24h
Yeah1 News

Vô Diện Sát Nhân - Phương Anh Đào nỗ lực diễn xuất nhưng vẫn bị kìm hãm bởi cốt truyện kinh dị thiếu ấn tượng

Thứ sáu, 02/09/2022 | 13:15 (GMT+7)

Vô Diện Sát Nhân tuy được công bố đã lâu nhưng mãi đến tháng 8 này phim mới chính thức ra mắt khán giả. Dù được trông đợi nhưng phim vẫn còn nhiều thiếu sót khi sở hữu kịch bản dài dòng, dễ đoán.

Vô Diện Sát Nhân thu hút sự quan tâm của người xem khi tuyên bố theo đuổi dòng phim kinh dị slasher đậm chất Hollywood. So với sự kì vọng ban đầu về một thước phim kinh dị nhiều tiềm năng, ngoài điểm sáng về nổ lực diễn xuất và lăn xả của nữ chính Phương Anh Đào bộ phim khán giả đã nhận về không ít sự hụt hẫng khi phim chính thức được lên sóng.

Vô Diện Sát Nhân - Phương Anh Đào nỗ lực diễn xuất nhưng vẫn bị kìm hãm bởi cốt truyện kinh dị thiếu ấn tượng - ảnh 1

Chuyện phim xoay quanh Bác Sĩ Phương Anh (Phương Anh Đào) đang mắc phải chứng bệnh tâm lý và liên tục cảm thấy có người theo dõi, ám sát mình đến nỗi không phân biệt được đâu là mơ, đâu là thật. Trong hành trình đi tìm chính mình, Phương Anh dần nhận ra mối quan hệ bất thường, đầy rẫy bí ẩn của những người xung quanh như Minh (Hiếu Nguyễn) - chồng cô, Vy (Oanh Kiều) - cô bạn thân y tá, Khoa (Steven Nguyễn) - bác sĩ đồng nghiệp,...

Vô Diện Sát Nhân - Phương Anh Đào nỗ lực diễn xuất nhưng vẫn bị kìm hãm bởi cốt truyện kinh dị thiếu ấn tượng - ảnh 2

Thời gian gần đây, khán giả Việt đã dần trở nên khó tính với các tác phẩm nội địa nói chung và dòng phim kinh dị - tâm lý nói riêng. Do vậy, Vô Diện Sát Nhân chắc hẳn sẽ đối đầu với nhiều khó khăn khi kịch bản ít nhiều vẫn nằm trong vùng an toàn, vừa phải nên chưa thật sự bật lên giữa hàng loạt phim cùng thể loại đã và đang được công chiếu.

Thêm nữa, mạch phim dàn trải chưa đều, nhiều chi tiết bị kéo dài một cách không đáng làm tăng thời lượng và dễ gây mất tập trung khi theo dõi các tình huống diễn ra. Tuy khoảng 30 phút cuối phim có sự chuyển mình, trở nên dồn dập và tháo gỡ liên tục những vấn đề trước đó nhưng vẫn chưa đủ "đã" để kéo lại cảm xúc và cảm nhận của khán giả dành cho phim.

Nhận vai diễn nặng tâm lý khiến Phương Anh Đào gặp nhiều khó khăn

Trở lại màn ảnh rộng sau nhiều năm vắng bóng, Phương Anh Đào gây chú ý vì sự lăn xả hết mình trong nhiều cảnh bạo lực, máu me cộng với ám ảnh tâm lý nặng nề liên tục đấu tranh bên trong nhân vật. Tuy nhiên, điều đáng tiếc là các tình huống chuyện xảy đến chưa thể hỗ trợ nhân vật của cô bứt phá và để lại ấn tượng trong khán giả.

Nếu gói gọn trong điện ảnh Việt thì có thể nói dàn diễn viên xuất hiện trong Vô Diện Sát Nhân cũng thuộc nhóm có kinh nghiệm, phong độ an toàn và ổn định. Nếu để ý kỹ, dường như mỗi nhân vật đều bị kìm kẹp, chưa có nhiều đất diễn và cơ hội tỏa sáng nên phần nào làm cho nỗ lực hóa thân vào nhân vật chưa đạt được thành công như mong đợi.

Vô Diện Sát Nhân - Phương Anh Đào nỗ lực diễn xuất nhưng vẫn bị kìm hãm bởi cốt truyện kinh dị thiếu ấn tượng - ảnh 3

Màu phim lạc hậu, chất lượng hình ảnh chỉ ở mức vừa phải

So với sự tiến bộ của phim Việt trong thời gian gần đây, có thể nói Vô Diện Sát Nhân vẫn như đang giậm chân tại chỗ trong khâu dựng cảnh, phục trang lẫn màu phim của mình. Hàng loạt chi tiết bật lên sự lỗi thời trong bố trí cảnh quay , góc quay hù dọa, rượt đuổi hay thậm chí là trang phục của các nhân vật trong phim cũng khá mờ nhạt, không để lại ấn tượng gì trong phần nhìn.

Vô Diện Sát Nhân - Phương Anh Đào nỗ lực diễn xuất nhưng vẫn bị kìm hãm bởi cốt truyện kinh dị thiếu ấn tượng - ảnh 4

Trái lại, mặt âm thanh dù cũng không hoàn hảo nhưng vẫn có thể xem là tạm ổn nhất trong phim. Vang lên đúng lúc, đúng chỗ và bổ trợ tốt tạo nên không khí mờ ám, bí ẩn và hù dọa người xem trong nhiều phân đoạn nữ chính trốn chạy kẻ sát nhân.

Tóm lại, Vô Diện Sát Nhân tuy không quá tệ nhưng cũng chưa thể thỏa lòng người hâm mộ khi mà phim vẫn còn sở hữu nhiều khuyết điểm khó mà che lấp. Có lẽ đội ngũ sản xuất vẫn cần thêm nhiều cố gắng và thay đổi trong phong cách làm phim để có thể hoàn thiện những tác phẩm thuộc thể loại kinh dị trong tương lai.

Thanh Trúc

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục