24h
Yeah1 News

Vietjet kết hợp cùng tỉnh Tuyên Quang tổ chức lễ hội Trung Thu 2022

Thứ bảy, 06/08/2022 | 07:57 (GMT+7)

Trong dịp lễ hội Trung Thu sắp tới, hãng hàng không Vietjet thông báo sẽ tổ chức hoạt động lễ hội tại tỉnh Tuyên Quang với nhiều sự kiện nhằm thúc đẩy du lịch phát triển tại địa phương.

Vào chiều ngày 5/8, sự kiện họp báo thông báo về kế hoạch hợp tác phát triển du lịch giữa hãng hàng không Vietjet và đại diện tỉnh Tuyên Quang diễn ra tại TP.HCM. Hai bên đã giới thiệu về sự kiện mang tên Lễ hội Thành Tuyên 2022 dự kiến diễn ra vào tháng 9/2022 (nhằm tháng 8 Âm lịch).

Sự kiện nhằm thu hút khách tham quan từ khắp mọi nơi, từ đó giúp phát triển du lịch cho địa bàn khu vực này. Theo chia sẻ của người đại diện, bắt đầu từ tháng 9/2022 (tức tháng 8 Âm lịch), tỉnh Tuyên Quang sẽ tổ chức nhiều hoạt động, nổi bật nhất là Đêm hội Thành Tuyên với chủ đề “Lung linh sắc màu đêm hội Thành Tuyên”. Những chiếc đèn lồng rực rỡ sẽ thả lên bầu trời Việt Nam được xác lập kỷ lục Guinness.

Vietjet kết hợp cùng tỉnh Tuyên Quang tổ chức lễ hội Trung Thu 2022 - ảnh 1
Đại diện của Vietjet và tỉnh Tuyên Quang thông báo về kế hoạch tổ chức Lễ hội Trung Thu 2022
Đại diện của Vietjet và tỉnh Tuyên Quang thông báo về kế hoạch tổ chức Lễ hội Trung Thu 2022

Trước đó, những mô hình liên quan đến chủ đề Trung Thu cũng sẽ được diễu hành khắp đường phố. Ngoài ra còn có lễ đón nhận bằng ghi danh “Thực hành Then của người Tày, Nùng, Thái ở Việt Nam” vào danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, Đêm hội chợ Thương mại – du lịch và cuộc thi “Người đẹp xứ Tuyên”... Tất cả những chương trình đó đều sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh VTV1.

Lý giải nguyên nhân Vietjet lựa chọn tỉnh Tuyên Quang là nơi diễn ra nhiều sự kiện hợp tác du lịch quan trọng trong mùa lễ hội cuối năm, ông Hoàng Việt Phương – phó chủ tịch tỉnh Tuyên Quang cho biết, đây là nơi giàu truyền thống cách mạng và có phong cảnh hữu tình. Ngoài ra, Tuyên Quang còn là “cái nôi” của văn hoá phong phú, đa dạng và nên được khuyến khích phổ biến với nhiều khách du lịch, nhất là khách quốc tế.

Ngoài ra, trong thời gian gần đây, Tuyên Quang phát triển mạnh mẽ về cơ sở hạ tầng về du lịch đủ để đáp ứng số lượng khách tham quan lớn đến từ nhiều địa phương khác. Chương trình lễ hội Trung Thu năm 2022 được tổ chức quy mô hơn, nhận được sự quan tâm của cơ quan ban ngành tỉnh. Không những thế, nhiều nhà hàng, dịch vụ khác cũng đang bắt đầu mở rộng hoạt động giao lưu với du khách.

Vietjet kết hợp cùng tỉnh Tuyên Quang tổ chức lễ hội Trung Thu 2022 - ảnh 3
Hình ảnh từ Đêm hội Thành Tuyên những năm trước diễn ra tại tỉnh Tuyên Quang
Hình ảnh từ Đêm hội Thành Tuyên những năm trước diễn ra tại tỉnh Tuyên Quang

Thời gian lễ hội kéo dài trong 2 tuần và phía tỉnh đã tổ chức tập huấn nhiều cá nhân, tổ chức liên quan để nâng cao chất lượng phục vụ. Được biết, đây là năm thứ 2 tỉnh Tuyên Quang duy trì hoạt động này. Các dịch vụ du lịch đều ký vào bản cam kết không tăng giá để khi du khách đến Tuyên Quang không bị ảnh hưởng bởi những vấn đề không hay. Hiện tại, đã có 26 mô hình diễu hành được hoàn thành và bắt đầu được trưng dụng từ mùng 3 tháng Bảy Âm lịch.

Không chỉ Tết Trung Thu mà lễ Quốc khánh, Vietjet cũng sẽ tăng cường thêm chuyến bay để đáp ứng nhu cầu của khách hàng
Không chỉ Tết Trung Thu mà lễ Quốc khánh, Vietjet cũng sẽ tăng cường thêm chuyến bay để đáp ứng nhu cầu của khách hàng

Ảnh: BTC

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục