24h
Yeah1 News

[Review] Đặc vụ xuyên quốc gia 2 - Hài tự nhiên, duyên dáng và sự tiến bộ trong các cảnh phim hành động

Thứ năm, 20/10/2022 | 13:03 (GMT+7)

Đặc vụ xuyên quốc gia 2 đã kế thừa và phát triển tốt câu chuyện, thậm chí còn thể hiện rõ sự tiến bộ của mình về mặt gây hài trộn lẫn hành động gay cấn, kỹ thuật khó hơn phần trước.

Từng gây bão phòng vé Hàn, Đặc vụ xuyên quốc gia sau 3 năm lại một lần nữa trở lại và thu về doanh thu khủng khi liên tục đứng đầu trong 5 tuần kể từ khi công chiếu.

[Review] Đặc vụ xuyên quốc gia 2 - Hài tự nhiên, duyên dáng và sự tiến bộ trong các cảnh phim hành động - ảnh 1

Phần 2 là sự tiếp nối câu chuyện về đặc vụ Triều Tiên Lim Chul Ryung (Hyun Bin) quay trở lại Hàn Quốc theo đuổi vụ buôn ma túy, rửa tiền lên đến 1 tỷ đô la Mỹ của Jang Myung Joon (Jin Sun Kyu). Tại đây, anh mộ lần nữa tái hợp cộng sự cũ là cảnh sát Kang Jin Tae (Yu Hae Jin) và có thêm sự góp mặt của đặc vụ FBI Jack (Daniel Henney). Và đương nhiên, cô em vợ Min Young (Lim YoonA) và cả vợ con Jin Tae một lần nữa bị cuốn vào nguy hiểm nhưng cũng không kém tình huống dở khóc dở cười xảy đến.

Nội dung hài - hành động kiểu mẫu nhưng không kém phần thú vị

Như phần phim trước, Đặc vụ xuyên quốc gia 2 mang đến một câu chuyện với kết cấu đơn giản, ngắn gọn để người xem dù đã hay chưa trải nghiệm phần 1 vẫn có thể theo dõi một cách dễ dàng. Bố cục hài hòa với cách khai mở vấn đề, tìm kiếm ẩn tình rồi phá án trong khuôn khổ an toàn khi phải động đến bối cảnh quan hệ ngoại giao khá nhạy cảm giữa bộ 3 đặc vụ đại diện cho 3 quốc gia Triều Tiên, Hàn Quốc và Mỹ.

[Review] Đặc vụ xuyên quốc gia 2 - Hài tự nhiên, duyên dáng và sự tiến bộ trong các cảnh phim hành động - ảnh 2

Điểm sáng khiến người xem có trải nghiệm điện ảnh thú vị khi theo dõi Đặc vụ xuyên quốc gia 2 chính là việc sắp xếp loạt tình huống, những màn đối thoại tự nhiên, miếng hài được tung hứng liên tục khiến người xem không thể ngừng cười và thích thú với sự tương tác của các nhân vật trong phim.

Sau thành công trong việc gắn phụ đề cho Bỗng Dưng Trúng Số, đội ngũ phiên dịch lại một lần nữa chiếm cảm tình và giúp tăng thêm sự gần gũi của yếu tố gây cười với cách dùng từ trẻ trung, năng động và nắm bắt xu hướng tốt. Song, điều này cần được kiểm soát kĩ, bởi có một vài tình huống mạch phim đang căng thẳng thì không nên chen vào, gây xung đột cảm xúc từ khán giả và khó tiếp cận đối tượng người xem thuộc lứa trung niên.

Sự hợp tác ăn ý từ nhân vật lẫn dàn diễn viên cực phẩm

Đặc vụ xuyên quốc gia 2 giữ được dàn diễn viên cũ và thêm vào đó sự xuất hiện của Jack do Daniel đảm nhiệm như một làn gió mới và anh cũng nhanh chóng hòa hợp với toàn đội. Dàn nam chính lẫn Yoona đã phối hợp rất nhịp nhàng, mỗi người một vẻ riêng biệt nhưng khi "chung tay" lại khiến người xem không khỏi trầm trồ vì sự ăn ý và đồng điệu đến lạ.

[Review] Đặc vụ xuyên quốc gia 2 - Hài tự nhiên, duyên dáng và sự tiến bộ trong các cảnh phim hành động - ảnh 3

Đặc biệt, các phân đoạn "mờ ám", tình tay ba giữa Chul Ryung - Min Young - Jack đã tạo nên không ít tình huống vui nhộn giúp xoa dịu bầu không khí căng thẳng từ các vụ đánh bom, đấu súng cam go.

[Review] Đặc vụ xuyên quốc gia 2 - Hài tự nhiên, duyên dáng và sự tiến bộ trong các cảnh phim hành động - ảnh 4

Hành động táo bạo, độ khó tăng nhiều so với phần trước

Về mặt hình ảnh, Đặc vụ xuyên quốc gia 2 hiện lên sự tiến bộ rõ rệt khi xây dựng bối cảnh đa dạng giữa các quốc gia khác nhau, kèm theo đó là yêu cầu kỹ thuật cũng tăng cao trong các cảnh rượt đuổi liên tục mà góc quay vẫn gọn gàng, dễ xem. Nhiều cảnh đánh nhau, đấu súng còn diễn ra giữa các nóc nhà và cao ốc cheo leo đã thực sự gây ấn tượng cho người xem.

[Review] Đặc vụ xuyên quốc gia 2 - Hài tự nhiên, duyên dáng và sự tiến bộ trong các cảnh phim hành động - ảnh 5

Tuy nhiên, điểm trừ của phim rơi vào phần âm thanh, nhiều chỗ tiếng súng đạn hoặc các vụ nổ còn chưa hợp lý, ăn khớp với hành động trên màn ảnh.
Tóm lại, Đặc vụ xuyên quốc gia 2 hứa hẹn mang đến cho khán giả hành động đẹp mắt, ổn định đan xen sự tinh tế và duyên dáng qua từng hành động, lời nói gây cười thông qua mỗi nhân vật của mình.

Thanh Trúc

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục