24h
Yeah1 News

[Review] Thanh Âm Tình Đầu - Rung cảm tình đầu dịu dàng, tươi mát

Thứ sáu, 10/02/2023 | 12:50 (GMT+7)

Kể lại mối tình đầu đan xen yếu tố xuyên không giúp phim có không gian mới mẻ, thú vị. Thanh Âm Tình Đầu gợi lên những rung cảm trong trẻo nhất về tình yêu đôi lứa.

Bộ phim Thanh Âm Tình Đầu (Tựa gốc: Ditto) được làm lại từ tác phẩm cùng tên ra đời vào năm 2000. Lấy đề tài xuyên không, phim kể lại câu chuyện tình yêu, tình bạn giả tưởng mang lại nhiều hoài niệm cho người xem. Không gian phim chia làm hai phần, một bên rơi vào năm 1999 khi nam chính Kim Yong (Yeo Jin Goo) - một sinh viên năm cuối khoa cơ khí đang sinh sống và bên còn lại là năm 2022, thời điểm mà nữ chính Kim Mu Nee (Cho Yi Hyun) sinh viên khoa Văn học tập.

[Review] Thanh Âm Tình Đầu - Rung cảm tình đầu dịu dàng, tươi mát - ảnh 1

Trong lúc khám phá máy điện đàm HAM của bố mình, Mu Nee vô tình kết nối và trò chuyện với người bạn Kim Yong cũng là sinh viên cùng trường. Song, cuộc hẹn đầu tiên tan vỡ và các mốc sự kiện kì lạ không ngừng tìm đến khiến cả hai nhận ra chiếc điện đàm thần kì đang kết nối quá khứ - hiện tại mỗi lần họ nói chuyện. Từ đó, Mu Nee và Yong trở thành đôi bạn thân, chia sẻ và cổ vũ nhau dù chưa một lần gặp mặt. Cho đến một đêm, Mu Nee vô tình để lộ chuyện tương lai ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc đời, tình yêu mà Kim Yong đang theo đuổi khiến họ mất liên lạc.

Bản tình ca dịu êm những ngày thanh xuân

So với bản gốc, phiên bản lần này vẫn giữ được sự trong trẻo trong tính cách nhân vật, những sự việc xảy đến tự nhiên và đơn thuần tạo cảm giác gần gũi, dễ xem. Dù đã xem qua bản gốc hay chưa, khán giả vẫn có thể trải nghiệm đầy đủ cung bậc cảm xúc của một tình yêu đầu dù ở quá khứ hay hiện tại qua chuyện tình gà bông của: Kim Yong - Seo Han Sol (Kim Hye Yoon) hay Mu Nee và Oh Young Ji (Na Jong Chan).

Bên cạnh đó, Thanh Âm Tình Đầu còn tái hiện cái đẹp của một tình bạn thuần khiết mà Yong và Mu Nee sở hữu. Dù chưa một lần gặp mặt nhưng lại có thể đồng hành, kể cho nhau nghe mọi thứ và cảm nhận tâm tình của đối phương qua giọng nói nghe được mỗi đêm. Điểm sáng của phim là việc không chỉ lo chạy theo tình yêu mà phần tình bạn cũng được khai thác tốt, sâu và tạo được sự đồng điệu mặc cho khoảng cách thế hệ lên đến hơn 20 năm.

[Review] Thanh Âm Tình Đầu - Rung cảm tình đầu dịu dàng, tươi mát - ảnh 2

Tuy nhiên, mạch phim được xây dựng chưa đều, nửa đầu phim dàn trải và chậm dễ khiến người xem mất tập trung. Dần về sau, phim mới lấy lại phong độ và nhờ có các tình tiết bí ẩn, không ngừng khơi gợi tò mò theo đuổi nguyên nhân cuộc gặp gỡ định mệnh diễn ra giúp phim tăng sự thu hút.

Diễn xuất an toàn, thông điệp đơn giản

Xét về kịch bản dựng nên khá đơn giản, nhẹ đô nên việc kỹ năng diễn xuất của dàn diễn viên cũng hiện lên ở mức ổn định và an toàn. Các nhân vật khá đồng đều, thời lượng rải đều nên không có ai đột phá hay tụt lại phía sau. Dù vậy, phản ứng hóa học trong phim có phần hơi ngang trái khi cặp bạn thân bất đắc dĩ Kim Yong và Mu Nee lại có cảm xúc mãnh liệt, day dứt hơn so với tình yêu sớm nở - chóng tàn của Yong với Han Sol.

[Review] Thanh Âm Tình Đầu - Rung cảm tình đầu dịu dàng, tươi mát - ảnh 3

Thanh Âm Tình Đầu là một tác phẩm nhẹ nhàng, lãng mạn và thích hợp với nhu cầu giải trí. Đặc biệt là cách phim không ngừng khuyến khích, gợi lại từng chút từng chút cảm xúc khi yêu. Song song với câu chuyện được kể trên màn ảnh, phim còn mong mỏi lan tỏa thông điệp "cứ yêu đi, cứ mơ đi" để cổ vũ các bạn trẻ đang bận chạy trốn khỏi bộn bề, băn khoăn mà cuộc sống ngoài kia chứa đựng. Có nhiều ý đồ nhưng lại không khai thác mạnh mẽ, chỉ vừa đặt vấn đề đã đi đến kết cục làm cho thông điệp nhẹ lướt qua, không để lại ấn tượng sâu sắc cho khán giả.

Nhìn chung, đây là một tựa phim hội tụ đủ yếu tố từ nội dung, màu sắc đến diễn xuất mang lại khung cảnh bồi hồi nhớ về kỉ niệm đẹp của tình yêu. Không chỉ là tình đầu mà chỉ cần là tình yêu chân thành đều đẹp, từ khởi đầu đến kết thúc. Và dù thành đôi hay dang dở, những gì đọng lại trong mỗi người đều đáng trân trọng và có thể ngân nga như một bài hát quen thuộc, truyền lại cho thế hệ sau này. 

Thanh Trúc

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: thanh am tinh dau   review   Ditto  

Cùng chuyên mục