24h
Yeah1 News

Bị nói làm từ thiện để quảng cáo PR, Đại Nghĩa đanh thép đáp trả: “Với tên tuổi anh thì không cần chiêu trò gì”

Thứ hai, 03/10/2022 | 16:32 (GMT+7)

Trong chuyến đi từ thiện miền Trung mới đây, khi nhận nhiều bình luận chỉ trích vì đang quảng cáo, PR hình ảnh, MC Đại Nghĩa đã có đáp trả gay gắt được đông đảo khán giả ủng hộ.

MC Đại Nghĩa từ lâu đã được công chúng biết đến với những hoạt động thiện nguyện nổi bật. Nam MC thường trích quỹ từ thiện để xây dựng nhà cửa cho người dân có hoàn cảnh khó khăn hoặc hỗ trợ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho bà con gặp thiên tai, lũ lụt.

Sau "siêu bão" Noru đổ bộ Việt Nam vào cuối tháng 9 vừa qua, chứng kiến nhiều hộ gia đình đói khổ vì tình trạng ngập úng, nhà cửa tan hoang, MC Đại Nghĩa cùng với một số người bạn thân thiết đã đích thân đến tận nơi để hỗ trợ mọi người.

Bị nói làm từ thiện để quảng cáo PR, Đại Nghĩa đanh thép đáp trả: “Với tên tuổi anh thì không cần chiêu trò gì” - ảnh 1
Đại Nghĩa cùng 2 người bạn của mình đến Nghệ An để hỗ trợ lương thực cho bà con vùng bão lũ
Đại Nghĩa cùng 2 người bạn của mình đến Nghệ An để hỗ trợ lương thực cho bà con vùng bão lũ

Trên trang Facebook cá nhân, MC Đại Nghĩa cho sẻ, vào sáng sớm nay (3/10), anh cùng với đồng nghiệp là diễn viên Trần Thế Nhân và ca sĩ Mỹ Hạnh đáp máy bay di chuyển đến tỉnh Nghệ An để chuẩn bị giúp đỡ người dân vùng bão lũ. Anh nhấn mạnh chuyến đi lần này là tự làm chứ không kêu gọi từ các mạnh thường quân:

"Hôm nay Nghĩa sẽ đi tặng 1000 phần quà cho bà con huyện Hưng Nguyên bị lũ lụt nặng. Chương trình này Nghĩa tự làm và chỉ rủ vài người bạn thân thiết đi cùng để hỗ trợ nhau thôi. Máy bay lúc gần đáp là đã rung lắc tưng bừng do thời tiết xấu. Giờ thì trời đã bớt mưa. Cầu mong thời tiết ổn định để kịp đến trao quà bà con nơi đây".

Bị nói làm từ thiện để quảng cáo PR, Đại Nghĩa đanh thép đáp trả: “Với tên tuổi anh thì không cần chiêu trò gì” - ảnh 3
Bị nói làm từ thiện để quảng cáo PR, Đại Nghĩa đanh thép đáp trả: “Với tên tuổi anh thì không cần chiêu trò gì” - ảnh 4
Vì ngập sâu nên nhiều nơi bị chia cắt với bên ngoài, phải chèo thuyền đi vào trong để phân phát lương thực
Vì ngập sâu nên nhiều nơi bị chia cắt với bên ngoài, phải chèo thuyền đi vào trong để phân phát lương thực

Đến trưa, đoàn của Đại Nghĩa đã tiếp cận được những khu vực bị ngập úng sâu nhiều ngày qua người dân bị tách biệt với thế giới bên ngoài. Ở xóm 1 thuộc xã Hưng Lợi (tỉnh Nghệ An), nhóm Đại Nghĩa đã phân phát 195 phần quà với những túi lương thực, bánh mì, mì gói... để bà con chống đói chờ ngày lũ rút. Đại Nghĩa cũng không ngại nguy hiểm, cùng đoàn người cứu trợ lội nước đến những vùng xa hơn để đẩy thuyền chở lương thực đến phân phát.

Đại Nghĩa đáp trả đanh thép những bình luận cho rằng anh đang PR, quảng cáo hình ảnh bản thân
Đại Nghĩa đáp trả đanh thép những bình luận cho rằng anh đang PR, quảng cáo hình ảnh bản thân

Tuy nhiên, một số thành phần cho rằng Đại Nghĩa chỉ đang "quảng cáo, PR hình ảnh bản thân". Trước những lời chỉ trích, nghi vấn, nam MC sinh năm 1978 đã thẳng thắn đáp trả: "Hy vọng là tôi sẽ quảng cáo việc làm này đến nhiều người để mọi người tiếp tục làm những việc như thế nữa". Chưa dừng lại ở đó, khi bị nói làm từ thiện mà đăng ảnh rầm rộ, Đại Nghĩa nói thêm:

"Nếu anh không đăng lên thì sao lan tỏa được những việc làm này cho nhiều người khác cùng làm hả em? Chắc em cũng biết với tên tuổi của anh thì chẳng cần phải dùng chiêu trò gì PR cả em nhỉ. Mình làm rồi nhiều người khác thấy sẽ tiếp tục làm theo, chuyện tốt được nhân rộng, đó là mục tiêu của anh đó em".

Bị nói làm từ thiện để quảng cáo PR, Đại Nghĩa đanh thép đáp trả: “Với tên tuổi anh thì không cần chiêu trò gì” - ảnh 7
Đại Nghĩa dự tính sẽ phát 1000 phần quà hỗ trợ bà con ở một số khu vực thuộc tỉnh Nghệ An
Đại Nghĩa dự tính sẽ phát 1000 phần quà hỗ trợ bà con ở một số khu vực thuộc tỉnh Nghệ An

Bỏ ngoài tai những ý kiến tiêu cực, Đại Nghĩa vẫn tiếp tục chia sẻ hành trình phát quà cho người dân ở các thôn 2, 3, 4, 7, 8, 9 ở xã Châu Nhân với khoảng 400 phần. Đại Nghĩa tiết lộ nhiều nơi nước ngập sâu, chảy xiết rất nguy hiểm. Các hộ gia đình sống ở trong ruộng vì nước ngập cao nên khó di chuyển, phải cử đại diện 1 số người chèo thuyền ra ngoài lấy quà để chuyển vào trong phân phát. Người dân đều bày tỏ sự biết ơn khi nhận giúp đỡ từ mọi người nói chung và đoàn của Đại Nghĩa nói riêng.

Sau nhiều vụ lùm xùm liên quan đến vấn đề nghệ sĩ làm từ thiện, MC Đại Nghĩa vẫn nhận được sự ủng hộ, yêu thích của mọi người. Công chúng hy vọng Đại Nghĩa tiếp tục thực hiện những chiến dịch từ thiện, không cần quan tâm đến lời nói khó nghe: "Nếu không làm thì để người khác làm, mình hoan hỉ với họ mình sẽ có phước hơn là gây khẩu nghiệp", "Di chuyển cẩn thẩn nha anh Nghĩa", "Mục đích anh Nghĩa đưa lên là để mọi người thấy phần nào đó miền Trung khổ ra sao thôi, phần quà dù lớn hay nhỏ đi chăng nữa thì cũng là tình cảm của anh Nghĩa", "Ngưỡng mộ Đại Nghĩa luôn minh bạch trong từ thiện và có rất nhiều chương trình từ thiện thật ý nghĩa"...

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục