24h
Yeah1 News

Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2022: Công bố kết quả thiếu bùng nổ, Đỗ Thị Hà khóc lóc gây tranh cãi

Thứ bảy, 24/12/2022 | 10:28 (GMT+7)

Đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2022 vừa diễn ra đang nhận được nhiều sự quan tâm bàn luận từ công chúng với nhiều ý kiến trái chiều.

Tối 23/12, chung kết Hoa hậu Việt Nam 2022 chính thức được tổ chức tại Nhà thi đấu Phú Thọ (TP.HCM). Sau những phần thi căng thẳng, danh hiệu cao nhất gọi tên người đẹp Huỳnh Thị Thanh Thuỷ (sinh năm 2003, đến từ Đà Nẵng). Cô gái sở hữu gương mặt phúc hậu, nụ cười toả nắng và nền tảng học thức tốt. 

Top 3 Hoa hậu Việt Nam 2022
Top 3 Hoa hậu Việt Nam 2022

Thanh Thủy hiện đang là sinh viên khoa Ngôn ngữ Anh tại trường Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng. Xuyên suốt quá trình cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2022, Thanh Thuỷ không phải là thí sinh nổi bật và kết quả đăng quang này khiến nhiều người có phần bất ngờ. Tuy nhiên nét đẹp và học thức của mỹ nhân gốc Đà Nẵng này được lòng công chúng và những kỳ vọng về nhiệm kỳ 2 năm toả sáng phía trước.

Nhan sắc của đương kim Hoa hậu Việt Nam 2022 - Huỳnh Thị Thanh Thuỷ
Nhan sắc của đương kim Hoa hậu Việt Nam 2022 - Huỳnh Thị Thanh Thuỷ

Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2022 là sự kiện nhan sắc cuối cùng của năm 2022 diễn ra, khép lại một năm với nhiều cuộc thi sắc đẹp được tổ chức. Sau đêm thi, dư luận đang có những bàn luận trái chiều về chương trình này.

Công bố kết quả chưa thực sự bùng nổ

Giống như nhiều cuộc thi nhan sắc khác, Hoa hậu Việt Nam 2022 công bố lần lượt từ Á hậu 2, Á hậu 1 đến Hoa hậu. Từ Top 5, các MC lần lượt công bố danh hiệu Á hậu 1 và 2, Trưởng BTC là nhà báo Lê Xuân Sơn thực hiện phần công bố Hoa hậu đăng quang. Khi cái tên Huỳnh Thị Thanh Thủy được xướng lên, cô nàng có phần xúc động, hồi hộp rồi tiến lên phía trước lần lượt nhận sash, vương miện, hoa đăng quang, quyền trượng và ghế đăng quang.

Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2022: Công bố kết quả thiếu bùng nổ, Đỗ Thị Hà khóc lóc gây tranh cãi - ảnh 3
Khoảnh khắc đội vương miện Hoa hậu của người đẹp Huỳnh Thị Thanh Thuỷ
Khoảnh khắc đội vương miện Hoa hậu của người đẹp Huỳnh Thị Thanh Thuỷ

Mọi công đoạn đều được thực hiện một cách đầy đủ, trọn vẹn, không có lỗi xảy ra nhưng theo nhiều khán giả theo dõi nó chưa thực sự mang lại sự bùng nổ, gay cấn đúng với khoảnh khắc công bố đăng quang người chiến thắng của một cuộc thi Hoa hậu danh giá, lâu đời bậc nhất tại Việt Nam.

Hoa hậu Đỗ Thị Hà khóc nấc trong phần phát biểu final walk 

Hoa hậu Đỗ Thị Hà chính thức kết thúc nhiệm kỳ 2 năm khi trao vương miện cho Thanh Thuỷ tối 23/12. Trước đó trong khoảnh khắc final walk và phát biểu, Đỗ Thị Hà bật khóc nức nở, chia sẻ lời cảm ơn và nhìn lại hành trình 2 năm qua.

Đỗ Thị Hà kết thúc nhiệm kỳ Hoa hậu 2 năm đầy rực rỡ
Đỗ Thị Hà kết thúc nhiệm kỳ Hoa hậu 2 năm đầy rực rỡ

Từ khi bước ra sân khấu thực hiện final walk, người đẹp gốc Thanh Hoá đã nghẹn ngào. Trong suốt bài phát biểu kết thúc nhiệm kỳ, Đỗ Thị Hà liên tục nấc nghẹn nức nở.

Nhiều khán giả cho rằng Đỗ Thị Hà nên tiết chế cảm xúc, tự tin chia sẻ đầy tự hào về hành trình đương nhiệm rực rỡ của mình hơn là khóc nấc, mếu máo như vậy. 2 năm làm Hoa hậu cô nàng đáng lẽ ra phải bản lĩnh và tiết chế cảm xúc chứ không nên khóc từ đầu đến cuối như vậy.

Tuy nhiên có thể hiểu cho Đỗ Thị Hà khi trong giây phút cuối cùng chuyển giao ngôi vị, việc xúc động nghẹn ngào cũng là điều bình thường với nhiều Hoa hậu hết nhiệm kỳ. Đặc biệt 2 năm đương nhiệm của Đỗ Thị Hà rơi vào thời điểm khó khăn của dịch Covid-19, cô nàng từng nhiễm bệnh khi đi thi quốc tế, có nhiều cống hiến cho cộng đồng trong mùa dịch. Chính vì vậy khi nhìn lại không tránh khỏi những xúc động.

Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2022: Công bố kết quả thiếu bùng nổ, Đỗ Thị Hà khóc lóc gây tranh cãi - ảnh 6
Hoa hậu Việt Nam 2020 khóc nấc nghẹn ngào từ đầu đến cuối trong bài phát biểu cuối cùng
Hoa hậu Việt Nam 2020 khóc nấc nghẹn ngào từ đầu đến cuối trong bài phát biểu cuối cùng

Màn hình sân khấu chiếu nhầm năm thi

Một sự cố nhỏ xảy ra trước phần công bố Hoa hậu khi màn hình lớn trên sân khấu chiếu nhầm năm thi thành "Hoa hậu Việt Nam 2020" thay vì là "Hoa hậu Việt Nam 2022". Mặc dù chỉ lướt qua vài giây ngắn nhưng khán giả đã kịp phát hiện và thắc mắc vì sao BTC của chương trình lớn lại có sự cố sai sót cơ bản như vậy?

Màn hình sân khấu lớn chiếu nhầm năm thi
Màn hình sân khấu lớn chiếu nhầm năm thi

Hoa hậu bị "dìm" nhan sắc trên sân khấu, ngoài đời thanh thoát hơn?

Như thường lệ sau khi Hoa hậu đăng quang, nhan sắc là chủ đề được bàn luận nhiều nhất. Theo nhiều ý kiến, gương mặt của Thanh Thuỷ trong đêm chung kết bị trang điểm "dìm" khá nhiều, trông bị già dặn hơn rất nhiều so với nét thanh thoát, trong sáng trong những hình ảnh thường ngày.

Nét dịu dàng trẻ trung đúng với độ tuổi 19 của Thanh Thuỷ
Nét dịu dàng trẻ trung đúng với độ tuổi 19 của Thanh Thuỷ

Thanh Thủy nhận về nhiều lời khen khi sở hữu nhan sắc thuần khiết, gương mặt phúc hậu, hiền lành và nụ cười đẹp. Trong ảnh đời thường, người đẹp khoe trọn những đường nét nhẹ nhàng nhưng thu hút trên gương mặt, đúng chuẩn của một Hoa hậu Việt Nam.

Đây là điều mà khá nhiều người đẹp tại các cuộc thi Hoa hậu gặp phải khi cách trang điểm không phù hợp, hay ánh đèn sân khấu, máy quay khiến nhan sắc bị "dìm" đôi chút.

Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2022: Công bố kết quả thiếu bùng nổ, Đỗ Thị Hà khóc lóc gây tranh cãi - ảnh 10
Nhan sắc đời thường của Thanh Thuý tạo được thiện cảm nhiều hơn trong đêm chung kết
Nhan sắc đời thường của Thanh Thuý tạo được thiện cảm nhiều hơn trong đêm chung kết

Như vậy sau khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2022, Huỳnh Phạm Thanh Thủy sẽ có 2 năm đương nhiệm với nhiều hoạt động cộng đồng, sự kiện, đại diện nước nhà dự thi quốc tế. Chúc cho người đẹp sẽ hoàn thành tốt nhiệm kỳ, đưa nhan sắc Việt thăng hạng trên đấu trường thế giới!

Ảnh: Hoa hậu Việt Nam, Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục