24h
Yeah1 News

[Review] Black Adam - Cuốn hút, đẹp mắt với màn chào sân đầy bất ngờ của thế lực phản anh hùng

Thứ tư, 19/10/2022 | 11:18 (GMT+7)

Sau nhiều năm chờ đợi, Black Adam đã có một màn ra mắt cực mãn nhãn với loạt kỷ xảo đẹp, hiệu ứng âm thanh sống động và một lối dẫn truyện gãy gọn, thu hút và không kém phần bất ngờ.

Chuyện phim kể về một nhân tố phản anh hùng Black Adam/ Teth Adam (Dwayne Johnson/ The Rock) vốn là nô lệ thời Ai Cập cổ đại được các pháp sư Shazam ban cho sức mạnh tối thượng để giải phóng dân tộc. Tuy nhiên, Adam đã lạm dụng sức mạnh đó, mất kiểm soát và khiến Kahndaq chìm trong chết chóc nên đã bị các pháp sư phong ấn, cầm tù suốt 5000 năm. Mãi đến khi được người dân một lần nữa đánh thức, Black Adam một lần nữa khiến kẻ địch và Hội Công Lý phải dè chừng.

[Review] Black Adam - Cuốn hút, đẹp mắt với màn chào sân đầy bất ngờ của thế lực phản anh hùng - ảnh 1

Màn ra mắt độc đáo, lật đổ mọi triết lý "siêu anh hùng"

Có thể nói, mất khoảng 8 năm sau khi được chọn vào vai Black Adam, The Rock mới có thể chính thức dấn thân vào hội phản anh hùng, mở ra một kỷ nguyên mới cho điện ảnh DC. Vẫn là DC với câu chuyện xã hội tối tăm, nhiều vấn đề tồn đọng giữa người với người nhưng cách kể của Black Adam mang đến một màu sắc mới, kéo theo đó là hàng loạt lời lẽ, ý niệm trái với những triết lý về anh hùng mà chính DC vẫn luôn tạo dựng trước nay. 

[Review] Black Adam - Cuốn hút, đẹp mắt với màn chào sân đầy bất ngờ của thế lực phản anh hùng - ảnh 2

Với thời lượng 120 phút, phim có bố cục chặt chẽ, giới thiệu đầy đủ và ấn tượng về Black Adam cũng như những siêu anh hùng và vai trò của họ khi xuất hiện trong phần phim này. Việc sắp xếp lời thoại đầy châm biếm nhưng được tăng thêm độ hài hước đã gạt bỏ cái mác nhàm chán mà loạt phim DC hay mắc phải. Do nhân vật này thuộc nhóm phản anh hùng nên cách xử lý kẻ địch cũng nhuốm màu đen tối, giết chóc không gớm tay và đem đến trải nghiệm mới mẻ cho người xem.

Sự tiến bộ, hoàn thiện trong hình ảnh cùng chất lượng âm thanh đã tai

So với nhiều tác phẩm trước đây, Black Adam xứng đáng được khen ngợi vì hội tụ nhiều yếu tố mới mẻ, tiến bộ và hứa hẹn mang đến sự chuyển mình cho vũ trụ điện ảnh nhà DC trong tương lai. Nhờ tiết chế lời thoại, thêm tính hài hước giúp người xem có thể tập trung nhiều hơn vào hành động, các trận chiến với bối cảnh đa dạng: dưới nước, trên cạn, trên không,... đặc biệt nhất là màn tái hiện các công trình kiến trúc của nền văn minh Ai Cập cổ đại.

[Review] Black Adam - Cuốn hút, đẹp mắt với màn chào sân đầy bất ngờ của thế lực phản anh hùng - ảnh 3

Tổng thể phim vẫn mang màu tối đặc trưng của DC nhưng phần phim lần này cũng được trau chuốt nhiều trong kỹ xảo điện ảnh, tập trung làm nổi bật các siêu năng lực, sức mạnh không chỉ ở Black Adam mà còn ở mỗi người trong Hội Công Lý tạo nên một tổ hợp làm việc nhóm thú vị.

[Review] Black Adam - Cuốn hút, đẹp mắt với màn chào sân đầy bất ngờ của thế lực phản anh hùng - ảnh 4

Thêm nữa, đội ngũ sản xuất đã khéo léo lồng ghép, tạo ra những bản phối ấn tượng làm nhạc nền từ chính âm thanh súng đạn, cháy nổ gây ấn tượng mạnh.

Chứa đựng thông điệp về góc nhìn đa chiều cho các vấn đề trong cuộc sống

Thứ không thể thiếu trong thể loại phim anh hùng chính là những thông điệp về cuộc sống và Black Adam cũng vậy. Thông điệp được cài cắm liên tục trong suốt câu chuyện diễn ra trên màn ảnh, nhưng lần này không chỉ có công lý một chiều rằng chỉ có cái thiện đối đầu với cái ác hay chỉ có sự tha thứ mới cảm hóa kẻ tội đồ. Black Adam liên tục đi ngược lại, từ nhân vật đến sự kiện nổ ra trong phim đều không ngừng khẳng định không có một ranh giới rõ ràng cho thiện - ác và ác nhân xứ Kahndaq này đã cứu lấy đồng bào bằng ý niệm cái ác phải bị trừng trị thỏa đáng và triệt tiêu hoàn toàn thì tự do mới trở lại.

[Review] Black Adam - Cuốn hút, đẹp mắt với màn chào sân đầy bất ngờ của thế lực phản anh hùng - ảnh 5

Tóm lại, Black Adam là một tác phẩm sẽ không làm người hâm mộ DC nói riêng và khán giả đam mê thể loại phim anh hùng nói chung thất vọng. Phim hứa hẹn mang đến trải nghiệm điện ảnh sống động từ âm thanh đến hình ảnh và những cú lật, yếu tố bất ngờ luôn ẩn chứa bên trong.

Thanh Trúc

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục