24h
Yeah1 News

Bảo hiểm AAA tiết lộ 8 vật dụng cần chuẩn bị khi đi nước ngoài để có chuyến đi trọn vẹn

Thứ bảy, 18/03/2023 | 16:57 (GMT+7)

Du lịch là một dạng trải nghiệm cực kỳ tuyệt vời và đầy thú vị. Chính bạn sẽ khám phá về lịch sử, văn hóa, ẩm thực và con người ở một vùng đất mới. Để có một chuyến đi hoàn hảo, hạn chế được các rủi ro không đáng có thì việc chuẩn bị trước và lên kế hoạch rất quan trọng. Vậy thì bạn nên chuẩn bị gì khi đi du lịch nước ngoài? Bài viết sau đây Bảo hiểm AAA xin giới thiệu cho bạn 8 vật dụng quan trọng cần mang theo.

1. Tiền hoặc thẻ ngân hàng quốc tế

Đi du lịch thì chắc chắn bạn không thể thiếu ví tiền rồi, tuy nhiên bạn đừng quên đổi tiền trước khi đi du lịch nước ngoài, bạn nên đến ngân hàng trong nước để đổi tiền thay vì phải trả phí cao tại các nơi đổi tiền trong sân bay. Bên cạnh việc

sử dụng tiền mặt bạn có thể để tiền dự phòng trong thẻ ngân hàng để đề phòng các trường hợp rủi ro có thể xảy ra. Và chú ý thẻ ngân hàng nên là thẻ VISA, Master Card hoặc các thẻ có hình thức thanh toán quốc tế để tránh bị thu phí giao dịch cao khi sử dụng thẻ nội địa.

2. Hộ chiếu

Bạn cần có hộ chiếu để chứng minh nhân thân và quốc tịch. Nếu bạn chưa có hộ chiếu, bạn hãy đến Phòng quản lý xuất nhập cảnh địa phương nơi bạn cư trú để đăng ký hoặc có thể đăng ký online. Bạn sẽ mất từ 2-3 tuần để có hộ chiếu do đó hãy chuẩn bị sớm nhất có thể, để tránh những rắc rối phát sinh.

Trường hợp bạn đi du lịch với gia đình, bạn cần chuẩn bị Bản sao có công chứng Giấy đăng ký kết hôn để có thể check-in khách sạn. Với gia đình có con nhỏ (dưới 15 tuổi hoặc chưa có CMND và hộ chiếu) cần chuẩn bị Bảo sao có công chứng Giấy khai sinh cho bé.

3. Kiểm tra yêu cầu thị thực của điểm đến

Nếu bạn đi du lịch nước ngoài thì phải kiểm tra thật kỹ chính sách thị thực của điểm đến. Một vài quốc gia có thể miễn thị thực cho khách du lịch từ một số vùng lãnh thổ cụ thể và ngược lại có những quốc gia sẽ yêu cầu bạn phải có visa du lịch.

Bảo hiểm AAA tiết lộ 8 vật dụng cần chuẩn bị khi đi nước ngoài để có chuyến đi trọn vẹn - ảnh 1

Kiểm tra và chắc chắn rằng hộ chiếu của bạn còn thời hạn sử dụng ít nhất 6 tháng trước ngày khởi hành vì một số quốc gia sẽ không cấp thị thực cho bạn nếu hiệu lực hộ chiếu còn dưới 6 tháng.

Để tiết kiệm thời gian, bạn nên tìm hiểu chính sách thị thực của địa điểm sắp đến, bạn có thể tra cứu thông tin này trên website của Lãnh sự quán và Đại sứ quán các nước. Nếu chưa có thị thực hãy chuẩn bị 1 bộ hồ sơ xin cấp thị thực theo sự hướng dẫn của nhân viên Lãnh sự quán và Đại sứ quán.

4. Bảo hiểm du lịch và Bảo hiểm sức khỏe

Để đảm bảo an toàn khi đi du lịch, hãy thử tìm hiểu về các gói bảo hiểm du lịch và bảo hiểm sức khỏe. Chúng không những khiến bạn cảm thấy an tâm mà còn giúp bạn tiết kiệm được chi phí, thời gian khi gặp các sự cố bất ngờ.

Việc chọn đúng công ty bảo hiểm uy tín là rất quan trọng, vì khi xảy ra sự cố và bạn cần được bồi thường, bạn sẽ mong muốn môt công ty có khả năng hỗ trợ toàn cầu 24/7, xử lý các khoản bồi thường nhanh chóng đơn giản và thuận tiện.

Tham khảo bảo hiểm sức khỏe: https://www.aaa.com.vn/bao -hiem -cham -soc -suc -khoe

Tham khảo bảo hiểm du lịch:  https://bit.ly/baohiemdulichtoancau 

Để bảo vệ và đảm bảo quyền lợi của khách hàng khi đi du lịch nước ngoài, Bảo hiểm AAA hợp tác cùng Assist Card - tổ chức hỗ trợ du lịch có mạng lưới các nhà cung cấp lớn nhất thế giới, triển khai sản phẩm Bảo hiểm Du lịch toàn cầu với những đặc điểm nổi bật.

Bảo hiểm AAA tiết lộ 8 vật dụng cần chuẩn bị khi đi nước ngoài để có chuyến đi trọn vẹn - ảnh 2

5. Ghi chú lịch trình tham quan

Khi đi du lịch bạn sẽ có rất nhiều dự định muốn thực hiện, có nhiều điểm du lịch mà bạn phải tìm hiểu trước đường đi để lên kế hoạch tham quan. Những lịch trình, cung đường đan xen vào nhau khiến bạn khó có thể nhớ hết được việc mà mình muốn thực hiện.

Vì vậy, trước mỗi chuyến đi bạn nên chuẩn bị 1 cuốn sổ tay có ghi chép checklist đồ dùng, lịch trình di chuyển, tham quan, các việc cần làm trong chuyến đi,… thật chi tiết. Cuốn sổ tay sẽ là công cụ hoàn hảo nhắc nhở bạn những điều cần ghi nhớ để sắp xếp thời gian di chuyển một cách hợp lý.

6. Một số đồ dùng công nghệ nên mang theo khi đi du lịch

Máy ảnh kỹ thuật số/ máy phim: Để ghi lại những khoảnh khắc đẹp làm kỉ niệm hay các địa danh nổi tiếng bạn đến tham quan

Cáp sạc: Giữ cho các đồ dùng của bạn luôn full 100% pin khi đi du lịch để tránh gián đoạn chuyến đi vì những bất cập không đáng có.

Ổ cắm điện: bạn có thể chuẩn bị các ổ cắm 2 chuôi hoặc 3 chuôi, vì tùy quốc gia mà bạn đến có nơi sẽ không đáp ứng chuôi cắm điện mà bạn đang sử dụng để sạc cho các đồ dùng công nghệ của bạn

Điện thoại di động: vật bất ly thân cũng rất quan trọng khi đi du lịch vì không chỉ dùng để liên lạc, điện thoại còn là la bàn chỉ đường khi bạn đến một nơi hoàn toàn mới.

7. Vali, hành lý, đồ dùng cá nhân

Trước khi đi du lịch bạn nên tham khảo thời tiết, văn hóa nơi đó để chọn trang phục cho phù hợp,  tính toán mang đủ quần áo cho cả hành trình du lịch dài ngày, mang theo 1 ít túi nilon để đựng quần áo dơ. Tốt hơn hết là bạn nên lựa chọn những bộ quần áo có thể phối hợp nhiều lần khác nhau để giúp cho hành lý nhỏ gọn hơn.

Vali nên chọn loại chống sốc bền bỉ để khi lên xuống máy bay không bị các sự cố về vali hư hỏng, làm mất thời gian của bạn. Nếu bạn đã có mua bảo hiểm du lịch nước ngoài thì nếu có sự cố bạn cũng sẽ khá yên tâm khi các chi phí phát sinh sẽ được hỗ trợ bồi thường sau chuyến đi.

Bảo hiểm AAA tiết lộ 8 vật dụng cần chuẩn bị khi đi nước ngoài để có chuyến đi trọn vẹn - ảnh 3

Các khách sạn nơi bạn lưu trú thường cung cấp đầy đủ các vật dụng cá nhân mà bạn có thể sử dụng. Tuy nhiên, những vật dụng này hầu hết là loại chất lượng không tốt nếu nơi lưu trú không phải là các khách sạn được kiểm định 2-3-4 hay 5 sao. Vì vậy bạn nên tự chuẩn bị một số vật dụng cá nhân cần thiết cho chuyến du lịch dài ngày.

8. Chuẩn bị thuốc trước khi đi du lịch nước ngoài

Một số quốc gia việc mua thuốc sẽ rất khó khăn cần được có kê toa của bác sĩ hoặc địa điểm bạn đến sẽ khó khăn để tìm được hiệu thuốc, nên việc tự chuẩn bị các loại thuốc cần thiết để giữ gìn sức khỏe là rất quan trọng: thuốc trị tiêu chảy, kháng axit, kháng histamin, chống say tàu xe, giảm ho, thông mũi, giảm đau và hạ sốt (paraxetamol, ibuprofen…) hay thuốc nhuận tràng nhẹ.

Đặc biệt trong thời gian Covid, bạn cũng nên chuẩn bị thêm nước rửa tay hay vitamin C để bổ sung suốt chuyến đi

Tuy nhiên, bạn cần phải nhớ tra cứu thông tin trên website các hãng hàng không của quốc gia bạn đi và đến để kiểm tra xem loại thuốc nào được phép mang lên máy bay. Nếu không, bạn có khả năng gặp rắc rối với nhân viên an ninh trong khu vực rà soát trước khi máy bay cất cánh.

Bảo hiểm du lịch toàn cầu của AAA : Sự lựa chọn hàng đầu khi có nhu cầu du lịch, công tác tại nước ngoài.

Bảo hiểm AAA với sản phẩm Bảo hiểm du lịch toàn cầu sẽ là người bạn đồng hành đáng tin cậy, luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn khi gặp những rủi ro bất ngờ có thể xuất hiện trong chuyến đi như: ốm đau, bệnh tật, tai nạn,... trong quá trình du lịch; các vấn đề phát sinh tại sân bay: chuyến bay bị trì hoãn/hủy bỏ, hành lý bị mất/hư hỏng…; các vấn đề về giấy tờ: chi phí xin cấp hộ chiếu, giấy thông hành (visa) mới và chi phí ăn ở đi lại phát sinh thực tế để làm giấy tờ đi đường; hỗ trợ khẩn các trường hợp cấp cứu, vận chuyển y tế để đảm bảo cho khách hàng được an toàn.

Bạn chỉ cần an tâm tận hưởng những giây phút tuyệt vời trong những chuyến đi, mọi lo toan hãy để cho Bảo hiểm du lịch toàn cầu của AAA thay bạn gánh vác.

Liên hệ ngay với Bảo hiểm AAA thông qua:

● Fanpage chính thức: https://www.facebook.com/BaohiemAAAofficialpage/

● Website chính thức: https://www.aaa.com.vn/

● Tải ứng dụng My AAA (IOS):

https://apps.apple.com/vn/app/my-aaa/id1635274407?l=vi

● Tải ứng dụng App My AAA (Android):

https://play.google.com/store/apps/details?id=com.aaa.portal.aaa_app&hl=vi&gl=US

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục