24h
Yeah1 News

CĐM bức xúc khi biết ý nghĩa thực sự của hoa cúc vàng fan Thái tặng Miss Grand người Brazil

Thứ tư, 02/11/2022 | 13:50 (GMT+7)

Hình ảnh tân Hoa hậu Isabella của Miss Grand International 2022 nhận được hoa cúc vàng ngay khi đáp máy bay đến Thái Lan đã khiến netizen tranh cãi dữ dội khi biết ý nghĩa phía sau.

Sau đêm chung kết diễn ra vào tháng 10 vừa qua, Miss Grand International trở thành tâm điểm gây tranh cãi trong cộng đồng fan sắc đẹp khi cuộc thi vướng nhiều ồn ào, nghi vấn thiên vị cho Engfa - thí sinh đến từ Thái Lan hay thậm chí còn bị Hoa hậu Hoàn vũ 2011 "điểm mặt gọi tên", thẳng thắn chỉ trích là một "gánh xiếc".

CĐM bức xúc khi biết ý nghĩa thực sự của hoa cúc vàng fan Thái tặng Miss Grand người Brazil - ảnh 1

Tuy nhiên, riêng kết quả về tân Hoa hậu là người Brazil - Isabella Menin lại được lòng công chúng khi người đẹp được cho là có màn đăng quang thuyết phục, tài sắc vẹn toàn. Thế nhưng việc Isabella dù là Hoa hậu nhưng spotlight lại nhiều lần thuộc về Engfa - Á hậu 1 người Thái Lan đã khiến nhiều fan sắc đẹp tranh cãi.

Tân Hoa hậu người Brazil được nhận xét là xứng đáng đăng quang
Tân Hoa hậu người Brazil được nhận xét là xứng đáng đăng quang
Á hậu 1 Engfa lại gây nhiều tranh cãi.
Á hậu 1 Engfa lại gây nhiều tranh cãi.

Đỉnh điểm, khi dàn Hoa - Á hậu cùng ông Nawat - chủ tịch của Miss Grand International đến Thái Lan để thực hiện các lịch trình tại đây thì dân tình càng chỉ trích gay gắt hơn việc Á hậu 1 Engfa được "biệt đãi", di chuyển trước bằng xe riêng và đứng ở vị trí trung tâm, chiếm spotlight khi chụp ảnh. 

CĐM bức xúc khi biết ý nghĩa thực sự của hoa cúc vàng fan Thái tặng Miss Grand người Brazil - ảnh 4

Trong khi Engfa được fan vây kín thì Hoa hậu người Brazil lại khá lạc lõng tại sân bay. Nhiều hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy Isabella nhận được một bó hoa cúc vàng từ fan Thái. Người đẹp vui vẻ nhận lấy và luôn giữ nụ cười tươi tắn trong lúc ở sân bay.

CĐM bức xúc khi biết ý nghĩa thực sự của hoa cúc vàng fan Thái tặng Miss Grand người Brazil - ảnh 5

Dù vậy, nhiều netizen khi tìm hiểu về ý nghĩa của hoa cúc vàng tại Thái Lan đã vô cùng bức xúc và cho rằng fan Thái đang tấn công tinh thần của Hoa hậu người Brazil. Theo đó, nhiều người cho rằng hoa cúc vàng vốn không được hiểu theo nghĩa tích cực tại Thái Lan. Tại đây, việc tặng hoa cúc vàng cho ai đó có thể được ngầm hiểu là ám chỉ người nhận là "tiểu tam", người thứ 3.

CĐM bức xúc khi biết ý nghĩa thực sự của hoa cúc vàng fan Thái tặng Miss Grand người Brazil - ảnh 6
CĐM bức xúc khi biết ý nghĩa thực sự của hoa cúc vàng fan Thái tặng Miss Grand người Brazil - ảnh 7

Tình tiết này cũng được đưa vào nhiều bộ phim, lakorn Thái Lan, điển hình nhất là bộ phim đình đám "Chiếc lá cuốn bay". Nhân vật Nira do Baifern thủ vai trong một phân đoạn đã biểu hiện thái độ hoang mang, lo lắng khi nhận được bó hoa cúc vàng gửi đến.

CĐM bức xúc khi biết ý nghĩa thực sự của hoa cúc vàng fan Thái tặng Miss Grand người Brazil - ảnh 8

Mặt khác, một số cư dân mạng cũng cho rằng việc ý nghĩa của một loài hoa vẫn phần nào mang tính chủ quan, gán ghép. Khi tìm hiểu ý nghĩa của hoa cúc vàng nói chung, loài hoa này vẫn được cho là có ý nghĩa tốt đẹp, biểu trưng cho sự bình an, hạnh phúc.

Thế nhưng hiện tại, những tranh luận xung quanh việc fan Thái tặng hoa cúc vàng cho Isabella vẫn không ngừng tăng lên. Nhiều netizen quốc tế cũng chỉ trích việc làm này của người hâm mộ Thái Lan vô tình hay hữu ý cũng đều dễ khiến tân Hoa hậu cảm thấy không được tôn trọng.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: miss grand   hoa hậu hòa bình   Engfa  

Cùng chuyên mục