24h
Yeah1 News

[Review] Mười: Lời nguyền trở lại - Nội dung vừa phải nhưng vẫn đủ gây ám ảnh về bi kịch tình yêu, tình bạn

Thứ sáu, 30/09/2022 | 11:22 (GMT+7)

Trở lại sau bom tấn Mười (2007) được sản xuất dưới sự hợp tác giữa điện ảnh Việt - Hàn, phần phim mới vẫn mang đến cảm giác rùng rợn, những màn đánh ghen tàn độc trong khuôn khổ làm phim vừa phải, an toàn.

Có thể nói, phần phim Mười: Lời nguyền trở lại không phải là sự tiếp nối bộ phim đã ra mắt 2007 mà chỉ lấy câu chuyện về nàng Mười và tình sử đầy bi kịch của cô cùng chàng họa sĩ tên Nguyên cũng như lời nguyền sau cái chết của cô để dựng lên một nỗi ám ảnh mới.

[Review] Mười: Lời nguyền trở lại - Nội dung vừa phải nhưng vẫn đủ gây ám ảnh về bi kịch tình yêu, tình bạn - ảnh 1

Chuyện phim xoay quanh căn biệt thự Lê Chánh (một họa sĩ nổi tiếng Việt Nam) tại Đồng Nai với những điều kỳ lạ không ngừng xuất hiện khi Linh (Chi Pu) đến thăm cô bạn thân cũ Hằng (Rima Thanh Vy) đang tạm sống và làm việc tại đây. Sự việc trở nên ngày một đáng sợ khi Linh không ngừng tiến gần tới bí ẩn bức chân dung và lời nguyền của Mười (Anh Thư) để rồi vong hồn trong biệt thự ma ám không ngừng tấn công, dồn ép hai cô gái vào cửa tử.

Xây dựng nội dung tương đối ổn, có yếu tố bất ngờ

Về mặt kịch bản, Mười: Lời nguyền trở lại diễn biến khá suôn sẻ, ổn định nhưng vẫn đủ rùng rợn, sự hù dọa cùng nhiều chi tiết bí ẩn không ngừng lôi kéo, thu hút khán giả theo dõi câu chuyện. Thêm nữa, kết cấu phim đơn giản, dễ xem và biết tiết chế khi lồng ghép và xâu chuỗi các sự kiện ở quá khứ - hiện tại khiến người xem dễ hiểu, nắm được mạch phim chính cũng như mối quan hệ giữa các nhân vật.

[Review] Mười: Lời nguyền trở lại - Nội dung vừa phải nhưng vẫn đủ gây ám ảnh về bi kịch tình yêu, tình bạn - ảnh 2

Điểm cộng cho phim so với mặt bằng chung các phim Việt theo đuổi đề tài kinh dị, xác sống trong thời gian gần đây chính là sự nhập hồn, bối cảnh và các yếu tố bất ngờ được sắp đặt nề nếp, gọn gàng. Tuy chưa đến mức đột phá nhưng cũng phần nào tạo thêm ấn tượng cho khán giả xem phim. Dù vậy, phim cần thêm những lời thoại đời, gần gũi hơn thay vì nhiều phân đoạn đối thoại còn gượng ép, trả bài khiến cảm xúc trôi tuột.

Dựng cảnh tốt, 70% các góc quay đẹp nhưng còn quá tối

Từ vùng đất hoang, nhà hoang mà đội ngũ sản xuất đã tái hiện lại một căn biệt thự ma ám, u tối đậm chất Việt Nam thời Pháp thuộc giúp gia tăng thêm rất nhiều cảm xúc cho khán giả khi cùng nữ chính theo đuổi lời nguyền của Mười

[Review] Mười: Lời nguyền trở lại - Nội dung vừa phải nhưng vẫn đủ gây ám ảnh về bi kịch tình yêu, tình bạn - ảnh 3

Tiếp đó, sự tiến bộ trong việc hóa trang cho các cảnh hủy dung nhan, rút móng tay hay gỡ thịt thối trên người bị ám,... đã thực sự tạo nên cảm giác ghê sợ cho người xem. Duy chỉ có việc hóa trang cho Mười trong hình dạng sau khi bị Hồng (Hồng Ánh) tạt axit vẫn chưa thật lắm, trông khá giống diễn viên đang đeo chiếc mặt nạ không ăn nhập với khuôn mặt.

[Review] Mười: Lời nguyền trở lại - Nội dung vừa phải nhưng vẫn đủ gây ám ảnh về bi kịch tình yêu, tình bạn - ảnh 4

Phim có sự đầu tư và lựa chọn kĩ các góc quay, hầu như bố cục rất gọn, đẹp mắt nhưng các cảnh quay bắt cận mặt chưa được phù hợp lắm bởi cách quay này đòi hỏi sự đa dạng và điêu luyện trong biểu cảm gương mặt của diễn viên và ngoài Hồng Ánh thì hầu như các nhân vật còn lại như bước vào góc chết. Thêm nữa, dù là thể loại kinh dị nhưng phim có rất nhiều phân cảnh màu tối, khó theo dõi.

Diễn xuất tạm ổn, không mờ nhạt nhưng cũng chưa đột phá

Ở sự trở lại lần này, Chi Pu tuy vẫn nắm được tâm lý nhân vật, nỗ lực hóa thân và mang đến hình ảnh Linh khá ổn định nhưng về tổng thể vẫn chưa thấy được sự đột phá, còn quá nhiều phân đoạn cần chiều sâu mà cô chưa thể hiện được. Rima Thanh Vy cũng vậy, thậm chí cách thoại của nữ diễn viên còn khá cứng, chưa được trôi chảy dẫn đến việc khán giả khó mà chạy theo cảm xúc nhân vật.

[Review] Mười: Lời nguyền trở lại - Nội dung vừa phải nhưng vẫn đủ gây ám ảnh về bi kịch tình yêu, tình bạn - ảnh 5

Bên cạnh đó, hai diễn viên Anh Thư - Hồng Ánh tuy xuất hiện ít nhưng lại cứu cánh mặt diễn xuất cho bộ phim. Trong khi Anh Thư vừa tái hiện nét trong trẻo của Mười và vừa gợi lên sự đáng sợ trong ánh mắt sau bi kịch tình yêu thì Hồng Ánh lại chinh phục khán giả bằng những nỗi niềm của vợ chính cũng như màn đánh ghen tàn độc năm nào.

Nhìn chung, Mười: Lời nguyền trở lại tuy không quá xuất sắc nhưng cũng là một bộ phim vừa phải, biết kết hợp, vận dụng đủ các yếu tố từ cốt truyện, bối cảnh, mối liên kết giữa các nhân vật đầy ẩn tình,... để tạo nên không khí tò mò, căng thẳng cho khán giả và rồi bị hù dọa khá tốt. Tuy kết phim còn nhiều tiếc nuối nhưng đã phần nào khắc sâu thêm lời răn cho những người phụ nữ đắm mình trong sự ghen tuông, tranh đoạt và thù hận của tình yêu.

Thanh Trúc

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục