24h
Yeah1 News

Bảo hiểm AAA chia sẻ bí quyết tránh ngộ độc thực phẩm khi ở nước ngoài

Chủ nhật, 19/03/2023 | 14:47 (GMT+7)

Một trong những cơn ác mộng khủng khiếp nhất khi đi du lịch nước ngoài có lẽ phải kể đến: Ngộ độc thực phẩm! Dẫu biết khi đi du lịch nước ngoài thì chúng ta luôn luôn mong muốn được trải nghiệm sự đa dạng về ẩm thực ở mỗi quốc gia mà chúng ta đặt chân đến.

Tuy nhiên, nếu không nắm vững một số bí quyết sau bạn sẽ rất dễ trở thành “nạn nhân” của các loại thực phẩm không an toàn, từ đó chuyến du lịch sẽ không được trọn vẹn.

Bảo hiểm AAA chia sẻ bí quyết tránh ngộ độc thực phẩm khi ở nước ngoài - ảnh 1

1. Những cách giúp “né bẫy” ngộ độc thực phẩm ở nước ngoài.

Khi đi du lịch ở một quốc gia khác, ai cũng sẽ có tâm lý muốn được trải nghiệm càng nhiều càng tốt. Với quỹ thời gian ít ỏi, cộng thêm việc nạp vào quá nhiều loại đồ ăn khác nhau sẽ khiến cơ thể không kịp tạo ra kháng thể miễn dịch với những mầm bệnh từ nguồn thức ăn như người địa phương. Do đó, tỉ lệ ngộ độc thức ăn khi du lịch nước ngoài là khá cao.

Chính vì vậy, bạn nên ghi nhớ những bí quyết tuy nhỏ nhưng lại rất hữu dụng sau để nói không với việc bị ngộ độc thực phẩm nhé:

  • Trước khi khởi hành, bạn hãy dành thời gian đọc qua hướng dẫn du lịch của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) dành cho quốc gia bạn sẽ đến để biết những loại thực phẩm nào nên ăn, những loại nào cần tránh.
  • Ăn chín uống sôi: Dù ở đâu đi chăng nữa thì quy tắc - “Nhiệt độ cao giúp giết chết vi khuẩn” vẫn luôn luôn đúng! Dẫu biết các đồ ăn sống, tái luôn luôn là những món ăn hấp dẫn đối với nhiều người, nhưng việc chọn các loại đồ ăn được nấu chín sẽ là sự lựa chọn an toàn hơn rất nhiều.
  • Nếu ăn trái cây hoặc rau sống, hãy luôn gọt vỏ và rửa chúng bằng nước sạch
  • Ưu tiên lựa chọn những quầy bán thức ăn mở, để bạn có thể nhìn thấy quy trình làm ra món ăn cũng như sẽ cảm thấy yên tâm hơn khi đầu bếp chế biến các món ăn trước mắt mình. Điều này không chỉ giúp bạn có thêm những kiến thức nấu ăn mới, mà còn chắc chắn rằng món ăn mà mình chọn được nấu tại nơi sạch sẽ và gọn gàng.
  • Luôn luôn mang theo nước rửa tay khô hoặc khăn ướt chứa cồn sát khuẩn để tránh những trường hợp nơi bạn đến ăn không có xà phòng.
  • Hãy uống nước đóng chai thay vì nước ở các vòi nước uống công cộng.
Bảo hiểm AAA chia sẻ bí quyết tránh ngộ độc thực phẩm khi ở nước ngoài - ảnh 2

2. Muốn an tâm trải - Đừng quên mua bảo hiểm du lịch toàn cầu!

Để chắc chắn rằng, bản thân mình được bảo vệ trước những rủi ro về tài chính khi không may gặp những tình trạng nghiệm trọng như: nhập viện tại nước ngoài, các chi phí điều trị viện phí, thuốc men… kéo theo hàng loạt các rắc rối phát sinh khác như hoãn chuyến bay, lịch trình kéo dài hơn dự kiến thì đừng bỏ qua bảo hiểm du lịch toàn cầu trước chuyến đi.

Khi có bảo hiểm du lịch toàn cầu, bạn sẽ được đồng hành giải quyết các vấn đề rắc rối không lường trước được trong mỗi chuyến đi. Từ đó, mang đến sự bảo vệ toàn diện và giúp bạn an tâm hơn trong cả hành trình.

Bảo hiểm AAA chia sẻ bí quyết tránh ngộ độc thực phẩm khi ở nước ngoài - ảnh 3

Bảo hiểm du lịch toàn cầu của Bảo hiểm AAA luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn cho những chuyến đi du lịch, công tác, thăm người thân. Với chuyến đi cùng Bảo hiểm du lịch toàn cầu, bạn sẽ không đơn độc khi bất chợt có vấn đề phát sinh làm ảnh hưởng đến lịch trình và trải nghiệm của bạn: bồi thường chi phí y tế/ rủi ro tai nạn tại nước ngoài; bồi thường chi phí mất mát, hư hỏng hành lý, tài sản, giấy tờ cá nhân; giảm thiệt hại tài chính khi trễ hoặc trì hoãn chuyến bay; đáp ứng yêu cầu cấp visa của các nước.

Tham khảo tại: https://bit.ly/bao_hiem_du_lich_toan_cau 

Bảo hiểm AAA là thương hiệu bảo hiểm phi nhân thọ với hơn 18 năm hình thành và phát triển sẽ mang đến cho bạn những giải pháp toàn diện, giải quyết những nỗi lo, nguy hiểm tiềm ẩn đối với tài sản và sức khỏe của bạn.

Không chỉ mang đến cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời, sản phẩm đa dạng đi kèm với quyền lợi bảo hiểm cao, Bảo hiểm AAA đã và đang không ngừng nỗ lực, chuyển đổi số hóa để luôn sát cánh cùng bạn một cách nhanh chóng và tiện ích nhất.

Liên hệ ngay với Bảo hiểm AAA thông qua:

● Fanpage chính thức: https://www.facebook.com/BaohiemAAAofficialpage/

● Website chính thức: https://www.aaa.com.vn/

● Tải ứng dụng My AAA (IOS):

https://apps.apple.com/vn/app/my-aaa/id1635274407?l=vi

● Tải ứng dụng App My AAA (Android):

https://play.google.com/store/apps/details?id=com.aaa.portal.aaa_app&hl=vi&gl=US

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục