24h
Yeah1 News

1001 thắc mắc của công chúng với NSUT Hoài Linh về số tiền hơn 13 tỷ cứu trợ miền Trung

Thứ hai, 24/05/2021 | 16:53 (GMT+7)

Nếu trực tiếp lên tiếng trong thời gian tới, có lẽ nghệ sĩ Hoài Linh sẽ cần làm rõ với công chúng những câu hỏi này để không còn những tranh luận trái chiều liên quan đến câu chuyện tiền thiện nguyện.

Hình ảnh nghệ sĩ giản dị, chất phác và gần gũi của nghệ sĩ Hoài Linh đang bị lung lay nghiêm trọng trong mắt công chúng sau khi liên tục vướng những lùm xùm, đặc biệt là vấn đề hơn 13 tỷ tiền cứu trợ miền Trung.

Quay ngược thời gian trở về tháng 10/2020, khi chứng kiến ảnh người dân miền Trung lao đao vì ảnh hưởng của mưa lũ, nghệ sĩ Hoài Linh đã đứng ra kêu gọi quyên góp để giúp đỡ bà con vượt qua giai đoạn khó khăn. Với việc là nghệ sĩ có tên tuổi uy tín bao năm nay, lời kêu gọi của Hoài Linh nhận được hưởng ứng nhiệt tình, từ những khoản tiền nhỏ vài chục ngàn đến hàng chục triệu được các tấm lòng hảo tâm gửi về tài khoản của nam nghệ sĩ. Sau khoảng hơn 20 ngày kêu gọi (từ 20/10/2020 đến 11/11/2020), tổng số tiền chuyển về cho NSUT Hoài Linh là hơn 13,4 tỷ đồng (theo thông tin mới được tiết lộ là 14,67 tỷ đồng).

Rất nhiều câu hỏi được đặt ra sau khi NSUT Hoài Linh lên tiếng về số tiền lớn này, liệu câu trả lời nào sẽ thích đáng nhất đây?

Công cuộc cứu trợ người dân miền Trung của NSUT Hoài Linh kéo dài từ tháng 10/2020 đến nay vẫn chưa thể kết thúc.
Công cuộc cứu trợ người dân miền Trung của NSUT Hoài Linh kéo dài từ tháng 10/2020 đến nay vẫn chưa thể kết thúc.

Tại sao đi từ thiện ở miền Bắc mà không đi được ở miền Trung?

Trong thông tin được NSUT Hoài Linh chia sẻ với truyền thông sáng 24/5, nguyên nhân khiến số tiền hơn 13 tỷ vẫn chưa thể sử dụng để cứu trợ người dân miền Trung là do ảnh hưởng của dịch bệnh, không thể di chuyển ra các tỉnh chịu ảnh hưởng của thiên tai được.

Tuy nhiên, cư dân mạng lại nhanh chóng phát hiện ra việc nam danh hài đi từ thiện tại các tỉnh miền núi phía Bắc vào tháng 1 và tháng 4 năm 2021 với tư cách đại diện cho một nhãn hàng. Điều này khiến nhiều người thắc mắc, tại sao NSUT Hoài Linh lại ưu tiên đến các địa điểm này trong khi người dân miền Trung cũng đang cấp bách cần cứu trợ và số tiền 13 tỷ các mạnh thường quân gửi về vẫn nằm yên một chỗ? Đồng thời nếu nói dịch bệnh không thể ra miền Trung, vậy tại sao lại có thể ra các tỉnh phía Bắc để làm thiện nguyện?

1001 thắc mắc của công chúng với NSUT Hoài Linh về số tiền hơn 13 tỷ cứu trợ miền Trung - ảnh 2
Các video ghi lại hành trình làm từ thiện của NSUT Hoài Linh tại Điện Biên và Lai Châu.
Các video ghi lại hành trình làm từ thiện của NSUT Hoài Linh tại Điện Biên và Lai Châu.

Tại sao kêu gọi cứu trợ cho bà con miền Trung giữa mùa mưa lũ nhưng sau hơn nửa năm tiền vẫn chưa thể giải ngân?

Nếu nhìn lại trận lũ lịch sử tại miền Trung vào tháng 10/2020, chắc hẳn nhiều người vẫn chưa hết bàng hoàng. Người dân khắp nơi cầu cứu vì ngập chìm trong biển nước. Chứng kiến cảnh tang thương, hàng loạt mạnh thường quân từ người dân bình thường đến giới nghệ sĩ nổi tiếng đều gấp rút kêu gọi và lên đường đến miền Trung để cứu trợ. Điều này cho thấy sự cấp bách trong việc giúp đỡ người dân miền Trung và trên thực tế bà con miền Trung cần hỗ trợ ngay thời điểm đó để vượt qua bão lũ, ổn định tái thiết cuộc sống sau thiên tai.

Tuy nhiên sau 6 tháng kể từ khi kêu gọi ủng hộ, nghệ sĩ Hoài Linh vẫn chưa sử dụng số tiền hơn 13 tỷ nhận được theo mục đích ban đầu là cứu trợ người dân miền Trung. Nhiều người chia sẻ rằng hiện ở miền Trung giờ mưa lũ cũng đã qua đi, bà con trở thành với cuộc sống bình thường.

Tại sao số tiền công bố lúc đóng tài khoảng là 13,4 tỷ đồng giờ tăng lên 14,67 tỷ đồng?

Theo thông báo vào thời điểm đóng tài khoản không tiếp tục nhận quyên góp của NSUT Hoài Linh lúc 18h18 ngày 11/11/2020, tổng số tiền nhận được là 13,413,197,865 vnđ. Nam danh hài tuyên bố không nhận thêm tiền nữa và sẽ lên đường đi miền Trung với tổng số tiền hơn 13 tỷ này để cứu trợ người dân miền Trung.

Tuy nhiên theo thông báo mới từ nam nghệ sĩ, số tiền thực nhận lên đến 14,67 tỷ đồng. Nghĩa là sau khi thông báo đóng tài khoản, vẫn còn khán giả gửi tiền ủng hộ về cho nghệ sĩ Hoài Linh, tổng cộng hơn 1 tỷ đồng nữa. Số tiền này không được hoàn trả lại mà vẫn đang lưu lại trong tài khoản của danh hài cho đến hiện tại.

Số tiền nghệ sĩ Hoài Linh công khai ở thời điểm đóng tài khoản
Số tiền nghệ sĩ Hoài Linh công khai ở thời điểm đóng tài khoản

Tại sao không đi được miền Trung không có thông báo rõ ràng, mãi đến khi lùm xùm nổi lên mới thông tin chính thức về tình trạng của tiền quyên góp?

Tại thời điểm kêu gọi ủng hộ, NSUT Hoài Linh chia sẻ sẽ sớm đem số tiền này ra miền Trung hỗ trợ người dân vùng lũ. Tuy nhiên từ khi đóng tài khoản đến nay đã được hơn 6 tháng, vẫn chưa ai rõ mục đích sử dụng của nó ra sao. Mãi cho đến thời gian gần đây ồn ào với doanh nhân Phương Hằng rầm rộ trên mạng, nhiều người thắc mắc về số tiền hơn 13 tỷ này quá nhiều và nhiều ý kiến trái chiều nổ ra, nam nghệ sĩ mới lên tiếng xác nhận số tiền này vẫn chưa sứt mẻ mà vẫn còn nguyên trong tài khoản.

Công chúng lại thắc mắc nếu không ra được miền Trung, nam danh hài hoàn toàn có thể thông báo công khai rõ ràng trên fanpage rằng vì lý do dịch bệnh hay là bất cứ nguyên nhân nào khác nên chưa thực hiện được, như vậy sẽ khiến mọi người yên tâm và bình tĩnh chờ đợi. Nhưng việc giữ im lặng vô tình khiến dư luận hoang mang dẫn đến tranh cãi trái chiều và hệ quả là như hiện tại. Nếu NSUT Hoài Linh có một thông báo về việc tiền chưa kịp triển khai giúp đỡ bà con miền Trung từ trước, có thể mọi chuyện sẽ không bị đẩy đi xa như thế này.

Tại sao có hình ảnh giao dịch gửi tiền giả?

Vài ngày trước trên mạng xã hội bất ngờ xuất hiện hình ảnh chụp lại giao dịch chuyển tiền được cho là của NSUT Hoài Linh ủng hộ miền Trung. Thông tin trong bức hình này hiển thị số tiền 14 tỷ đồng được chuyển khoản 1 lần đến Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam vào đầu tháng 12/2020. Tuy nhiên với việc NSUT Hoài Linh lên tiếng xác nhận tiền vẫn còn nguyên trong tài khoản của mình, tấm ảnh giao dịch ngân hàng này là giả.

Nhưng nó lại làm phát sinh thêm câu hỏi "Tại sao lại có giao dịch gửi tiền giả này?". Câu hỏi này có thể giải thích rằng do một cá nhân nào đó photoshop để tung mạng nhằm câu kéo sự chú ý giữa lúc "drama" của Hoài Linh đang nóng chăng?

Giao dịch chuyển khoản giả mạo lan truyền trên mạng xã hội
Giao dịch chuyển khoản giả mạo lan truyền trên mạng xã hội

Mất niềm tin với công chúng thì sao?

Không ít khán giả bày tỏ sự thất vọng về NSUT Hoài Linh khi nam nghệ sĩ vướng vào ồn ào lớn lần này. Dù rất yêu mến nam nghệ sĩ vì hành trình cống hiến cho nghệ thuật hàng chục năm qua và lối sống giản dị chất phác bấy lâu nay, nhưng nhiều người không khỏi hoang mang trước những thông tin tiêu cực nổi lên thời gian gần đây.

Hình ảnh đẹp của nghệ sĩ Hoài Linh bị lung lay khá nhiều trong mắt công chúng.
Hình ảnh đẹp của nghệ sĩ Hoài Linh bị lung lay khá nhiều trong mắt công chúng.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục