24h
Yeah1 News

Những địa điểm du lịch Nhật Bản đẹp ngất ngây

Thứ hai, 03/04/2023 | 14:57 (GMT+7)

Tuy chỉ là một đất nước nhỏ bé nằm giữa biển Đông, thế nhưng Nhật Bản lại trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn nhất thế giới.

Nơi đây là sự pha trộn giữa truyền thống và văn hóa với sự hiện đại và phát triển, từ những ngôi đền chùa linh thiêng cổ kính, những tòa nhà chọc trời, những bãi biển trong vắt đến những thắng cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Dưới đây là top 10 địa điểm du lịch Nhật Bản đẹp ngất ngây mà bạn không nên bỏ lỡ khi du lịch đến “Đất nước mặt trời mọc” xinh đẹp này. 

1. Núi Phú Sĩ

Nhắc đến địa điểm nổi tiếng ở Nhật Bản, người ta thường nghĩ ngay đến ngọn núi Phú Sĩ, một trong những biểu tượng hàng đầu tại “xứ sở sương mù”. Núi Phú Sĩ là ngọn núi cao nhất Nhật Bản với độ cao 3.776m và nằm vắt ngang qua hai tỉnh Shizuoka và Yamanashi. Nơi đây được bao phủ bởi tuyết trắng quanh năm tạo nên một cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp.

Đối với người dân Nhật Bản, khi chỉnh phục thành công đỉnh núi, họ sẽ được thần linh bao bọc, chở che và có thể cầu nguyện những điều mong muốn trong cuộc sống. Bên cạnh đó, nơi đây thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động trượt tuyết, vui chơi, đi dạo trên những con đường tuyết rơi và nghỉ dưỡng.

Những địa điểm du lịch Nhật Bản đẹp ngất ngây - ảnh 1

Núi Phú Sĩ là một trong những biểu tượng du lịch hàng đầu của Nhật Bản.

>> Xem thêm: Trọn bộ bí kíp du lịch Nhật Bản tự túc: Ăn uống, di chuyển, chi phí

2. Tháp Tokyo Tower

Tokyo Tower là tháp truyền hình nằm tại khu vực Shiba-koen thuộc quận Minato, thành phố Tokyo. Không chỉ là địa điểm du lịch Nhật Bản nổi tiếng, Tokyo Tower còn được xem là biểu tượng tái sinh của đất nước này sau chiến tranh. Tòa tháp sở hữu độ cao 333m được lấy cảm hứng từ tháp Eiffel (Pháp) với lối kiến trúc được tự chống bằng thép cao nhất thế giới.

Tháp Tokyo Tower là một trong những vị trí đắc địa trên cao để bạn quan sát và ngắm toàn cảnh thành phố Tokyo và các vùng lân cận xinh đẹp cả ngày lẫn đêm. Đến đây, bạn sẽ có nhiều cung bậc cảm xúc từ choáng ngợp, bất ngờ đến kháng phúc trước một bức tranh đầy sắc màu của những ánh đèn nơi phố thị phồn hoa và hiện đại.

Những địa điểm du lịch Nhật Bản đẹp ngất ngây - ảnh 2

Tháp Tokyo Tower là đài quan sát và ngắm toàn cảnh thành phố Tokyo xinh đẹp từ trên cao.

 3. Cụm di tích Cố đô Kyoto

Cụm di tích Cố đô Kyoto là tên gọi của quần thể gồm nhiều địa điểm nổi tiếng và những cảnh đẹp ở Nhật Bản nằm tại Kyoto, Uji và Otsu. Đây còn là nơi lưu giữ nhiều di tích lịch sử, văn hóa cả về vật chất và tinh thần của người Nhật Bản với niên đại hơn 1000 năm tuổi. Nơi đây hội tụ hơn một nửa số đền chùa, nhiều dinh thự cổ kính nhất đất nước mặt trời mọc.

Khi tham quan cụm di tích Cố đô Kyoto, bạn sẽ được khám phá 17 địa điểm gồm 14 chùa Phật giáo, 3 đền Thần đạo và lâu đài Nijo. Nổi bật trong số đó là chùa Kozanji sâu trong rừng sở hữu nhiều quốc bảo quý giá, chùa Kiyomizu được xây dựng trên cao với kiến trúc bằng gỗ truyền thống, chùa Kinkakuji được bao phủ bằng những chiếc lá bằng vàng nguyên chất và chùa Ryoanji nổi tiếng với khu vườn đá phong cách thiền.

Những địa điểm du lịch Nhật Bản đẹp ngất ngây - ảnh 3

Cụm di tích Cố đô Kyoto nổi bật với chùa Kinkakuji được bao phủ bằng những chiếc lá bằng vàng nguyên chất rực rỡ.

Một tuần vàng khuyến mãi giá chỉ 0 đồng toàn mạng bay

Bạn đang muốn vi vu Nhật Bản với chi phí tiết kiệm? Nếu vậy, bạn không nên bỏ qua những tấm vé máy bay đi Nhật Bản từ nhà Vietjet ngay lúc này. Bên cạnh đa dạng chặng bay từ Việt Nam đến các thành phổ nổi tiếng của Nhật như Tokyo, Fukuoka, Nagoya, Osaka… vé máy bay của Vietjet còn có mức giá siêu tiết kiệm chỉ từ 0đ, cùng nhiều tiện ích đi kèm hấp dẫn.

  • Thời gian khuyến mãi: Từ ngày 28/03/2023 đến ngày 04/04/2023
  • Chương trình khuyến mãi: Giá chỉ từ 0 đồng (Giá chưa bao gồm thuế, phí), hạng vé Eco
  • Hành trình bay: Toàn mạng bay nội địa Việt Nam & quốc tế
  • Thời gian bay: từ 28/03/2023 đến ngày 12/12/2023 (trừ các giai đoạn Lễ, Hè… tuân theo đặc điểm mùa vụ của từng thị trường)

Còn chần chừ gì nữa mà không truy cập www.vietjetair.com để khám phá chi tiết chặng bay và ưu đãi mới nhất nhé!

4. Lâu đài Himeji

Lâu đài Himeji là một tòa thành cổ của Nhật Bản thuộc tỉnh Hyogo và cách thủ đô Tokyo 650km về phía Tây. Nơi đây được xây dựng trên đỉnh ngọn đồi Himeyama cao 45,6m với tòa tháp chính lớn và 83 tòa nhà nhỏ kiên cố, phức tạp như một mê cung. Trải qua nhiều cuộc chiến tranh, Lâu đài Himeji vẫn đứng sừng sững và giữ trọn các giá trị kiến trúc, nghệ thuật lẫn văn hóa.

Lâu đài được làm từ hơn 36 tấn gỗ và phủ thạch cao trắng bên ngoài để chống thấm. Vì vậy, khi nhìn từ xa, nơi đây hiện lên như một bức tranh thiên nhiên hữu tính với hình ảnh những cánh hạc tung bay trên bầu trời rộng lớn. Hiện nay, lâu đài Himeji là một trong ba tòa thành quốc bảo nổi tiếng của Nhật Bản.

Những địa điểm du lịch Nhật Bản đẹp ngất ngây - ảnh 4

Lâu đài Himeji trắng muột là một trong ba tòa thành quốc bảo nổi tiếng của Nhật Bản.

5. Đền Itsukushima

Nằm trên đảo Miyajima thuộc tỉnh Hiroshima, đền Itsukushima là một trong những đền thờ Thần đạo quan trọng và nổi tiếng nhất Nhật Bản. Nơi đây được xây dựng thành một quần thể gồm một đền chính, nhiều đền thờ nhỏ bố trí bao quanh, nhiều cây cầu và hành lang nối liền các khu vực bên trên làn nước biển phía trước núi Misen của đảo Miyajima.

Điểm nổi bật và khác biệt với với hầu hết các danh lam thắng cảnh Nhật Bản khác phải kể đến là chiếc cổng O-Torii màu đỏ đứng sừng sững trên mặt biển bốn bề là nước và hướng thẳng tới đền. Cánh cổng cao 16m được làm từ những cây gỗ độc mộc có đường kính 1m khiến chúng tự đứng vững mà không hề có bộ phận nào chôn dưới đất. Đền Itsukushima cũng là một trong những nơi đón bình minh đẹp nhất Nhật Bạn.

Những địa điểm du lịch Nhật Bản đẹp ngất ngây - ảnh 5

Đền Itsukushima là một trong những đền thờ Thần đạo quan trọng và nổi tiếng nhất Nhật Bản.

6. Làng lịch sử Shirakawa-Go và Gokayama

Tại phía Bắc vùng Tokai ở miền trung Nhật Bản có 2 ngôi làng cổ nổi tiếng, đó là làng Shirakawa-go thuộc tỉnh Gifu và Gokayama thuộc tỉnh Toyama. Nơi đây nổi tiếng bởi hơn 100 ngôi nhà cổ đều được xây dựng theo kiến trúc gassho-zukuni với các mái nhà được lợp cỏ tranh hoặc rơm rất dày để chống đỡ các lớp tuyết trong mùa đông.

Khi ngắm nhìn ngôi làng lịch sử Shirakawa-Go và Gokayama từ xa, bạn sẽ thấy hình ảnh các mái nhà được ghép với nhau như những cánh tay đang chắp lại và cầu nguyện, một cách thức trong nghi lễ cầu khấn thần Phật của người Nhật. Đây sẽ là nơi mang đến cho bạn cảm giác yên bình như lạc vào những câu chuyện cổ tích xưa với khung cảnh đồng quê thơ mộng và giản dị.

Những địa điểm du lịch Nhật Bản đẹp ngất ngây - ảnh 6

Làng lịch sử Shirakawa-Go và Gokayama] làng lịch sử Shirakawa-Go và Gokayama hiện lên như một bức tranh cổ tích thơ mộng.

 7. Cụm đền chùa Nikko

Cụm đền chùa Nikko nằm trên vùng đồi núi thuộc quận Tochigi. Nơi đây có hai đền và một chùa là đền Nikko Toshogu, đền Nikko Futarasan và chùa Rinno, cùng với đó là 103 tòa kiến trúc đặc sắc nằm giữa bốn bề thiên nhiên nhiều màu sắc. Vì vậy khi đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc sơn thủy hữu tình, thưởng ngoạn các loại hoa đặc trưng đua nhau nở suốt năm.  

Điểm nhấn của cụm đền Nikko phải kể đến là bức chạm khắc hình ba chú khỉ bịt mắt, bịt miệng, bịt tai tại đền Toshogu mang ý nghĩa “không nghe – không nhìn – không nói điều xấu”. Còn với đền Nikko Futarasan, đây là nơi thờ ba ngọn núi linh thiêng nhất vùng và trưng bày hai thanh kiếm quốc bảo của nước Nhật. Cuối cùng là chùa Rinno nổi tiếng với ba tượng vàng được điêu khắc từ đầu thời kỳ Edo là Phật Adida, Phật Quan Âm và Phật Bồ Đà cao 8m.

Những địa điểm du lịch Nhật Bản đẹp ngất ngây - ảnh 7

Cụm đền chùa Nikko nằm giữa bốn bề thiên nhiên nhiều màu sắc tuyệt đẹp.

8. Cụm di tích thành cổ Nara

Một trong những địa điểm du lịch Nhật Bản nhất định phải ghé thăm là cụm di tích thành cổ Nara thuộc tỉnh Nara. Nơi đây gồm 8 điểm đến hấp dẫn là chùa Todai, chùa Kofuku, chùa Gango, chùa Yakushi, chùa Toshodai, đền Thần đạo Kasuga, cung điện Heijo và rừng nguyên sinh Kasugayama.

Nổi bật nhất tại cụm di tích thành cổ Nara chính là chùa Todaiji. Đây là nơi lưu giữ tượng bằng đồng lớn nhất thế giới của Đại Nhật Như Lai hay Phật Tỳ Lô Giá Na. Bên trong khuôn viên chùa và xung quanh có nhiều loài hươu sao, biểu tượng linh thiêng của Thần Đạo đang dạo chơi thoải mái bên cạnh con người.

Những địa điểm du lịch Nhật Bản đẹp ngất ngây - ảnh 8

Cụm di tích thành cổ Nara là địa điểm du lịch Nhật Bản hấp dẫn không thể bỏ lỡ.

9. Quần thể kiến trúc Phật giáo Horyuji

Nhắc đến những địa danh nổi tiếng ở Nhật Bản thì không thể bỏ qua quần thể kiến trúc Phật giáo Horyuji. Nơi đây bao gồm 48 di tích kiến trúc thuộc thị trấn Ikaruga, tỉnh Nara. Trong đó, chùa Horyuji là một trong những công trình kiến trúc bằng gỗ cổ nhất thế giới cho đến nay. Tất cả khu vực chính điện, cổng trong và một phần của hành lang bao quanh chùa là những loại gỗ lâu đời nhất với niên đại từ cuối thế kỷ thứ 7 đầu thế kỷ thứ 8.

Điểm nhấn của chùa Horyuji là bức tượng Bồ Tát Quán Thế Âm 11 mặt uy nghiêm và linh thiêng cùng hơn 100 hiện vật có giá trị nghệ thuật đặc sắc. Mặc dù được xây dựng từ cách đây hơn 13 thế kỷ và trải qua nhiều trận động đất kinh hoàng, chùa Horyuji vẫn giữ được nguyên vẹn giá trị nghệ thuật và luôn là điểm tựa tâm linh vững chắc của các tín đồ Phật giáo trong nước và quốc tế.

Những địa điểm du lịch Nhật Bản đẹp ngất ngây - ảnh 9

Chùa Horyuji là một trong những công trình kiến trúc bằng gỗ cổ nhất thế giới hiện nay.

10. Cánh đồng hoa ở Shibazakura

Nhắc đến Nhật Bản, người ta thường nghĩ đến hoa anh đào, tuy nhiên đất nước này còn vô cùng nổi tiếng với loài hoa Shibazakura làm say đắm lòng người. Cứ mỗi độ tháng năm là những cánh đồng hoa ở Shibazakura dưới chân núi Phú Sĩ đua nhau nở rộ với nhiều màu sắc như đỏ tươi, hồng và trắng tạo thành một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Hằng năm, nơi đây thường tổ chức lễ hội hoa thường niên Fuji Shibazakura để tôn vinh vẻ đẹp của hoa cỏ tại Ngũ Đại Hồ. Bạn có thể bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp của hơn 800,000 bông hoa với đủ màu sắc tạo thành các dải màu tươi đẹp nằm xen kẽ nhau kết hợp với phong cảnh núi Phú Sĩ hùng vĩ sẽ cho bạn những bức ảnh sống ảo tuyệt vời.

Những địa điểm du lịch Nhật Bản đẹp ngất ngây - ảnh 10

 Cánh đồng hoa ở Shibazakura xinh đẹp dưới chân núi Phú Sĩ đua nhau nở rộ.

Vietjet dành tặng khách hàng thêm 02 tuần khuyến mãi cùng hàng ngàn vé bay giảm giá toàn mạng:

● Từ 27/03 – 09/04/2023, cùng chơi trò chơi BAY ĐI ĐÂU ĐÓ trên Facebook Vietjet để nhận mã giảm giá 5% khi đặt vé ECO (*) trên các chuyến bay nội địa và quốc tế. Thời gian bay từ 27/03/2022 đến 31/05/2023 (**).

● Truy cập https://www.vietjetair.com/vi/ve-may-bay/ hoặc ứng dụng Vietjet (iOS/ Android) để chọn hành trình bay cùng Vietjet nhé!

(*) Chưa bao gồm thuế, phí. Không áp dụng cho đường bay nhóm II (vé máy bay từ Việt Nam đến Úc/ Kazakhstan và ngược lại).

(**) Không bao gồm Lễ, Tết và giai đoạn cao điểm của từng thị trường.

Những địa điểm du lịch Nhật Bản luôn là điểm đến chưa bao giờ ngừng “hot” trong cộng đồng ham mê “dịch chuyển”. Để tận mắt “chứng thực” vẻ đẹp của đất nước này, hãy lên kế hoạch cho chuyến du lịch đến Nhật Bản nhé!

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục