24h
Yeah1 News

Bật mí công nghệ thông minh giúp xe máy điện DK Bike chinh phục người dùng

Thứ sáu, 08/07/2022 | 07:54 (GMT+7)

Xe máy điện DK Roma SX và Xe ga 50cc DK Roma SX hiện đang là 2 mẫu xe được nhiều người lựa chọn bởi được trang bị công nghệ “đầy mình” hoạt động bền bỉ an toàn và tiết kiệm chi phí vận hành.

Bật mí công nghệ thông minh giúp xe máy điện DK Bike chinh phục người dùng - ảnh 1

Theo Bộ Khoa học và Công nghệ, Thứ trưởng Khoa học và Công nghệ Bùi Thế Duy, những thành tựu công nghệ mới đang được áp dụng nhiều trong giao thông. Các công nghệ mới này không chỉ lan tỏa ở các nước đang phát triển mà cả Việt Nam.

Phương tiện giao thông thông minh, trong đó có xe máy điện đang là xu hướng vì mang nhiều lợi ích cho người sử dụng như an toàn, bảo vệ môi trường, tiết kiệm chi phí.

Trong bối cảnh Việt Nam tốc độ đô thị hóa cao, việc dịch chuyển mạnh lao động nông thôn vào đô thị không kiểm soát dẫn đến hạ tầng đô thị bị quá tải. Với quy mô 45 triệu xe máy và 2,7 triệu ô tô chủ yếu tập trung ở đô thị đã đặt ra cho các nhà quản lý của Việt Nam nhiều vấn đề thách thức trong việc cải thiện chất lượng môi trường đô thị đặc biệt là chất lượng không khí ở 2 đô thị lớn là Hồ Chí Minh và Hà Nội. Do đó việc đẩy mạnh nghiên cứu sản xuất xe máy điện công nghệ cao là một xu hướng tất yếu.

Bật mí công nghệ thông minh giúp xe máy điện DK Bike chinh phục người dùng - ảnh 2

Đồng quan điểm trên, PGS Tạ Cao Minh, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng và sáng tạo công nghệ (CTI), Trường ĐH Bách khoa Hà Nội cho rằng, xe điện tại Việt Nam trong tương lai sẽ là xu hướng tất yếu và bùng nổ, đặc biệt là xe máy điện.

PGS. TS Tạ Cao Minh cho biết, Việt Nam là xã hội phụ thuộc rất nhiều vào xe máy nên việc bỏ xe máy là điều không thể. Ví dụ như các ngõ ngách không thuận tiện cho việc đi ô tô thì xe máy lại làm được điều này và nhiều người thích sự cơ động của xe máy trong sử dụng. Có chăng nếu bỏ sẽ chỉ bỏ xe máy chạy xăng truyền thống và thay bằng xe máy điện. Thị trường xe máy điện tại Việt Nam rất tiềm năng và khổng lồ.

Nhu cầu sử dụng xe điện hai bánh tăng, số lượng nhà sản xuất tăng theo. Hiện nay, có hơn 70 nhà sản xuất xe điện hai bánh trên khắp cả nước. Số lượng xe sản xuất ước tính 400.000 chiếc/năm, xe đạp điện chiếm khoảng 30%.

Phần lớn các nhà máy sản xuất tập trung ở các tỉnh phía Bắc (Hưng Yên, Thanh Oai, Thường Tín, Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Lạng Sơn) (tác giả, 2016). Thị trường xe điện hai bánh ngày càng cạnh tranh, đa dạng về kiểu dáng, màu sắc và nhãn hiệu. Người tiêu dùng có nhiều lựa chọn phù hợp với thị hiếu và nhu cầu.

Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, DKBike đã cho ra đời nhiều mẫu xe điện được trang bị công nghệ thông minh, trong đó, nổi bật là xe ga 50cc DK Roma SX và xe máy điện DK Roma SX.

Cụ thể, xe ga 50cc DK Roma SX hiện tại có tất cả 14 gam màu nổi bật, thể hiện cá tính riêng với 2 phiên bản xe ga 50cc và phiên bản chạy điện 5 bình ắc quy 20Ah. Đây là dòng xe đang được các bạn trẻ ưa chuộng.

Bật mí công nghệ thông minh giúp xe máy điện DK Bike chinh phục người dùng - ảnh 3

Dòng xe máy 50cc trên thị trường hiện nay có DKBike là dùng động cơ nhập khẩu nguyên chiếc đăng kiểm, đăng ký đầy đủ - Chỉ số chống nước tuyệt đối IP67 với mức nước lên tới 50cm. Xe sử dụng khung thép cán lạnh, với công nghệ hàn robot tự động cho độ chính xác tuyệt đối.

Bật mí công nghệ thông minh giúp xe máy điện DK Bike chinh phục người dùng - ảnh 4

Tiêu thụ nhiên liệu chỉ 1,8L/100km. Xe dùng 100% nhựa ABS, không có nhựa tái sinh. Nhựa và sơn nhập khẩu, độ dầy/dẻo/chịu lực của nhựa cao hơn 20-25% các phiên bản nhựa tương tự. Nước sơn của xe đảm bảo giữ độ bền màu từ 3 đến 5 năm. Động cơ, IC, sạc bảo hành hãng: 2 năm.

Bên cạnh đó, xe máy điện DK Roma SX cũng xứng danh là chiếc xe máy điện sang trọng và thanh lịch nhất mọi thời đại bởi đâu là sự kết hợp của những đường nét hiện đại pha chút cổ điển. Vẻ đẹp của xe còn được tô điểm bằng nước sơn cao cấp và cuốn hút.

Xe điện DK Roma SX được trang bị đèn led hiện đại với 2 tầng ánh sáng tạo hiệu ứng thị giác đẹp mắt. Chất lượng chiếu sáng của đèn pha Roma Sx thuộc hạng tốt nhất hiện nay.

Nhiều người trải nghiệm xe đã ca ngợi rằng: Đèn xe có ánh sáng dịu nhẹ không gây loá mắt và góc chiếu sáng tốt. Nhờ đó, người dùng có thể dễ dàng di chuyển vào trời đêm tối mà không cảm thấy khó chịu hay bất tiện.

Bật mí công nghệ thông minh giúp xe máy điện DK Bike chinh phục người dùng - ảnh 5

Ngoài ra, từ trước tới nay, ở xe điện thường xảy ra hiện tượng vọt ga. Đặc biệt là đối với những người có trẻ em ngồi phía trước, điều này càng nguy hiểm hơn. Để giải quyết cho tình trạng đó, hãng muốn chắc chắn rằng bạn đã có tư thế ngồi ngay ngắn và sẵn sàng cho việc di chuyển. Khi đó, bạn chỉ cần ấn nút "P" nằm ở tay lái bên phải để khởi động máy và vặn ga di chuyển.

Đây là trang bị đi đầu xu thế hiện nay mà hiếm chiếc xe điện nào có được. Nằm ngay phía trên là nút cứu hộ, sử dụng công nghệ "AFE" hiện đại. Tính năng rất hữu ích trong trường hợp xe của bạn bị lỗi tay ga hoặc chập cháy IC,... Bạn chỉ cần ấn nút chức năng này, xe của bạn sẽ vẫn hoạt động được thêm 20km nữa (trong trường hợp ắc quy vẫn còn điện). Nhờ đó, người dùng không cần mất công dắt bộ hoặc gọi cứu hộ/ người nhà đến kéo xe về.

Xe điện Roma SX của Dk Bike được trang bị lốp không săm hiệu Kenda cao cấp, bền bỉ. Cùng với đó là vành đúc chắc chắn giúp bạn di chuyển thuận lợi trên các mặt đường khác nhau. Xe sử dụng phanh đĩa trước và phanh cơ sau tạo điều kiện cho bạn làm chủ tốc độ dễ dàng.

Không chỉ gây ấn tượng bởi ngoại thất sang trọng và thanh lịch. Xe máy điện Dk Roma SX còn được lòng cả thanh niên, người trung niên, cao tuổi bởi xe được trang bị động cơ 1000W. Xe cũng có khả năng chống nước tốt nhờ sử dụng công nghệ IP67.

 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục