24h
Yeah1 News

[Review] Hung Thủ Vô Hình - Kịch bản lôi cuốn, kịch tính đến tận phút cuối cùng

Thứ sáu, 09/12/2022 | 16:37 (GMT+7)

Không máu me, hù dọa hay súng đạn mà Hung Thủ Vô Hình vẫn khiến người xem sởn gai óc vì kịch bản dẫn dắt, thao túng tâm lý.

Hung Thủ Vô Hình là một bộ phim được Hàn Quốc làm lại dựa trên bản gốc The Invisible Guest (2017) đến từ Tây Ban Nha. Phim kể về Yoo Min Ho (So Ji Sub) - một CEO và cũng là cao thủ trong lĩnh vực công nghệ bảo mật vướng phải cáo buộc mưu sát cô Kim Se Hee (Im Jin Ah/ Nana) do hiện trường vụ án là phòng kín chỉ có anh cùng thi thể nạn nhân ở đó.

[Review] Hung Thủ Vô Hình - Kịch bản lôi cuốn, kịch tính đến tận phút cuối cùng - ảnh 1

Yoo Min Ho đã gấp gáp liên hệ nữ luật sư bất bại Yang Shin Ae (Kim Yun Jin) để mong mỏi hợp tác và được bà đứng ra bào chữa. Tại cuộc nói chuyện ở biệt thự riêng, cả hai đã không ngừng đối chất, từng bước kể lại câu chuyện và những bí mật động trời ẩn giấu phía sau vụ án cũng dần hé lộ.

Một kịch bản thông minh, thiết kế góc nhìn đa diện

Hung Thủ Vô Hình sở hữu một kịch bản chỉn chu, được bố trí cặn kẽ và mang đậm tính chất "thao túng tâm lý", đưa người xem từ bất ngờ này đến bất ngờ khác về các vụ án chồng chéo cũng như lần lượt lột trần vỏ bọc của các nhân vật trong phim.

Mạch phim được dàn trải tốt, các chuỗi sự kiện có tính liên kết và chính các nhân vật cũng không ít lần ra hiệu cho khán giả về con người thật bên trong họ. Cuộc đối thoại giữa luật sư Yang và thân chủ mang đến cho người xem không dưới 3 giả thuyết cho động cơ, cách gây án mà hung thủ tạo nên. Chính vì hướng đi đều logic, chặt chẽ nên đã làm tăng sự kịch tính, không ngừng thôi thúc sự tò mò cũng như đưa người xem lượm nhặt từng manh mối để đi đến kết luận cuối cùng.

[Review] Hung Thủ Vô Hình - Kịch bản lôi cuốn, kịch tính đến tận phút cuối cùng - ảnh 2

Diễn xuất miễn bàn, So Ji Sub tái xuất đầy ấn tượng

Nói về tuyến chính, vai diễn do tài tử So Ji Sub cùng hai nữ diễn viên Kim Yun Jin và Nana đảm nhiệm đều thể hiện rất tốt và kích động cảm xúc của người xem khi theo dõi câu chuyện diễn ra trên màn ảnh. Đối với cục diện quá nhiều giả thuyết được đưa ra như vậy buộc các diễn viên phải sắm đến hai, ba bộ mặt chính diện lẫn phản diện để phối hợp. Vậy mà, cả ba đều làm rất tốt, mỗi lần "lật mặt" đều gây ấn tượng và đem đến không ít bất ngờ cho khán giả.

Song song đó, các nhân vật phụ tuy ít xuất hiện hơn nhưng tổng thể vẫn tương tác tốt, cùng nhau dựng nên không khi phá án căng thẳng, hồi hộp từng chút một.

[Review] Hung Thủ Vô Hình - Kịch bản lôi cuốn, kịch tính đến tận phút cuối cùng - ảnh 3

Bối cảnh, góc quay và màu phim đẹp

Hung Thủ Vô Hình sở hữu bối cảnh hiện đại, phong cách có hơi hướng Âu Mỹ. Ngoài căn biệt thự trong rừng, các cung đường và quang cảnh núi, sông trên phim đều hiện lên đẹp mắt. Thêm nữa, đội ngũ sản xuất đã chọn lựa góc quay hợp lý, các góc rộng làm nổi bật cảnh thiên nhiên và cũng thu trọn cảm xúc nhân vật trong những khung hình cận mặt.

[Review] Hung Thủ Vô Hình - Kịch bản lôi cuốn, kịch tính đến tận phút cuối cùng - ảnh 4

Đặc biệt, phim được đồng bộ tông màu lạnh, vừa hợp với không gian sự kiện vừa bổ sung và hỗ trợ thúc đảy cảm xúc người xem lên cao trào khi hung thủ lộ diện với một hồi kết lạnh gáy và đầy ám ảnh cho gia đình nạn nhân.

Tóm lại, Hung Thủ Vô Hình là một tác phẩm trinh thám độc đáo mở ra nhiều hướng suy luận với hàng loạt luận điểm và dẫn chứng kèm theo cho người xem được thỏa sức tìm tòi, xâu chuỗi và cùng nhân vật phá án. Phim không cần máu me, hù dọa mà vẫn chinh phục và lôi cuốn người xem đến tận phút cuối bằng sức mạnh của kịch bản, năng lực diễn xuất.

Thanh Trúc

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: hung thu vo hinh   review   So Ji Sub   Nana  

Cùng chuyên mục