24h
Yeah1 News

[Review] Dân Chơi Không Sợ Con Rơi - Kịch bản nhẹ nhàng, hài hước với diễn xuất ấn tượng của bé Bảo Thi

Thứ sáu, 29/07/2022 | 10:45 (GMT+7)

Không phải phim hài nhảm như dự đoán, Dân Chơi Không Sợ Con Rơi gây cười nhẹ nhàng, đầy tình cảm cha -con. Khả năng diễn xuất của bé Bảo Vi bứt phá dù kịch bản còn chưa đồng đều, nội dung quá an toàn.

Dân Chơi Không Sợ Con Rơi từ trước khi ra mắt đã nhiều lần khiến người xem nghi ngờ đây lại là một bộ phim thuộc thể loại "hài nhảm" mà ai cũng ngao ngán. Song, đến khi được thưởng thức toàn bộ câu chuyện diễn ra trên màn ảnh rộng thì khán giả đã có nhận định khác về phim. Không quá mới lạ, xuất sắc nhưng câu chuyện thể hiện được tình cha - con tròn đầy qua diễn xuất ăn ý của Tiến Luật - Bé Bảo Thi.

[Review] Dân Chơi Không Sợ Con Rơi - Kịch bản nhẹ nhàng, hài hước với diễn xuất ấn tượng của bé Bảo Thi - ảnh 1

Nội dung làm lại gần gũi, quen thuộc và đậm chất Việt

Mua kịch bản từ bộ phim Instructions Not Included của Mexico, Dân Chơi Không Sợ Con Rơi sẽ khiến người xem cảm thấy dễ tiếp cận vì câu chuyện "đã xem ở đâu rồi" xuất hiện. Phim kể về Quân (Tiến Luật) vốn là một tay chơi sát gái, đột nhiên bị bạn gái cũ Gia Linh (Vân Trang) "bỏ con giữa chợ" nên buộc lòng phải làm cha. Sau nhiều nỗ lực vẫn không tìm được người Linh , Quân chấp nhận hoàn cảnh gà trống nuôi con và chăm sóc bé Thỏ (Bé Bảo Thi). Nhờ sự giúp đỡ của gia đình Tám Mánh (Huỳnh Phương) - Tư Mỏng (Nguyên Thảo), Quân đã bắt đầu sống tử tế, kiếm tiền nuôi con và bảo vệ gia đình nhỏ của mình.

[Review] Dân Chơi Không Sợ Con Rơi - Kịch bản nhẹ nhàng, hài hước với diễn xuất ấn tượng của bé Bảo Thi - ảnh 2

Có thể nói, đội ngũ sản xuất đã cố gắng gắn kết các sự kiện đậm chất Việt, hay nói cụ thể là chất miền Tây từ bối cảnh, trang phục cho đến lời thoại hay cách nhân vật trải qua biến cố trong cuộc sống giúp phim dễ tiếp cận khán giả nội địa bằng sự gần gũi, quen thuộc. Tuy nhiên, tổng thể câu chuyện vẫn quanh quẩn trong vùng an toàn, tình tiết dễ đoán và gặp khó khăn khi duy trì phong độ phim ổn định. Thêm nữa, thông điệp mà phim muốn gửi gắm còn mờ nhạt, khó lay động người xem dù đã có nhiều nỗ lực. 

Sự tiến bộ việc kiểm soát yếu tố gây hài

So với nhiều sản phẩm của nhà Thu Trang - Tiến Luật ra mắt màn ảnh rộng thì có lẽ Dân Chơi Không Sợ Con Rơi sở hữu lối gây cười và miếng hài nhẹ nhàng, tinh tế hơn và gây cười tự nhiên cho khán giả. Ở phần lời thoại, phim xây dựng cách xưng hô, trò chuyện giữa các nhân vật khá ổn định, phù hợp với mạch truyện. Tuy nhiên, khuyết điểm không đáng có trong phim là nhiều phân cảnh còn hiện hữu nét "sến sẩm" quá đà dễ gây tuột cảm xúc khi theo dõi.

[Review] Dân Chơi Không Sợ Con Rơi - Kịch bản nhẹ nhàng, hài hước với diễn xuất ấn tượng của bé Bảo Thi - ảnh 3

Bé Bảo Thi vụt sáng, Tiến Luật ổn định nhưng dàn diễn viên phụ gây khó hiểu

Nếu chỉ tập trung vào cặp đôi cha - con do Tiến LuậtBảo Thi đảm nhận thì khán giả sẽ ngay lập tức nhận thấy Tiến Luật khá hợp vai khi nam diễn viên đã có kinh nghiệm làm cha ngoài đời, luôn tìm mọi cách để bảo vệ con mình. Song song đó, bé Bảo Thi để lại nhiều ấn tượng khi giữ phong độ tốt xuyên suốt bộ phim, diễn biến tâm lý nhân vật dù vui hay buồn cũng đều rất tròn trịa, tương tác tự nhiên với Tiến Luật.

[Review] Dân Chơi Không Sợ Con Rơi - Kịch bản nhẹ nhàng, hài hước với diễn xuất ấn tượng của bé Bảo Thi - ảnh 4

Bên cạnh đó, loạt diễn viên Huỳnh Phương, Nguyên Thảo, Vân Trang, Lê Khánh, Ngô Kiến Huy... cũng góp phần ít nhiều mang lại những phút giây hài hước, lắng đọng cho câu chuyện. Mặt khác, điểm trừ của phim lại rơi vào việc sắp xếp tuyến nhân vật phụ lên - xuống thất thường, nhiều nhân vật chưa khẳng định rõ vai trò trong phim đã vội hết vai, không để lại dấu ấn gì cho câu chuyện, đặc biệt là vai trò của Phát (Khương Ngọc).

Chất lượng hình ảnh, âm thanh cần cải thiện hơn

Theo đuổi chủ đề tình cảm gia đình nhưng Dân Chơi Không Sợ Con Rơi cũng sở hữu nhiều phân cảnh hành động, rượt đuổi và hiện hữu ngay điểm yếu trong đó. Bối cảnh, tạo hình nhân vật tuy gần gũi nhưng dễ gây nhàm chán, chưa thật sự khiến người xem để ý. Cuối cùng, phần âm thanh và đỉnh điểm là nhạc phim lại không được đánh giá cao, nhiều chỗ gây tuột cảm xúc khi lời hát và lời thoại lẫn lộn vào nhau.

[Review] Dân Chơi Không Sợ Con Rơi - Kịch bản nhẹ nhàng, hài hước với diễn xuất ấn tượng của bé Bảo Thi - ảnh 5

Tóm lại, Dân Chơi Không Sợ Con Rơi là một bộ phim hài hước, tình cảm và nhẹ nhàng tiếp cận khán giả ở nhiều độ tuổi, đặc biệt là các gia đình đã, đang và sắp có con. Đây có lẽ không phải là một bộ phim hoàn hảo hay quá đặc sắc trên thị trường phim Việt hiện nay nhưng cũng là một bước tiến vượt khỏi định kiến phim hài nhảm mà đông đảo người xem vẫn còn e ngại khi nhắc về.

Thanh Trúc

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục