24h
Yeah1 News

Á hậu Phương Nhi kể chuyện đăng ký hiến tạng năm 19 tuổi: "Ban đầu ba mẹ không đồng ý vì nghĩ tôi bồng bột"

Thứ tư, 17/08/2022 | 15:08 (GMT+7)

Trong buổi giao lưu trò chuyện cùng Yeah1, Á hậu 2 Phương Nhi đã có những chia sẻ về kỷ niệm khi đăng ký hiến tạng ở tuổi 18-19.

Sau đêm Chung kết Miss World Việt Nam 2022 diễn ra vào ngày 12/8 vừa qua, Top 3 người đẹp đạt được danh hiệu cao quý nhất bao gồm hoa hậu Mai Phương, á hậu 1 Bảo Ngọc và á hậu 2 Phương Nhi. Trong đó, cô em út Phương Nhi sinh năm 2002 được khán giả ưu ái gọi bằng cái tên "thần tiên tỷ tỷ" nhờ sở hữu nhan sắc ngây thơ, trong veo như "nàng thơ" bước ra từ phim truyện.

Á hậu Phương Nhi kể chuyện đăng ký hiến tạng năm 19 tuổi: 'Ban đầu ba mẹ không đồng ý vì nghĩ tôi bồng bột' - ảnh 1
Á hậu Phương Nhi kể chuyện đăng ký hiến tạng năm 19 tuổi: 'Ban đầu ba mẹ không đồng ý vì nghĩ tôi bồng bột' - ảnh 2
Á hậu 2 Phương Nhi gây sốt với nhan sắc ngây thơ, trong veo
Á hậu 2 Phương Nhi gây sốt với nhan sắc ngây thơ, trong veo

Được biết Phương Nhi hiện đang theo học chuyên ngành Luật thương mại Quốc tế tại Đại học Luật Hà Nội. Không chỉ thành thạo tiếng Anh giao tiếp mà Phương Nhi còn biết cả ngôn ngữ Tây Ban Nha. Từ khi còn học cấp Ba, Phương Nhi đã thuộc đội tuyển học sinh giỏi của trường. 

Trong quá khứ, Phương Nhi từng đăng ký hiến tạng vào năm 19 tuổi
Trong quá khứ, Phương Nhi từng đăng ký hiến tạng vào năm 19 tuổi

Không chỉ có nhan sắc lung linh cùng thành tích học vấn nổi bật mà Phương Nhi còn khiến nhiều người ngưỡng mộ khi có tấm lòng nhân ái. Ngay sau đêm đăng quang, Á hậu 2 của Miss World Việt Nam 2022 đã được dân mạng "soi" bằng chứng từng đăng ký hiến tạng từ năm 19 tuổi. Điều này khiến khán giả nhớ đến trường hợp của Nguyễn Thúc Thùy Tiên - Miss Grand International 2021 cũng từng có cử chỉ đáng khen trước khi tham gia đấu trường sắc đẹp.

Phương Nhi chia sẻ, cô từng bị gia đình ngăn cản khi xin đăng ký hiến tạng vì cho rằng bồng bột trẻ con, may mắn 1 năm sau, ba mẹ đã hiểu cho quyết định này
Phương Nhi chia sẻ, cô từng bị gia đình ngăn cản khi xin đăng ký hiến tạng vì cho rằng bồng bột trẻ con, may mắn 1 năm sau, ba mẹ đã hiểu cho quyết định này

Trong buổi giao lưu với Yeah1 mới đây, Phương Nhi tiết lộ thêm về câu chuyện đằng sau quyết định hiến tạng khi tuổi đời còn khá trẻ. Theo đó, người đẹp đến từ Thanh Hóa chia sẻ lúc đăng ký hiến tạng thì cô vẫn chưa có ý định tham gia bất kỳ cuộc thi nhan sắc nào.

Nguyên nhân khiến Phương Nhi nảy ra suy nghĩ tích cực đó xuất phát từ việc theo dõi dự án nhân ái trong Miss World Việt Nam 2019. Khi nhìn thấy hoa hậu Đỗ Mỹ Linh và thí sinh Nguyễn Tường San (người trở thành Á hậu 2 Miss World Việt Nam 2019 sau này) đăng ký hiến tạng đã thôi thúc Phương Nhi làm theo. Cô đợi đến khi đủ 18 tuổi thì xin phép gia đình, tuy nhiên, thời gian ban đầu, ba mẹ Phương Nhi không đồng ý cho cô làm việc này:

"Năm mình 18 tuổi đã vấp phải sự phản đối của gia đình, ba mẹ lúc đó đều không đồng ý cho mình hiến tạng vì nghĩ là mình còn bồng bột trẻ con , chưa thật sự chín chắn cũng như hiểu rõ về quyết định của mình. Đến năm 2021, cũng tức là lúc mình đủ 19 tuổi thì mình càng quyết tâm phải thực hiện bằng được. Mình nhớ vào ngày sinh nhật, mình có nói với ba mẹ là, ba mẹ hứa tặng con 1 món quà, con mong muốn có thể được làm việc tốt đấy . Đó là mong muốn của con, ba mẹ cho con làm nhé! Thì may mắn là cuối cùng ba mẹ cũng bị mình thuyết phục, đồng ý cho mình đăng ký hiến tạng lúc 19 tuổi".

Ngoài ra, Phương Nhi cũng rất biết ơn khi câu chuyện này của cô được mọi người quan tâm và đón nhận tích cực sau đêm chung kết. Đồng thời, Mai Phương cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ với việc làm của Phương Nhi. Tân hoa hậu cho rằng, chính tấm lòng nhân ái của Phương Nhi là 1 trong những lý do giúp cô trở thành Á hậu 2 của chương trình. 

Phương Nhi cho biết có lẽ BTC nhìn thấy sức bền và sự nỗ lực, cũng như tiềm năng của cô suốt thời gian qua nên mới chọn cô vào vị trí Á hậu 2 Miss World Việt Nam 2022
Phương Nhi cho biết có lẽ BTC nhìn thấy sức bền và sự nỗ lực, cũng như tiềm năng của cô suốt thời gian qua nên mới chọn cô vào vị trí Á hậu 2 Miss World Việt Nam 2022

Chia sẻ thêm về chiến thắng ở ngôi vị Á hậu 2 chung cuộc, Phương Nhi nghĩ rằng BTC nhìn thấy được tiềm năng và sự nỗ lực trong thời gian dài của cô. "Có lẽ do mình có sức bền, có sự tiến bộ vượt bậc. Khi BTC đưa cho mình 1 đề bài nào đó, ví dụ như năm sau cho Phương Nhi đi thi quốc tế nhưng đến hiện tại vẫn chưa chuẩn bị gì thì Phương Nhi nhất định sẽ nỗ lực hết sức để mang về kết quả thật tốt cho Việt Nam. Phương Nhi tin là BTC đã nhìn thấy được sự cố gắng của mình nên mới chọn mình vào vị trí này" - Á hậu 2 Phương Nhi nói về lý do mình đạt được danh hiệu cao quý.

Ảnh: Vũ Thịnh - tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục