24h
Yeah1 News

Du lịch lễ 30/4 -1/5 sao cho an toàn khi COVID tăng nhanh

Thứ hai, 17/04/2023 | 16:05 (GMT+7)

Trước tình hình dịch bệnh bùng phát đang có dấu hiệu trở lại, vì vậy để đảm bảo du lịch lễ 30/4 -1/5 sao cho an toàn khi COVID tăng nhanh bạn hãy chú ý đến những lưu ý sau đây nhé.

Theo như thông báo của Bộ LDTBXH, dịp lễ 30/4 1/5 năm nay trùng với ngày Giỗ tổ Hùng Vương vì vậy theo quy định số ngày nghỉ tăng lên đến 5 ngày - nhiều hơn hẳn so với mọi năm do đó nhiều người cho biết đã lên kế hoạch cho những chuyến du lịch cho dịp nghỉ lễ dài hạn này. 

Tuy nhiên trước tình hình dịch COVID trở lại khi số ca mắc tăng nhanh từ đầu tháng 4 đã khiến nhiều người không khỏi lo ngại về nguy cơ bùng phát dịch giống như đợt nghỉ lễ 30/4 năm 2020 và hệ lụy “ đau thương” sau đó thì chắc hẳn ai cũng biết.

Thực hiện các quy định an toàn khi đi du lịch trong dịp nghỉ lễ Ảnh: Tạp chí Công Thương
Thực hiện các quy định an toàn khi đi du lịch trong dịp nghỉ lễ Ảnh: Tạp chí Công Thương

Vì vậy để đảm bảo du lịch lễ 30/4 -1/5 sao cho an toàn khi COVID tăng nhanh cho bản thân và gia đình trước khi đi du lịch  nguy cơ tiềm ẩn dịch bệnh bùng phát trở lại vào dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới, cần bỏ túi những lưu ý sau:

  • Trước khi bạn lên kế hoạch đi du lịch, hãy kiểm tra xem tình hình COVID-19 cụ thể có ca mắc nào đang xuất hiện trong khu vực địa phương của bạn hay nơi mà bạn sắp đến hay không.

  • Kiểm tra đảm bảo nơi lưu trú thực hiện các biện pháp phòng tránh COVID-19 theo nghiêm ngặt theo quy định: nhân viên đeo khẩu trang y tế, khử khuẩn thường xuyên,  bố trí các khu vực chờ , biển hiệu hướng dẫn khoảng cách, …

Đảm bảo nơi lưu trú thực hiện các biện pháp phòng chống COVID-19 Ảnh: Tỉnh Ủy Khánh Hòa
Đảm bảo nơi lưu trú thực hiện các biện pháp phòng chống COVID-19 Ảnh: Tỉnh Ủy Khánh Hòa
  • Kiểm tra hệ thống y tế, dịch vụ, hệ thống giao thông tại nơi sắp đến có đảm bảo đi lại, ăn uống và hỗ trợ chăm sóc sức khỏe để đề phòng tình huống bạn hay thành viên nào trong gia đình mắc phải COVID -19 

  • Trước khi lên kế hoạch đi du lịch, bạn và gia đình cần phải chắc chắn tiêm phòng đầy đủ các mũi vắc xin  COVID -19 theo quy định

  • Nên tìm hiểu và chuẩn bị đầy đủ thuốc dự phòng cho mọi thành viên nào trong gia đình.

  • Khi sử dụng phương tiện giao thông công cộng như máy bay, xe khách, hãy tuân thủ quy định về khoảng cách tiếp xúc, chú ý giữ khoảng cách, hạn chế chạm vào các bề mặt và vệ sinh tay thường xuyên.

  •  Để tránh bùng dịch sau những đợt nghỉ lễ, bạn nên lên kế hoạch tránh đến những không gian đông đúc, không gian kín không thông thoáng, cũng như bất kỳ cuộc tụ tập đông người nào như sự kiện, bãi biển, khu vui chơi, lễ hội.

  • Nếu có dấu hiệu của COVID-19 nên báo ngay cho chính quyền sở tại, xét nghiệm và cách ly tại chỗ theo yêu cầu, hạn chế di chuyển để tránh lây lan ra cộng đồng.

                                                                                                                                                

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục