24h
Yeah1 News

Dương Lâm lần đầu diễn vai buồn, nhưng mà là.. buồn cười

Thứ năm, 02/03/2023 | 22:26 (GMT+7)

Xoay quanh một nhóm nhạc thần tượng với mô típ làm phim cũ, Khi Ta Hai Lăm có nội dung đơn giản và dễ xem. Song, phim chưa có sự đột phá để tạo ấn tượng.

Khi Ta Hai Lăm kể về tuổi trẻ và niềm đam mê của Tuệ Lâm (Midu) trong việc đưa nhóm nhạc nam The Air được ra mắt công chúng. Tuy nhiên, giọng ca chính Anh Kha (Phú Thịnh) lại đột ngột qua đời khiến dự án âm nhạc này bị đóng băng, cô cũng vì vậy mà chuyển công tác đi Hàn Quốc. Trở về sau hai năm tu nghiệp, Tuệ Lâm quyết tâm rủ theo bạn thân là Hùng (Lê Dương Bảo Lâm) và trợ lý cũ cùng mở công ty giải trí, mong muốn tập hợp các thành viên và đưa The Air trở lại. Trong buổi thử giọng, Thiên Bảo (Phú Thịnh đóng đúp) đã xuất hiện với ngoại hình gần như tương đồng với mảnh ghép đã mất Anh Kha. Tuệ Lâm lập tức tìm mọi cách chiêu mộ về công ty, từ đó kéo theo không ít sự kiện cả bi lẫn hài trong hành trình theo đuổi ước mơ của các nhân vật.

Dương Lâm lần đầu diễn vai buồn, nhưng mà là.. buồn cười - ảnh 1

Nội dung dễ đoán, cổ vũ khát vọng cuộc sống

Đứng trước nhiều sự chuyển biến trong phong cách lẫn chủ đề mà điện ảnh Việt khai thác, phim vẫn trung thành với mô típ thanh xuân quen thuộc. Nhìn tổng quát, Khi Ta Hai Lăm kể lại cuộc gặp gỡ và quá trình theo đuổi giấc mơ không kém gian nan của các thành viên The Air lẫn ban quản lý. Màu sắc hiện lên hồng hào, tươi tắn và phù hợp với thể loại phim thần tượng bấy giờ. 

Tuy nhiên, nếu bóc tách từng chi tiết về phim thì mọi thứ từ kịch bản, cách xây dựng nhân vật cho đến chuỗi sự kiện diễn ra đều chỉ dừng lại ở mức an toàn. Không chỉ vậy, nhịp độ đều và chưa đẩy được tình tiết lên cao trào khiến người xem đôi lúc cảm thấy nhàm chán, mất tập trung.

Dương Lâm lần đầu diễn vai buồn, nhưng mà là.. buồn cười - ảnh 2

Đầu tư nhạc phim, nhiều ca khúc bắt tai

So với nội dung và chất lượng hình ảnh, phần nhạc phim được xây dựng khá ổn, phù hợp với một phim thần tượng - âm nhạc. Khi Ta Hai Lăm chọn lựa và sản xuất các bài nhạc chỉn chu, có thể nhìn thấy sự đầu tư nghiêm túc từ đội ngũ sản xuất. Không thể phủ nhận, nhiều bản phối từ vui tươi, sôi động cho đến một vài bản ballad buồn vẫn vang lên bắt tai. Đây là điểm cộng và cũng là yếu tố cải thiện không khí phim trở nên đa dạng hơn.

Dương Lâm lần đầu diễn vai buồn, nhưng mà là.. buồn cười - ảnh 3

Ngược lại, phần hình ảnh chưa được đánh giá cao. Đơn cử là các sân khấu từ lớn đến nhỏ được dựng lên cũng như nhiều bối cảnh hiện lên bình thường , không có gì đặc biệt. Sau cùng, phần phục trang dừng lại ở mức tạm được, một số chưa phù hợp với nhân vật và dìm ngoại hình khá nhiều.

Lê Dương Bảo Lâm "sáng" nhất phim khi hóa trai si tình

Trong số các nhân vật, nổi cộm lên nhất vẫn là Lê Dương Bảo Lâm với lối diễn hài hước, tự nhiên và cách thoại gần gũi. Lần đầu tiên đảm nhận một vai diễn có chiều sâu tâm lý, nhiều cảnh buồn vì "yêu thầm" cô bạn thân nhiều năm liền nhưng vẫn nhận cái kết phũ phàng. Xuyên suốt phim, nhân vật  Hùng có rất nhiều phân đoạn cảm xúc, nam diễn viên thể hiện tròn trịa với đôi mắt ngấn lệ. Song, bằng nhiều yếu tố khán giả vẫn bật cười trước hoàn cảnh của Hùng. Do vậy, dù đảm nhận một vai diễn nghiêm túc, có nhiều không gian phát triển tuyến tình cảm với nữ chính Tuệ Lâm nhưng Dương Lâm vẫn chưa thể xóa nhòa hình tượng "cây hài" trong lần xuất hiện này.

Tiếp đến, nhân vật Kim do Lãnh Thanh đảm nhiệm mang mảng màu tối, khá phù hợp với tạo hình cũng như lối thể hiện mà nam diễn viên đặt để vào đây. Vai phản diện do diễn viên Huy Khánh đảm nhiệm cũng mang lại hiệu ứng tốt, góp phần thêm nét kịch tính cho phim.

Dương Lâm lần đầu diễn vai buồn, nhưng mà là.. buồn cười - ảnh 4

Ở phía còn lại, Midu dù có nhiều kinh nghiệm nhưng vẫn chưa bộc lộ được sự sâu sắc và cá tính của Tuệ Lâm, nhiều biểu cảm còn gượng ép. Phú Thịnh cũng vậy, anh dừng chân ở vùng "tạm ổn" khi đóng đúp nhân vật Anh Kha/ Thiên Bảo. Nam diễn viên chưa phân tách được hai nhân vật để người xem có thể cảm nhận sự khác biệt trong tính cách hay tư duy mà họ sở hữu.

Nhìn chung, Khi Ta Hai Lăm là một bộ phim vừa phải, chất tượng ổn định để phục vụ nhóm khán giả trẻ khi đánh vào đề tài thanh xuân, theo đuổi ước mơ trong mỗi con người ở độ tuổi 25. Tuy nhiên, để khắc sâu ấn tượng trong khán giả thì phim cần thêm nhiều nỗ lực khi theo đuổi thể loại đã quá quen thuộc này.

Thanh Trúc

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục