24h
Yeah1 News

Anh Tú: Không muốn mọi người chỉ nhắc Diệu Nhi - Anh Tú và nỗ lực thoát vai trai đẹp

Chủ nhật, 22/01/2023 | 12:33 (GMT+7)

Trở lại màn ảnh rộng với vai diễn mới trong “Siêu lừa gặp siêu lầy”, Anh Tú đã có những chia sẻ thẳng thắn về chuyên môn diễn xuất lẫn chuyện tình cảm với bà xã Diệu Nhi.

Góp mặt trong bộ phim điện ảnh "Siêu lừa gặp siêu lầy" với vai trò nam chính, Anh Tú nhận được sự quan tâm lớn của công chúng - đặc biệt là khi ở khía cạnh đời tư, đây còn là màn tái xuất đầu tiên của Anh Tú cột mốc quan trọng là cuộc hôn nhân với Diệu Nhi. Dù chủ quan hay khách quan, cột mốc này cũng đã ảnh hưởng không ít đến cái tên của Anh Tú hiện tại.

Anh Tú: Không muốn mọi người chỉ nhắc Diệu Nhi - Anh Tú và nỗ lực thoát vai trai đẹp - ảnh 1

Khách quan, thật khó để khán giả không nhắc đến cả Anh Tú lẫn Diệu Nhi khi nhắc đến tên của một trong hai người. Cả hai đã có một mối tình đẹp, bền vững và không ồn ào trong suốt nhiều năm. Đám cưới là một cái kết đẹp khiến không chỉ người trong cuộc mà những theo dõi và dành tình cảm cho Diệu Nhi - Anh Tú suốt thời gian qua cũng vui mừng thay cho cặp đôi.

Anh Tú: Không muốn mọi người chỉ nhắc Diệu Nhi - Anh Tú và nỗ lực thoát vai trai đẹp - ảnh 2

Lẽ thường tình, điều gì càng kín đáo thì có lẽ càng có sức hút với công chúng. Việc Anh Tú và Diệu Nhi hạn chế nhắc đến đối phương chỉ càng khiến khán giả thêm phấn khích với những lần tương tác công khai hiếm hoi của cả hai - điều mà một lần nữa chứng minh thật khó để nghệ sĩ có thể đáp ứng trọn vẹn nhu cầu giải trí của khán giả chỉ với những gì họ thể hiện trong nghệ thuật hay trên sân khấu.

Anh Tú: Không muốn mọi người chỉ nhắc Diệu Nhi - Anh Tú và nỗ lực thoát vai trai đẹp - ảnh 3

Còn về khía cạnh chủ quan, Anh Tú là người hiểu rõ hơn ai hết tâm lý đó của công chúng. Đó là lý do mà trong buổi ra mắt phim “Siêu lừa gặp siêu lầy” vừa qua và có lẽ là nhiều sự kiện sau này nữa, anh đã quyết định không lộ diện cùng bà xã Diệu Nhi như một sự tôn trọng dành cho toàn bộ ekip của bộ phim. Anh thẳng thắn cho biết mình không muốn sau khi phim ra mắt, mạng xã hội chỉ tràn ngập những thông tin về Diệu Nhi - Anh Tú mà ảnh hưởng phần nào đến sự chú ý của khán giả dành cho phim cũng như ekip.

Anh Tú: Không muốn mọi người chỉ nhắc Diệu Nhi - Anh Tú và nỗ lực thoát vai trai đẹp - ảnh 4

“Nhi đến cổ vũ tôi như thế thì tôi cũng thấy vui và bớt áp lực hơn. Nhưng tôi cũng thấy ngại. Ví dụ nếu Nhi đến cùng trong buổi họp báo cũng chẳng sao cả. Song tôi không thích tất cả những thông tin sau đó sẽ là Anh Tú - Diệu Nhi trong khi đó bộ phim còn rất nhiều các anh chị diễn viên khác nữa cũng như tất cả ekip đã làm ra dự án này. Tôi muốn khán giả nhìn nhận một cách công bằng rằng phim có người này đóng, người kia đóng. Đó là sự tôn trọng tôi muốn dành cho tất cả mọi người”.

Dường như cũng vì ý thức được sự chú ý của khán giả ưu ái dành cho, Anh Tú luôn quan niệm phải nghiêm túc và chỉn chu trong diễn xuất ở từng dự án - dù rằng đôi khi sự nghiêm túc đó bị một số khán giả phớt lờ vì rào cản khó tin, chính là ngoại hình quá điển trai.

Anh Tú: Không muốn mọi người chỉ nhắc Diệu Nhi - Anh Tú và nỗ lực thoát vai trai đẹp - ảnh 5

“Đẹp trai quá!” - đó là phản ứng đầu tiên của hầu hết khán giả khi nhắc đến Anh Tú. Bản thân nam diễn viên hiểu rõ và không phủ nhận điều đó. Nhưng cũng chính vì là một diễn viên, dù khán giả phản ứng thế nào, riêng bản thân Anh Tú vẫn tự nỗ lực không ngừng trong chuyên môn của chính mình. Còn về sự mến mộ của khán giả dành cho ngoại hình của anh, đó là điều mà Anh Tú không thể kiểm soát. Điều duy nhất người nghệ sĩ có thể thay đổi là học hỏi, tiến bộ qua từng tác phẩm. 

Anh Tú: Không muốn mọi người chỉ nhắc Diệu Nhi - Anh Tú và nỗ lực thoát vai trai đẹp - ảnh 6

“Sự thay đổi về diễn xuất của tôi trong vai diễn lần này nếu ai để ý về diễn xuất thì sẽ thấy rõ. Còn về ngoại hình, nếu từ đầu họ đã thấy đẹp thì cũng vẫn sẽ khen đẹp thôi. Đó là điều mình không thể công kích họ được vì họ khen mình mà. 

Ví dụ ngày xưa khi tôi xem phim của Bành Vu Yến, bản thân tôi là một khán giả thì khi xem tôi không thể tập trung xem được anh ấy diễn cái gì vì chỉ nhìn mặt anh ấy thôi thế nên tôi có thể hiểu cảm giác của khán giả”.

Anh Tú: Không muốn mọi người chỉ nhắc Diệu Nhi - Anh Tú và nỗ lực thoát vai trai đẹp - ảnh 7

Tuy nhiên, điều đáng mừng là Anh Tú không lấy điều này làm lý do để giới hạn bản thân hay né tránh sự thử nghiệm. Anh Tú khẳng định mình vẫn mong thử sức trong một vai diễn nào đó có sự lột xác ngoạn mục về ngoại hình, thậm chí sẵn sàng…cạo trọc để mang đến trải nghiệm mới mẻ cho khán giả lẫn bản thân anh trong nghệ thuật.

Với tất cả những nỗ lực đó,  sau “Siêu lừa gặp siêu lầy”, Anh Tú vẫn còn đó rất nhiều thời gian và cơ hội để học hỏi, trau dồi và thuyết phục khán giả về sự cống hiến của mình với công việc làm nghệ thuật.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục