24h
Yeah1 News

[Review] Đảo Độc Đắc - Kinh dị pha trộn yếu tố hài hước, mới mẻ nhưng đầy sự ngô nghê

Thứ hai, 26/12/2022 | 18:21 (GMT+7)

Sau thành công của Thất Sơn Tâm Linh, Đảo Độc Đắc tiếp tục khai thác đề tài kinh dị, tâm linh và pha trộn thêm yếu tố hài hước mới lạ. Song, phim vấp phải nhiều bất cập trong nội dung, kỹ xảo.

Đảo Độc Đắc - Tử Mẫu Thiên Linh Cái tiếp nối sự kiện tâm linh, bùa ngải chấn động mà Thất Sơn Tâm Linh để lại trong phần phim trước. Sau cái chết của chồng, Sỏi (Hoàng Yến Chibi) cùng cha di chuyển đến một hòn đảo khác sinh sống và hạ sinh một cặp trai - gái. Vì quá thương nhớ chồng, Sỏi tiếp tục thực hiện nghi lễ triệu hồi Thiên Linh Cái nhưng bất thành, cộng thêm lời nguyền người cá lâu năm tại đảo này khiến thế lực hung ác trỗi dậy, giết hết người dân trên đảo.

[Review] Đảo Độc Đắc - Kinh dị pha trộn yếu tố hài hước, mới mẻ nhưng đầy sự ngô nghê - ảnh 1

Không lâu sau đó, nhóm bạn thân 6 người gồm cặp đôi Tâm (Trần Phong) - Linh (Sam), Kim (Tiểu Vy) - em gái Linh cùng 3 người bạn khác là Long (Trần Nghĩa), Hà (Phương Lan) Cường (Minh Dự) cùng nhau cắm trại ở hòn đảo này. Khi màn đêm dần buông xuống, những bí mật động trời dần hé lộ kéo theo những vụ án mạng không rõ đầu đuôi khiến họ rơi vào hoài nghi, đấu đá lẫn nhau để tìm đường sống sót và lý giải chân tướng sự việc.

Nội dung đơn giản, giảm bớt kinh dị và tăng độ hài hước

So với phần phim trước, Đảo Độc Đắc cũng khai thác đề tài kinh dị, tâm linh nhưng đã được bổ sung nhiều miếng hài, giảm bớt căng thẳng và mức độ máu me. Chính vì vậy, nếu người xem đặt nhiều kỳ vọng về một thước phim đen tối, nhuốm màu giết chóc thì sẽ gặp nhiều bất cập khi hơn một nửa cảm xúc của phim thiên về gây hài , quăng miếng duyên dáng của nhóm bạn.

[Review] Đảo Độc Đắc - Kinh dị pha trộn yếu tố hài hước, mới mẻ nhưng đầy sự ngô nghê - ảnh 2

Mô típ phim khá quen thuộc, mang hơi hướng kinh dị hài của Thái Lan khi xoay quanh một nhóm bạn lạc trên đảo hoang, chơi trò thật - thách rồi bắt đầu bất đồng, lộ bí mật giấu kín và xung đột trỗi dậy. Từ đó mạch phim cuốn trôi theo những ham muốn, dục vọng của con người mà bỏ quên phần "đắt giá" cần phải kế thừa từ phần phim trước đây là yếu tố tâm linh, bùa ngải. Ngoài ra, động cơ để thế lực bùa chú hoành hành cũng khai thác cạn dần, chưa thể hiện tính logic và tính liên kết trong chuỗi án mạng diễn ra trên đảo.

Phim có nhiều hàm ý, câu chuyện muốn chia sẻ nhưng chưa biết chọn điểm nhấn, tham chi tiết dẫn đến mọi thứ chỉ vừa hé mở đã vội đóng lại, chưa khai thác điều gì sâu sắc.

Bối cảnh và màu phim đẹp, sáng nhưng kỹ xảo chưa thật

Đảo Độc Đắc sở hữu địa thế và bối cảnh quay hùng vĩ, thiên nhiên hoang dã đẹp. Điểm cộng tiếp theo là phần màu phim được làm chỉn chu, ngoại cảnh sáng sủa và nhiều khung hình tối vẫn đảm bảo mọi chi tiết, chuyển động dễ nhìn thay vì lỗi xuất hiện điểm mù thường thấy trong các phim kinh dị nội địa. Tạo hình và trang phục nhân vật tuy ít nhưng thể hiện được cá tính riêng biệt, phần nào giúp người xem có ấn tượng riêng về từng người, không bị mờ nhạt.

[Review] Đảo Độc Đắc - Kinh dị pha trộn yếu tố hài hước, mới mẻ nhưng đầy sự ngô nghê - ảnh 3

Phim có nhiều cơ hội gây ấn tượng với người xem về các mảng tối sau loạt chi tiết hù dọa, máu me với những thây ma được hóa trang độc đáo nhưng lại không may bỏ lỡ. Điều này dẫn đến yếu điểm thứ hai càng lộ rõ khi những bóng ma, các vụ cháy hiện lên thiếu tự nhiên, kém chân thật. Không chỉ vậy, phim còn sở hữu một trường đoạn áp dụng kỹ xảo méo mó khuôn mặt của nhân vật hệt như phim chiếu mạng hay loạt clip ngắn trên các nền tảng trực tuyến gây khó hiểu cho khán giả.

Diễn xuất an toàn, Trần Nghĩa chiếm nhiều sự chú ý

Trở lại sau nhiều năm, diễn xuất của Sam vẫn dừng lại ở mức an toàn. Nữ diễn viên chưa thật sự tạo nên điểm nhấn trong tâm lý hay lột tả cảm xúc nhân vật dù Linh được xem là mắt xích chủ chốt xâu chuỗi nhiều sự kiện trong phim. Bên cạnh đó, Tiểu Vy lại làm tốt hơn so với trông đợi khi 80% lời thoại trong phim diễn ra khá mượt mà, ổn định hơn rất nhiều so với cách giao tiếp chậm rãi đặc trưng của nàng hậu này. Tuy nhiên, diễn xuất bằng mắt và những cảnh nặng tâm lý của nhân vật Kim vẫn còn nhiều bất cập, Tiểu Vy cần nỗ lực hơn trong tương lai để tiếp tục theo đuổi bộ môn nghệ thuật thứ 7 này.

[Review] Đảo Độc Đắc - Kinh dị pha trộn yếu tố hài hước, mới mẻ nhưng đầy sự ngô nghê - ảnh 4

Mặt khác, Trần Nghĩa và Trần Phong một lần nữa sắm vai hai người đàn ông tranh giành tình yêu. Lần này nhân vật Tâm của Trần Phong có phần lép vế trong khi Trần Nghĩa mang đến hình ảnh mới qua vai Long . Cả hình tượng lẫn kỹ năng diễn xuất của anh đều tiến bộ và có thể nói Long là nhân vật để lại nhiều ấn tượng cũng như xử lý cảm xúc tốt nhất trong phim.

Cuối cùng, Minh Dự và Phương Lan không chỉ mang đến phút giây thư giãn, làm người xem không ít lần bật cười vì những màn đối thoại duyên dáng, quăng miếng nhịp nhàng của hai người. Đây cũng là cặp đôi có nhiều phản ứng hóa học và tương tác "ngọt" nhất Đảo Độc Đắc.

Nhìn chung, Đảo Độc Đắc có sự mới mẻ khi thử nghiệm thể loại kinh dị - hài thiên về giải trí nhiều hơn so với việc theo đuổi những yếu tố tâm linh, ma quỷ. Phim sẽ phải nỗ lực cải thiện nội dung, kỹ xảo thêm nữa để thuyết phục khán giả kinh dị lâu năm nói chung và đa số khán giả điện ảnh vốn đã khắt khe với các tác phẩm nội địa nói chung.

Thanh Trúc

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: dao doc dac   review   thien linh cai   tieu vy   Sam  

Cùng chuyên mục