24h
Yeah1 News

Sài Gòn và top những ngôi chùa cầu duyên được giới trẻ "săn đón"

Thứ ba, 24/01/2023 | 07:48 (GMT+7)

Những ngôi chùa được mệnh danh có thể se duyên cho những ai đang độc thân vẫn thu hút lượng lớn sự lui tới của các bạn trẻ hàng năm.  

Từ lâu các ngôi chùa đã trở thành điểm đến không thể thiếu trong đời sống tâm linh của mỗi người. Vào những dịp Tết, mọi người thường đi đến những ngôi chùa để cầu bình an cho người thân và gia đình. Không chỉ vậy việc cầu tình duyên cũng không còn quá xa lạ với nhiều người. Nhiều ngôi chùa nổi tiếng về việc "đi 1 về 2" hiện đang hot với nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ. 

Tại Sài Gòn, nhiều ngôi chùa nổi tiếng với việc cầu duyên đã thu hút lượng lớn người lui tới dịp đầu năm mới với mong muốn có thể tìm được nửa kia của đời mình. Ngay tại trung tâm Thành phố có Chùa Ngọc Hoàng từ lâu đã được biết đến với cái tên “cổ tự cầu con, cầu duyên” linh thiêng. Ngôi chùa với kiến trúc Trung Hoa cổ kính vô cùng ấn tượng. 

Dù đã qua một vài lần trùng tu những nét kiến trúc đặc trưng của chùa vẫn được giữ nguyên vẹn. Ngôi chùa thờ thần Kim Hoa Thánh Mẫu cùng 12 bà mụ nên rất nổi tiếng cầu con cái vô cùng linh nghiệm. Người trẻ khi cầu tình duyên với tượng thờ Thánh Mẫu và ông Tơ, bà Nguyệt có thể se duyên vô cùng linh thiêng. 

Chùa Bà Thiên Hậu được biết đến là một trong những nơi thờ tự cổ nhất của người Hoa tại Sài Gòn. Du khách sẽ ấn tượng bởi lối kiến trúc hình ấn, mỗi gian nhà có sự thiết kế và trang trí khác nhau. Đây là nơi lưu giữ khoảng 400 đồ cổ khác nhau gồm các bức tranh đắp nổi hình tứ linh – Long, Ly, Quy, Phụng, đỉnh trầm, câu đối, tranh nổi, bia đá, tượng đá,… Đặc biệt, ngôi chùa còn là nơi cầu nguyện, cầu duyên cực linh thiêng.

Tu viện Khánh An thuộc Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh là một trong những ngôi chùa cầu duyên linh nghiệm. Với những nét kiến trúc của xứ sở hoa anh đào, tu viện được mệnh danh là “Nhật Bản thu nhỏ” giữa lòng Sài Gòn tấp nập. 

Với phong cách cổ xưa, những nét trang trí trong tu viện không có các họa tiết tinh xảo mà chú trọng hơn sự kết hợp về màu sắc. Tạo nên cảm giác thân thuộc và hài hòa đối với những du khách ghé thăm. 

Một địa điểm cầu duyên nữa ở Sài Gòn là Chùa Bửu Long. Đây là 1 trong 10 công trình Phật giáo sở hữu thiết kế đẹp nhất được tạp chí National Geographic bình chọn. Vẻ đẹp nguy nga tráng lệ với kiến trúc của xứ sở Chùa Vàng đã gây ấn tượng với nhiều du khách. 

Sự kết hợp đặc sắc giữa kiến trúc Phật giáo nguyên thủy và màu sắc đặc trưng của văn hóa Việt đã tạo nên khung cảnh sống động và vô cùng rực rỡ. Ngôi chùa còn nổi tiếng với khuôn viên rộng, với tháp Gotama Cetiya cao đến 56m, được mệnh danh là ngọn bảo tháp cao nhất Việt Nam.

Lăng Ông Bà Chiểu được biết đến là một công trình văn hóa tâm linh lớn tại Sài Gòn. Đây còn là ngôi chùa cầu duyên ở Sài Gòn vô cùng linh thiêng và yên bình. Ngôi chùa là minh chứng cho lối kiến trúc hài hòa đậm chất Việt Nam  thời cổ với những gam màu đặc trưng như đỏ, vàng, trắng,…

Năm tháng dù đã làm phai mờ một số họa tiết nhưng những bức điêu khắc rồng, phượng cung phu, tỉ mỉ vẫn ghi dấu bởi bàn tay tài hoa của những nghệ nhân điêu khắc thời xưa. Tại đây cũng có các nhà bia ghi nhớ công đức của Tả quân, lăng mộ của Tả quân và bà Đỗ Thị Phân,…

Miếu Phù Châu là một điểm đến thu hút nhiều người với mong muốn cầu duyên vợ chồng. Nằm trên một cồn đất nhỏ của sông Vàm Thuật, xung quanh miếu là dòng sông nước thơ mộng và lãng mạn khiến khung cảnh nơi đây càng thêm trữ tình và dịu dàng.

Ngôi Miếu là sự kết hợp của nét kiến trúc Việt Nam cổ cùng văn hóa Trung Hoa. Điểm nhấn của ngôi miếu nằm ở hình ảnh những con rồng cẩn bằng sứ được chạm trổ tinh xảo. Không gian càng trở nên huyền bí và linh thiêng khi các bức tượng được đặt xung quanh miếu. 

Người dân Sài Gòn thường gọi ngôi chùa cầu duyên đậm chất Ấn này là chùa Ấn Độ, nhưng ngôi chùa còn được biết đến với cái tên Mariamman. Đây là tên của vị nữ thần phù hộ cho đất đai màu mỡ, tươi tốt, mùa màng nảy nở, bội thu. Từ đó đem đến ấm no, hạnh phúc cho nhân dân. 

Chính vì vậy mà nhiều người chọn ngôi chùa này để gửi gắm tâm tư và mong cho đường tình duyên của mình có thể trở nên thuận lợi. Với kiến trúc Hindu hòa quyện cùng nhiều màu sắc độc đáo đầy nét nghệ thuật. Với 18 vị thần được khắc họa theo nhiều phong thái khác nhau, ngôi chùa có bố cục độc đáo có thể làm nhiều người kinh ngạc. 

Ảnh: Tổng hợp. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục