24h
Yeah1 News

"Cô giáo Hồng" Thảo Tâm thay đổi hình ảnh cá tính, tiết lộ cảm hứng diễn xuất nội tâm đến từ căn bệnh trầm cảm

Thứ sáu, 07/10/2022 | 13:24 (GMT+7)

Trong buổi gặp gỡ chia sẻ mới đây, nữ diễn viên trẻ Nguyễn Lâm Thảo Tâm đã tiết lộ lý do thay đổi hình tượng từ đằm thắm sang cá tính. Đồng thời, cô cũng cho biết thêm về vai diễn sắp tới của mình.

Nguyễn Lâm Thảo Tâm là nữ diễn viên trẻ không còn quá xa lạ với khán giả Việt. Năm 2019, cô được đông đảo người xem yêu thích với vai diễn cô giáo Hồng duyên dáng, đằm thắm trong tác phẩm "Mắt Biếc" của đạo diễn Victor Vũ. Tuy chỉ là một vai phụ nhưng Thảo Tâm đã xuất sắc để lại ấn tượng trong lòng khán giả để bén duyên với nhiều bộ phim và các dự án sau này. Ngoài công việc diễn xuất, Thảo Tâm còn sở hữu khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh xuất sắc. Điều này giúp cô mở ra nhiều cơ hội trở thành diễn giả, MC trong các sự kiện của giới trẻ.

Thảo Tâm quen mặt với khán giả Việt qua hình ảnh đằm thắm, nền nã với mái tóc dài trong phim 'Mắt Biếc'
Thảo Tâm quen mặt với khán giả Việt qua hình ảnh đằm thắm, nền nã với mái tóc dài trong phim "Mắt Biếc"

Vốn quen thuộc với công chúng qua hình ảnh dịu dàng, nữ tính, tuy nhiên mới đây, Thảo Tâm đã quyết định thay đổi ngoại hình. Cô lần đầu thử sức với kiểu tóc tém nhuộm màu ánh kim vừa cá tính, vừa quyến rũ. Thảo Tâm chia sẻ cô muốn thay đổi bản thân từ việc thay đổi diện mạo để khán giả không cảm thấy nhàm chán khi cô xuất hiện trên sóng truyền hình.

'Cô giáo Hồng' Thảo Tâm thay đổi hình ảnh cá tính, tiết lộ cảm hứng diễn xuất nội tâm đến từ căn bệnh trầm cảm - ảnh 2
'Cô giáo Hồng' Thảo Tâm thay đổi hình ảnh cá tính, tiết lộ cảm hứng diễn xuất nội tâm đến từ căn bệnh trầm cảm - ảnh 3
Hiện tại, Thảo Tâm đã cắt phăng mái tóc dài để thay đổi hình ảnh trong tóc tém cá tính
Hiện tại, Thảo Tâm đã cắt phăng mái tóc dài để thay đổi hình ảnh trong tóc tém cá tính

Thảo Tâm nói: "Việc mình thay đổi ngoại hình là do nhiều yếu tố. Từ năm 2018, Tâm đã muốn nhuộm tóc nên phải nuôi tóc thật khỏe, không dám cắt tẩy quá nhiều. Đến hiện tại khi nhận tham gia phim 'Mặt nạ Fanti ' và 'Móng vuốt' thì mình không muốn hình ảnh tương đồng khiến mọi người chán nản. Mình cảm thấy việc hy sinh mái tóc dài của mình là một hành động xứng đáng". 

Ngoài việc cắt phăng mái tóc dài óng ả, Thảo Tâm còn thực hiện được dự định ấp ủ bấy lâu, chính là hiến tóc nhân đạo cho chương trình "Thư viện tóc" của Mạng lưới Ung thư Vú Việt Nam. Để phù hợp với kiểu tóc mới, Thảo Tâm cũng không ngại xuất hiện trong những "bộ cánh" đậm chất đường phố, năng động và phá cách hơn. 

Thảo Tâm tham gia vai nhỏ trong '578: Phát đạn của kẻ điên'
Thảo Tâm tham gia vai nhỏ trong "578: Phát đạn của kẻ điên"
Cô chuẩn bị trở lại màn ảnh rộng với vai chính đầu tay trong 'Mặt nạ Fanti'
Cô chuẩn bị trở lại màn ảnh rộng với vai chính đầu tay trong "Mặt nạ Fanti"

Khi được hỏi về dự án phim ảnh sắp tới, Thảo Tâm thoải mái chia sẻ cô sắp tham gia diễn vai nữ chính trong bộ phim điện ảnh đề tài giật gân tên "Mặt nạ Fanti " và hợp tác cùng đạo diễn Lê Thanh Sơn trong "Móng vuốt". Mặc dù chỉ là một diễn viên trẻ nhưng Thảo Tâm rất kỳ vọng vào tác phẩm, nhất là trong "Móng vuốt" vì đây lần đầu tiên cô được thử thách với rất nhiều phân cảnh hành động. 

Chia sẻ về "578: Phát đạn của kẻ điên" - bộ phim được đại diện Việt Nam tham gia đề cử tại Lễ trao giải Oscar mà Thảo Tâm từng diễn một vai nhỏ, nữ diễn viên sinh năm 2000 cảm thấy rất hào hứng: "Tuy thời gian em tham gia chỉ có 4 ngày ngắn ngủi nhưng em rất trân trọng vì đó là bộ phim điện ảnh đầu tiên em tham gia sau dự án 'Mắt Biếc'. Nói về tranh cãi khi phim mang đi đề cử thì em nghĩ nên dành cho những người có chuyên môn hơn để đánh giá. Bản thân em chỉ mới có 3 năm kinh nghiệm diễn xuất, còn khá non trẻ nên không thể đưa ra cái nhìn tường tần được".

Thảo Tâm từng mắc bệnh tâm lý vào năm 14 tuổi và có ý định tự tử nhưng bất thành. Hiện tại, cô vẫn thường đến gặp bác sĩ tâm lý để xin lời khuyên
Thảo Tâm từng mắc bệnh tâm lý vào năm 14 tuổi và có ý định tự tử nhưng bất thành. Hiện tại, cô vẫn thường đến gặp bác sĩ tâm lý để xin lời khuyên

Thảo Tâm tự nhìn nhận mình là một cô gái khá may mắn khi từ nhỏ đã lớn lên trong vòng tay bảo bọc của gia đình. Khi mới đi đóng phim lại may mắn hợp tác với những đạo diễn nổi tiếng như Victor Vũ, Lê Thanh Sơn... Thế nhưng sâu trong nội tâm của Thảo Tâm vẫn tồn tại những vết thương từ căn bệnh trầm cảm năm cô 14 tuổi. Đến hiện tại, tuy đã vượt qua giai đoạn u ám nhưng đó vẫn là nguồn cảm hứng bất tận để Thảo Tâm thấu hiểu và diễn những vai đòi hỏi nội tâm nhân vật sâu sắc.

Cô giáo Hồng của "Mắt Biếc" từng tiết lộ năm cấp Hai, cô suýt nhảy lầu tự tử chỉ vì không thoát khỏi trạng thái hỗn loạn của căn bệnh trầm cảm. Sau này, cô đã đến gặp bác sĩ tâm lý để được nhận điều trị liệu pháp thôi miên. Thời gian gần đây cô không còn loay hoay với những cảm xúc tiêu cực nhưng thỉnh thoảng vẫn tiếp nhận sự hướng dẫn của bác sĩ tâm lý để tránh đi vào "vết xe đổ" trong quá khứ. Thảo Tâm còn tự hào khi ở tuổi 22, cô có thể tự làm việc nuôi sống bản thân, không cần nhờ vả chi tiêu từ ba mẹ.

Ảnh: NVCC

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục