24h
Yeah1 News

Châu Hải My và 7 sự thật ít ai biết về thân thế của nữ diễn viên "hồng nhan bạc mệnh"

Chủ nhật, 17/12/2023 | 10:01 (GMT+7)

Sự ra đi của Châu Hải My khiến nhiều người bàng hoàng. Nhìn lại cuộc đời thăng trầm của cô và 7 sự thật về thân thế giờ mới được hé lộ.

Truyền thông Trung Quốc đưa tin, nữ diễn viên Châu Hải My đã qua đời vào ngày 11/12 khiến dư luận xôn xao. Nguyên nhân được cho là có liên quan đến một căn bệnh mà cô mắc phải nhiều năm. Sự ra đi của "Chu Chỉ Nhược đẹp nhất màn ảnh" trở thành nỗi mất mát to lớn với gia đình và khán giả.

Trên mạng xã hội, từ khóa "Tạm biệt Chu Chỉ Nhược" nhằm tưởng nhớ đến những đóng góp của Châu Hải My trong sự nghiệp nghệ thuật đã nhận về hàng trăm triệu lượt tương tác. Bên cạnh đó, những sự thật lần đầu tiên được bạn bè, gia đình hoặc đối tác tiết lộ về Châu Hải My cũng dần hé lộ.

Châu Hải My sở hữu nhan sắc xinh đẹp lung linh
Châu Hải My sở hữu nhan sắc xinh đẹp lung linh

Nam diễn viên Huỳnh Nhật Hoa - người từng hợp tác với Châu Hải My trong bộ phim "Dương gia tướng" năm 1985 cho biết, làn da của Châu Hải My vô cùng nhạy cảm. Trong suốt quá trình quay phim, anh không dám cầm chặt tay cô hay có va chạm mạnh vì da Châu Hải My rất dễ thâm tím. Đây cũng là dấu hiệu cô mắc bệnh lupus ban đỏ. 

Châu Hải My và Huỳnh Nhật Hoa
Châu Hải My và Huỳnh Nhật Hoa

Châu Hải My không muốn mọi người biết về tình trạng sức khỏe của mình. Chính vì vậy khi Dương Cung Như vô tình tiết lộ căn bệnh của cô với truyền thông, Châu Hải My đã không hài lòng. Cả hai từng trải qua thời gian "chiến tranh lạnh" vì xung đột trong vấn đề này.

Trong quá trình làm việc ở phim trường TVB, Châu Hải My từng bị người khác động chạm cơ thể. Cụ thể, khi cô có một cảnh quay với diễn viên quần chúng đã bị người này chạm vào ngực. Vì tính cách hiền lành, không muốn làm lớn chuyện nên cô không dám lên tiếng. Một đàn anh quen biết đã đứng ra bảo vệ cô, chỉ trích nặng nề người diễn viên quần chúng có hành động quá phận.

Ông Hồng - đồng nghiệp của Châu Hải My chia sẻ thời điểm cô quyết định rời Hồng Kông đến Bắc Kinh để theo đuổi nghệ thuật đã bán hết nhà ở Hồng Kông. Khi có việc phải trở về quê nhà, Châu Hải My đã thuê phòng ở của Ông Hồng. Vì vậy dù chưa từng hợp tác nhưng Ông Hồng và Châu Hải My có quan hệ thân thiết.

Lữ Lương Vỹ tiếc thương khi nghe tin Châu Hải My qua đời đột ngột
Lữ Lương Vỹ tiếc thương khi nghe tin Châu Hải My qua đời đột ngột

Châu Hải My từng có mối tình đẹp với nam diễn viên Lữ Lương Vỹ. Thậm chí, cả hai đã nộp đơn đăng ký kết hôn ở Las Vegas năm 1988. Tuy nhiên, khi thủ tục chưa kịp hoàn tất, nữ diễn viên đã không thích ứng được cuộc sống hôn nhân nên quyết định chia tay. Được biết, Lữ Lương Vỹ vừa là bạn trai, vừa là tình đầu của Châu Hải My. Dù đã đường ai nấy đi nhưng Lữ Lương Vỹ vẫn giữ mối quan hệ bạn bè thân thiết với Châu Hải My. Khi nhận được tin Châu Hải My qua đời đột ngột, Lữ Lương Vỹ đã gọi cô bằng biệt danh "Hải Vị" và gửi lời chia buồn sâu sắc.

Châu Hải My trong vai Thiên hậu của phim 'Hương mật tựa khói sương'
Châu Hải My trong vai Thiên hậu của phim "Hương mật tựa khói sương"

Gần đây, Châu Hải My nhận nhiều chỉ trích sau khi đóng vai Thiên hậu trong bộ phim "Hương mật tựa khói sương". Nguyên nhân là do nhân vật của cô có tính cách cực đoan, luôn muốn đàn áp nữ chính, sống ích kỷ chỉ nghĩ cho bản thân và con trai nên nhiều lần lập mưu để hãm hại nữ chính Cẩm Mịch và nam phụ Nhuận Ngọc. Nhiều khán giả không phân biệt được nhân vật trong phim và đời thực nên đã vào trang Weibo của cô để mắng chửi đến mức nữ diễn viên phải tạm khóa bình luận.

Châu Hải My mắc bệnh lupus ban đỏ nhiều năm. Ngoài ra, cô còn có lượng tiểu cầu trong máu thấp nên dẫn đến máu khó đông, thường xuất hiện tình trạng máu chảy dưới da. Châu Hải My có sức đề kháng kém, dễ mắc bệnh hơn người bình thường. Tuy vậy, cô rất yêu thích thú cưng, trong nhà nuôi 3 chú chó. Đây là sở thích không tốt với bệnh trạng của cô. Châu Hải My chia sẻ việc nuôi chó khiến cô có thêm niềm vui, xua tan nỗi cô đơn.

Châu Hải My suy giảm sức khỏe từ khi cha ruột của cô qua đời vào 6 năm trước
Châu Hải My suy giảm sức khỏe từ khi cha ruột của cô qua đời vào 6 năm trước

Kể từ sau khi cha của cô qua đời vào 6 năm trước, sức khỏe của Châu Hải My cũng giảm sút rõ rệt. Đối với Châu Hải My, cha cô đóng vai trò to lớn giúp cô bước chân vào con đường nghệ thuật. Gia đình của Châu Hải My cũng vô cùng yêu thương, gắn bó thân thiết với nhau. Sau khi Châu Hải My qua đời, mẹ ruột của cô sẽ được thừa hưởng tài sản mà cô để lại.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: châu hải my   thân thế  

Cùng chuyên mục