24h
Yeah1 News

Châu Hải My từng từ chối cắt bỏ lá lách để điều trị khi còn sống và những bí ẩn được giải đáp

Chủ nhật, 17/12/2023 | 06:28 (GMT+7)

Được biết, lúc sinh thời Châu Hải My từng từ chối việc phẫu thuật cắt bỏ lá lách để tìm kiếm 50% cơ hội sống sót. Bên cạnh đó, những điều bí ẩn về nữ diễn viên 'Đại náo Quảng Xương Long' được hé lộ.

Thông tin Châu Hải My ra đi ở tuổi 57 đã khiến toàn giải trí châu Á bàng hoàng xót thương. Trong đó, chồng cũ của Châu Hải My là Lữ Lương Vỹ thậm chí còn không thể thể giữ được bình tĩnh trong một thời gian dài khi hay tin.

Mới đây, truyền thông Hông Kông đã đăng tải một bài phỏng vấn độc quyền về Châu Hải My vào năm 2010 đã được đăng tải. Đây cũng là lần đầu tiên nữ minh tinh tiết lộ tình trạng của mình, Châu Hải My cho biết bác sĩ đã từng đề nghị cô phẫu thuật cắt lá lách, việc này có thể thực hiện một lần và mãi mãi nhưng chỉ có 50% cơ hội thành công.

Châu Hải My từng từ chối cắt bỏ lá lách để điều trị khi còn sống và những bí ẩn được giải đáp - ảnh 1

Và sau cùng, Châu Hải My cũng đã lựa chọn từ bỏ cuộc phẫu thuật sau khi suy nghĩ kỹ và quyết định sử dụng thuốc để kiểm soát tình trạng bệnh tật.

Thậm chí, Châu Hải My cũng từng giải thích với một tạp chí rằng cô không muốn đề cập đến nguyên nhân căn bệnh của mình: “Tôi chưa bao giờ nói rằng mình mắc bệnh này hay không mắc bệnh này. Tôi không muốn lặp đi lặp lại điều đó.

Tôi chỉ mong chuyện lớn sẽ được giảm thiểu, vấn đề tiểu cầu của tôi quả thực đã tái phát, cách đây một thời gian tôi phát hiện trên tay mình có một vết bầm tím, sau khi đến bệnh viện kiểm tra thì phát hiện tiểu cầu lại giảm và tôi cần phải dùng thuốc để kiểm soát nó."

Châu Hải My từng từ chối cắt bỏ lá lách để điều trị khi còn sống và những bí ẩn được giải đáp - ảnh 2

Châu Hải My cũng đã thảo luận chi tiết về tình trạng của mình với các phóng viên, cô tiết lộ rằng lần mắc bệnh đầu tiên trong đời là kỳ kinh nguyệt đầu tiên ở tuổi thiếu niên, khi đó cô phải nhập viện 4 tháng và phải mất 3 năm điều trị mới ổn định được tình trạng.

Tiểu cầu trong máu thấp khiến vết thương khó lành, vì vậy Châu Hải My đã cẩn thận bảo vệ cơ thể cô trong nhiều năm. Thậm chí, rất nhiều bạn bè đồng nghiệp của Châu Hải My đều biết rằng cơ thể của nữ minh tinh rất dễ bị bầm tím và sẽ bảo vệ cô khi quay phim cùng.

Châu Hải My từng từ chối cắt bỏ lá lách để điều trị khi còn sống và những bí ẩn được giải đáp - ảnh 3

Bên cạnh đó, để tưởng nhớ cố nghệ sĩ đình đám, mới đây TVB đã làm một chương trình đặc biệt để ôn lại những khoảnh khắc đẹp nhất của cuộc đời Châu Hải My như món quà cuối cùng dành tặng nàng Chu Chỉ Nhược.

Không những vậy, phía TVb còn đã đưa ra thông báo phát sóng lại một trong những bộ phim làm nên tên tuổi của Châu Hải My - “Đại náo Quảng Xương Long”. 

Nữ diễn viên tiền bối Mao Thuấn Quân cũng cho biết rằng, trong mắt cô Châu Hải My luôn là em gái giản dị, ngoan ngoãn, xinh đẹp, ngây thơ luôn khiến mọi người muốn yêu thương bảo vệ cô. 

Châu Hải My từng từ chối cắt bỏ lá lách để điều trị khi còn sống và những bí ẩn được giải đáp - ảnh 4

Mao Thuấn Quân cũng cho biết rằng khi đó nữ diễn viên chỉ mới tròn 20 tuổi, và sống tại Tuen Mun, Hồng Kông, cách xa trung tâm. Hằng ngày, Châu Hải My được cha chở đi quay. Những hôm nào quay về trễ, Châu Hải My sẽ ở lại nhà đàn chị Mao Thuấn Quân.

“Mọi người sẽ thích cô ấy khi nhìn thấy cô ấy. Lữ Lương Vĩ lúc đó thích cô ấy vì anh ấy muốn bảo vệ cô ấy. Khi nghe tin cô ấy qua đời, tôi đột nhiên cảm thấy rất buồn. Trong tâm trí tôi, Châu Hải My vẫn còn là một đứa trẻ nhưng em ấy lại ra đi nhanh như vậy", Mao Thuấn Quân xúc động chia sẻ.

Châu Hải My từng từ chối cắt bỏ lá lách để điều trị khi còn sống và những bí ẩn được giải đáp - ảnh 5

Trước những chia sẻ mà  Mao Thuấn Quân nói về cô em gái bé nhỏ của mình về việc nữ minh tinh ra đi quá nhanh và quá đột ngột đã khiến nhiều người cho rằng có thể nàng Tiểu Phù Dung xinh đẹp gặp các vấn đề sức khỏe tiềm ẩn cùng với căn bệnh Lupus đã dẫn đến khả năng miễn dịch thấp, ra đi quá nhanh.

Bên cạnh Mao Thuấn Quân, ngay cả phóng viên hay bất kỳ ai đã có cơ hội tiếp xúc với Châu Hải My đều nói rằng cô là một “đàn ông nữ tính”, ăn nói nhẹ nhàng,  hiền lành, dịu dàng nhưng trong lòng lại bướng bỉnh.

Phóng viên cho biết, lần cuối cùng anh liên lạc với Châu Hải My là vào tháng 10 năm nay, và muốn mời cô tham dự bữa tiệc kỷ niệm 55 năm thành lập tạp chí, tuy nhiên Châu Hải My cho biết cô muốn ở lại Bắc Kinh làm việc và từ chối các hoạt động liên quan. Cô cũng tiết lộ rằng cô đã quen với cuộc sống ở Bắc Kinh và chưa có kế hoạch quay trở Hong Kong trong thời điểm hiện tại.

Châu Hải My từng từ chối cắt bỏ lá lách để điều trị khi còn sống và những bí ẩn được giải đáp - ảnh 6

Căn biệt thự ở quận Thuận Nghĩa nơi Châu Hải My sống được mua vào khoảng năm 2004. Khi đó, cô yêu bạn trai kiến ​​trúc sư kém cô 7 tuổi. Hai người quyết định định cư ở Bắc Kinh. Biệt thự Thuận Nghĩa là tổ ấm tình yêu của họ.

Khi đó, sở dĩ Châu Hải My  chọn biệt thự không chỉ vì môi trường trong lành mà còn vì gần đó có một bệnh viện lớn để thuận tiện cho việc điều trị bệnh của mỹ nhân họ Châu. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục