tượng này, Ngọc Linh đã có một cuộc sống hoàn toàn khác.

Cuộc đời thăng trầm như phim của sao nữ Việt duy nhất từng được hát cùng Michael Jackson - ảnh 1

Năm 2000, cô ra mắt bản hit "Tình Thơ", được khán giả đặc biệt là đối tượng học sinh, sinh viên yêu thích. Album đầu tay của cô "Lựa Chọn Một Vì Sao" đã tạo nên một làn sóng trong làng nhạc Việt vào những năm đầu thế kỷ 21. Năm 2004, Ngọc Linh tham gia làm MC trong chương trình "Vui Cùng Hugo", và nhận được sự yêu mến của khán giả. Tuy nhiên, khi ra ngoài đường, người ta thường quên rằng Ngọc Linh là một ca sĩ. Chính vì vậy, cô thích thú hơn với việc dẫn chương trình hơn là hát. Cô từ chối nhiều lời mời biểu diễn ca hát.

Vào năm 2005, khi sự nghiệp của cô đang ở đỉnh cao, Ngọc Linh quyết định kết hôn và rời bỏ sân khấu để tập trung vào việc chăm sóc gia đình. Cô chuyển hướng sang lĩnh vực kinh doanh, gây tiếc nuối không chỉ cho khán giả và đồng nghiệp mà còn cho chính gia đình mình.

Cuộc đời thăng trầm như phim của sao nữ Việt duy nhất từng được hát cùng Michael Jackson - ảnh 2

Nói về lý do rời xa sự nghiệp nghệ thuật, Ngọc Linh chia sẻ trong chương trình "Khoảnh Khắc Rực Rỡ": "Bỗng dưng tôi cảm thấy không còn niềm vui khi đứng trên sân khấu nữa, và từ đó tôi quyết định chuyển hướng. Mẹ tôi rất buồn nhưng vẫn luôn ủng hộ quyết định của con gái."

Sau này, Ngọc Linh vẫn tham gia diễn xuất và dẫn chương trình trò chuyện. Mẹ cô luôn mong chờ mỗi lần cô xuất hiện trên truyền hình. Trong mắt ba mẹ, cô vẫn là cô gái bé nhỏ. Trong những năm tháng "ẩn mình", Ngọc Linh đã trải qua nhiều biến cố trong cuộc sống. Hồi mới sinh con được một tháng, cô phát hiện mình bị khối u ở mũi.

Cuộc đời thăng trầm như phim của sao nữ Việt duy nhất từng được hát cùng Michael Jackson - ảnh 3

Khi đó, Ngọc Linh đã tìm đến chùa để cầu xin sức mạnh cho bản thân. Tuy nhiên, sau khi đi ra khỏi chùa, cô không còn mang tâm thế của một người bệnh mà là tâm niệm, mỗi ngày còn sống là một ngày phải sống hạnh phúc và ý nghĩa. Chính suy nghĩ này đã giúp cô yên bình hơn, và sau 10 ngày, khối u của cô được xác định là bình thường. Thời điểm đó, cô đã phải thực hiện phẫu thuật khi con chỉ mới một tháng tuổi. Tuy nhiên, cô luôn tâm niệm rằng, mình đã gặp nhiều may mắn nên luôn trân trọng cuộc sống.

Trong suốt 17 năm rời xa sân khấu, có rất nhiều khán giả vì yêu mến đã tìm đến cô, điều này đã khiến cô rất xúc động và quyết định sẽ trở lại biểu diễn để chia sẻ với mọi người về cuộc sống của mình.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: sao nữ   ca sĩ   Ngọc Linh  

Cùng chuyên mục