24h
Yeah1 News

Top những địa điểm chụp ảnh đẹp với áo dài tết ở TP.HCM

Chủ nhật, 22/01/2023 | 07:34 (GMT+7)

Không khí Tết đang tràn ngập khắp các phố phường ở Sài Gòn. Tết đến, xuân về cũng là dịp mọi người “lên đồ” để chụp ảnh nhằm lưu giữ kỉ niệm và chào đón một năm Quý Mão thật rực rỡ.

Vài năm gần đây, nhiều bạn trẻ có xu hướng lựa chọn trang phục phục truyền thống là áo dài để có những bộ ảnh “để đời” khép lại năm cũ của bản thân trong dịp cuối năm. Cùng tham khảo những địa điểm chụp hình với áo dài Tết ở TP.HCM mà bạn không thể bỏ lỡ. 

1. Đường hoa Phú Mỹ Hưng

Đường hoa xuân Phú Mỹ Hưng (quận 7, TP. Hồ Chí Minh) với chủ đề Xuân phồn vinh trải dài theo hồ bán nguyệt vô cùng rực rỡ, tràn ngập sắc xuân để chào đón năm mới đã thu hút rất nhiều khách tham quan đến du xuân và chụp ảnh. 

Đường hoa Phú Mỹ Hưng Tết Quý Mão 2023 diễn ra từ 24 tháng Chạp đến Mùng 4 Tết (15/1 – 25/1/2023).

Nhiều gia đình các thế hệ và nhiều bạn trẻ đều “xúng xính” áo dài đến checkin. Đặc biệt đường hoa Phú Mỹ Hưng cho mọi người tham quan miễn phí. Địa chỉ: Phường Tân Phú, Q.7, TP.HCM 

2. Chợ Bến Thành

Đây là một trong những địa điểm chụp ảnh áo dài dịp tết nổi tiếng ở TP.HCM. Do chợ Bến Thành sở hữu nhiều nét đẹp hoài cổ và lưu giữ nhiều giá trị truyền thống của Sài Gòn xưa mà rất nhiều bạn trẻ lựa chọn áo dài thướt tha đến chụp ảnh. Chợ là nơi chụp hình miễn phí nhưng bạn nên tránh làm ảnh hưởng đến những cô chú bán hàng vì đây là nơi họ buôn bán. 

Chợ mở cửa từ 4h sáng đến 19h tối (sau 19h là khu vực chợ đêm phía ngoài). Địa chỉ: Lê Lợi, Phường Bến Thành, Quận 1, TPHCM.

3. Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh

Bảo tàng là địa điểm với không gian sang trọng pha lối kiến trúc cổ điển và lãng mạn. Địa điểm này không những giúp bạn có những bức ảnh xịn sò với áo dài trong dịp Tết mà còn là nơi để tìm hiểu về quá trình phát triển của TP.HCM cũng như ôn lại những nét lịch sử đã qua. 

Bảo tàng mở cửa từ 7h30 sáng đến 17h chiều từ Thứ 2 đến Chủ nhật. Giá vé khoảng 30.000 VNĐ/người và sinh viên là 15.000 VNĐ/ người. Phí gửi xe: 5.000 VNĐ. Địa chỉ: 65 đường Lý Tự Trọng, quận 1, TP. Hồ Chí Minh

4. Bảo tàng áo dài 

Là địa điểm chụp ảnh áo dài dịp tết ở TP.HCM mà nhất định không thể bỏ qua để có những bộ ảnh đẹp. Khuôn viên bảo tàng rộng rãi với nhiều cây xanh, cảnh quan mộc mạc, đơn giản đậm chất quê hương rất phù hợp với việc chụp ảnh áo dài. Bảo tàng có cho là 70k và 100k, guốc mộc là 20k, có thể thuê nón và quạt nữa. Hoặc bạn có thể tự trang bị áo dài và các phụ kiện đề chụp ảnh.

Tuy cách xa trung tâm thành phố nhưng đây là địa điểm đáng để bạn thực hiện bộ ảnh với áo dài Tết vì cảnh quan thiên nhiên ở đây.

Bảo tàng mở cửa từ 8h sáng đến 17h chiều. Địa chỉ: 206/19, 30 đường Long Thuận, Long Phước, Quận 9, TPHCM. Địa chỉ: 206/19, 30 đường Long Thuận, Long Phước, Quận 9. 

5. Phố Ông Đồ

Phố Ông Đồ là một hoạt động được tổ chức thường niên tại Nhà Văn hoá Thanh Niên ở Quận 1. Phố ông đồ là địa điểm checkin không thể bỏ qua của nhiều người trong dịp tết đến xuân về với lối trang trí bắt mắt, ngập tràn không khí Tết với sắc vàng hoa mai, bánh chưng, bánh tét, câu đố và rất nhiều làng nghề truyền thống Việt Nam. Đây là một chương trình được tổ chức và diễn ra thường niên tại Nhà Văn hoá Thanh Niên (Quận 1) trong mỗi dịp Tết. 

Không chỉ đến để chụp hình, nhiều khách tham quan còn xin chữ đầu năm và thưởng thức nhiều món ăn truyền thống ở đây. Phố ông đồ mở cửa xuyên suốt từ sáng đến tối trong những dịp cận kề Tết. Địa chỉ: số 4 Phạm Ngọc Thạch, Bến Nghé, Quận 1. 

6. Bưu điện thành phố Hồ Chí Minh

Bưu điện thành phố Hồ Chí Minh là địa điểm lý tưởng để chụp hình áo dài tết tại sài gòn. Với lối kiến trúc cổ kính và nghệ thuật từ thời Pháp chắc hẳn sẽ mang lại những bộ ảnh rực rỡ. 

Bưu điện thành phố Hồ Chí Minh mở cửa từ 7h sáng đến 16h30 chiều. Nhưng nếu bạn không vào bên trong bạn có thể hoàn toàn chụp ảnh đến tối với background bên ngoài.  Địa chỉ: Số 2 đường Công xã Paris, Quận 1. 

7. Dinh Độc Lập

Đây là công trình kiến trúc lịch sử mang phong cách độc đáo Pháp với khuôn viên rộng rãi, nhiều cây xanh, mang nét hoài niệm và cổ kính rất phù hợp để chụp hình với áo dài truyền thống.

Giờ mở cửa từ 8h30 sáng đến 16h30 chiều. Giá vé vào cổng: 40.000 – 65.000 VNĐ. Địa chỉ: Số 135 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Bến Thành, quận 1. 

8. Bảo tàng Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh

Nếu bạn yêu thích nét cổ xưa và phong cách vintage thì Bảo tàng Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh là một địa điểm chụp hình áo dài trong dịp tết vô cùng hợp lý. Bảo tàng có không gian rộng với nhiều góc chụp đẹp mang vẻ hoài niệm. 

Bảo tàng mở cửa từ  8h00 sáng 17h00 chiều (T2-CN). Giá vé: 30.000 VNĐ/ vé. Địa chỉ: 97A đường Phó Đức Chính, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, TP. Hồ Chí Minh. 

9. Chợ hoa Hồ Thị Kỷ

Chợ hoa Hồ Thị Kỷ là nơi bán hoa nổi tiếng ở Sài Gòn. Nhiều bạn trẻ chọn nơi đây là địa điểm thực hiện những bộ ảnh với áo dài trong dịp tết. Chợ có không gian tràn ngập sắc hoa rực rỡ vì thế đây là nơi được nhiều người yêu thích để mua hoa và chụp ảnh. 

Chợ hoa Hồ Thị Kỷ mở cửa từ sáng đến tối. Phí chụp ảnh – vào cổng: Miễn phí. Địa chỉ: Hẻm 52 Hồ Thị Kỷ, Phường 1, Quận 10. 

10. Phố Hải Thượng Lãn Ông 

Đường Hải Thượng Lãn Ông là nới bán đồ trang trí các dịp lễ nổi tiếng ở Sài Gòn. Chính vì thế nơi đây thu hút nhiều người đến chụp hình với áo dài trong không khí tập nập và ngập tràn sắc xuân của con đường này.

Đường Hải Thượng Lãn Ông mở cửa từ sáng đến tối. Phí chụp ảnh – vào cổng: Miễn phí. Địa chỉ: đường Hải Thượng lãn Ông, Quận 5, TP.HCM. 

11. Chùa Bà Thiên Hậu

Đây là ngôi chùa cổ kính với lối kiến trúc độc đáo và nổi tiếng linh thiêng ở Sài Gòn Ngôi chùa được xây dựng năm 1760 và trở thành Di tích cấp quốc gia năm 1993. Chùa có không gian hoài niệm và cổ kính vì thế được rất nhiều người chọn là nới thực hiện những bộ ảnh áo dài trong dịp tết đến xuân về. 

Chùa Bà Thiên Hậu mở cửa từ 6h30 sáng đến 16h30 chiều. Phí chụp ảnh – vào cổng: Miễn phí. Địa chỉ: đường Nguyễn Trãi, Quận 5, TP.HCM. 

Ảnh: Tổng Hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục