24h
Yeah1 News

“Solo travel”: Xu hướng du lịch chưa bao giờ ngừng hot nhưng ẩn chứa nhiều rủi ro.

Thứ hai, 20/03/2023 | 15:40 (GMT+7)

Đi du lịch nước ngoài một mình là trải nghiệm đầy mới lạ và thú vị. Tuy nhiên, cũng ẩn chứa những rủi ro, thử thách nếu như không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Vậy cần làm gì để chuyến đi trọn vẹn? Cùng tìm hiểu ngay nhé.

1. Tìm hiểu thật kỹ về nơi bạn sẽ đến và lên kế hoạch cụ thể cho chuyến đi

Bất kể nơi bạn muốn đến là châu Á hay châu Âu thì việc tìm hiểu về quốc gia đó cũng là điều cần thiết trước khi bạn quyết định đặt chân đến để tránh những “cú sốc văn hóa” và những phiền phức không đáng có. Hãy cố gắng đọc thật nhiều thông tin, tham khảo từ nhiều nguồn khác nhau về: lịch sử, địa lý, những nét văn hóa đặc trưng, những điều nên làm và không nên làm… để hiểu hơn về nơi bạn sẽ đến.

Ngoài ra, những thông tin về thời tiết, khí hậu cũng là điều bạn cần quan tâm vì mỗi thời điểm trong năm sẽ có những nét đẹp riêng, và để chuyến đi được trọn vẹn thì bạn nên lựa chọn điểm phù hợp với bạn.

Việc tìm hiểu thông tin sẽ giúp bạn xây dựng lịch trình thích hợp với mức chi phí hợp lý để có thể chủ động “né” những tình huống dở khóc dở cười.

“Solo travel”: Xu hướng du lịch chưa bao giờ ngừng hot nhưng ẩn chứa nhiều rủi ro. - ảnh 1

2. Tuân thủ nguyên tắc: Đến nơi trước khi mặt trời lặn

Việc đến nơi vào trước lúc mặt trời lặn không chỉ giúp đảm bảo an toàn cho bạn mà còn cho bạn một cái nhìn tổng quan về nơi bạn sẽ khám phá trong chuyến đi. Thêm vào đó, nếu bạn chẳng may quên một số vật dụng ở nhà, thì việc bạn đi mua sắm cũng trở nên dễ dàng hơn bởi một số nơi các cửa hàng đóng cửa rất sớm.

“Solo travel”: Xu hướng du lịch chưa bao giờ ngừng hot nhưng ẩn chứa nhiều rủi ro. - ảnh 2

3. Ưu tiên đi bộ thay vì gọi xe taxi

Không có gì cần phải bàn cãi về độ tiện lợi, nhanh chóng khi chọn di chuyển trên các chuyến xe taxi hay các loại xe công nghệ. Tuy nhiên, điều này có thể khiến bạn bỏ sót những điểm đến thú vị, được hòa mình vào thiên nhiên cũng như cuộc sống thường nhật của người dân địa phương. Đó chắc chắn là những trải nghiệm tuy nhỏ nhưng vô cùng quý giá trong suốt hành trình của mình.

Vậy nên, thay vì gọi xe, bạn có thể đi bộ đến các điểm tham quan nếu như khoảng cách giữa 2 nơi không quá xa. Cách này còn giúp bạn tiết kiệm được một khoảng tiền không hề nhỏ. Vì vậy, đừng quên rèn luyện đôi chân của mình trước những chuyến đi nhé.

4. Luôn có những món đồ cần thiết trong ba lô

Tạm để lại những đôi giày cao gót, những bộ cánh đắt tiền ở nhà, vì trong một chuyến đi du lịch một mình, bạn chắc chắn sẽ cần những món đồ này hơn:

  • Sạc dự phòng: Không ai có thể cảm thấy an tâm khi đi du lịch với một chiếc điện thoại cạn pin. Vậy nên, hãy luôn chắc chắn rằng, bạn luôn có đủ sạc dự phòng để “nạp năng lượng” cho dế mọi lúc mọi nơi nhé.
  • Thật nhiều tất/vớ và một đôi giày thể thao chất lượng cao: Khi đi du lịch trải nghiệm, một đôi giày thể thao chất lượng sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều khi phải liên tục di chuyển với những địa hình khác nhau.
  • Một, hai quyển sách yêu thích: Để tránh trường hợp cảm thấy nhàm chán khi ngồi chờ di chuyển, bạn hãy thủ cho mình 1,2 quyển sách mà bạn yêu thích nhưng chưa kịp hoàn thành khi ở nhà. Đây không chỉ là một cách giúp bạn giết thời gian vô cùng hiệu quả mà còn cung cấp cho bạn những kiến thức bổ ích ngay cả trong chuyến đi.
  • Tai nghe có khả năng lọc tiếng ồn tốt: Với những khi phải di chuyển xa, một chiếc tai nghe lọc tiếng ồn tốt vừa có thể giúp bạn có thể dễ dàng đi vào giấc ngủ để lấy lại năng lượng bất kể xung quanh có đang ồn ào như thế nào đi chăng nữa, vừa giúp chuyến đi trở nên thú vị hơn rất nhiều khi bạn đi du lịch một mình.
“Solo travel”: Xu hướng du lịch chưa bao giờ ngừng hot nhưng ẩn chứa nhiều rủi ro. - ảnh 3

5. Luôn mua bảo hiểm du lịch quốc tế

Việc chuẩn bị thật kỹ những điều trên là điều nên làm để bạn có thể cảm thấy yên tâm hơn trong suốt kỳ nghỉ. Tuy nhiên, có những rủi ro mà chúng ta không thể lường trước. Chính vì vậy, việc mua bảo hiểm du lịch quốc tế là điều vô cùng cần thiết, đặc biệt đối với những người đi du lịch tự túc một mình để có những giải pháp dự phòng bảo vệ tài chính giúp bản thân an tâm đi du lịch.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục