24h
Yeah1 News

[Review] Âm Lượng Hủy Diệt - Màn đối kháng căng não, hồi hộp và lắng đọng trách nhiệm người lính

Thứ sáu, 09/12/2022 | 09:39 (GMT+7)

Âm Lượng Hủy Diệt mang đến mô hình khủng bố bằng loạt bom cảm ứng âm thanh mới lạ, kịch tính. Diễn xuất của Lee Jong Suk và Kim Rae Won gây ám ảnh.

Âm Lượng Hủy Diệt (Tựa gốc: Decibel) xoay quanh chuỗi sự kiện khủng bố, đánh bom đang liên tục nổ ra trong thành phố. Đặc biệt, hung thủ nhắm đến những khu vực mang tính công cộng, đông dân cư bởi yếu tố kích nổ quả bom không đâu khác chính là "âm lượng". Chỉ cần vượt quá 100 db (decibel), thời gian còn lại sẽ ngay lập tức rút ngắn một nửa. Song song đó, hắn chọn cựu sĩ quan Kang Do Young (Kim Rae Won) là "người chơi" và buộc anh phải chạy đua với mình để tháo dỡ loạt bom đặt sẵn.

[Review] Âm Lượng Hủy Diệt - Màn đối kháng căng não, hồi hộp và lắng đọng trách nhiệm người lính - ảnh 1

Các manh mối lần lượt gợi cho Kang Do Young về cái tên Jeon Tae Sung (Lee Jong Suk) - một cựu đồng chí và cũng là một trong số ít người cùng anh sống sót qua tai nạn khi cùng hoạt động tại một tàu ngầm quân sự. Tuy nhiên, hành trình tìm về động cơ thực sự của Tae Sung khiến các nhân vật lẫn khán giả bất ngờ và không kém phần đau lòng.

Kịch bản chặt chẽ, bố trí nhịp phim kịch tính

Âm Lượng Hủy Diệt xây dựng câu chuyện tốt, có bố cục rõ ràng, rành mạch và biết chọn lọc tình tiết để tạo động cơ cho nhân vật phản diện khiến người xem như bị bóp nghẹn khi hiểu ra mọi thứ. Nội dung phim khá đơn giản, mấu chốt làm nên thành công là sự thông minh khi biết lúc nào cần dồn dập, kéo hết sự tập trung vào quả bom sắp nổ và lúc nào cần giãn cách các sự kiện để tạo không gian thở, suy ngẫm cho khán giả.

Để tránh người xem nặng đầu, chìm sâu vào cuộc chiến thì phim đã cài cắm một số chi tiết hài hước thông qua nhân vật Jung Sang Hoon (Oh Dae Oh) - một phóng viên vô tình bị cuốn vào hành trình ngăn chặn khủng bố cùng Kang Do Young. 

[Review] Âm Lượng Hủy Diệt - Màn đối kháng căng não, hồi hộp và lắng đọng trách nhiệm người lính - ảnh 2

Phim đã tinh gọn nhiều chi tiết học thuật, đơn giản hóa các nguyên tắc hay lý thuyết về vật lý, hóa học và một số thuật ngữ ngành nghề giúp người xem dễ tiếp cận với nội dung chính thiên về màn đấu trí và cuộc đua thể chất giữa hai phe. 

Hành động quyết liệt, loạt cháy nổ chân thật

Âm Lượng Hủy Diệt đưa khán giả đến trải nghiệm phim khá chân thực so, phim ít dùng kỹ xảo dàn dựng hay công nghệ CGI mà thay vào đó là loạt màn tung đòn, đánh đấm trực diện và thiết kế hiện trường các vụ nổ thực tế. Bên cạnh đó, phim còn mang đến màn rượt đuổi bằng ô tô xuyên qua các chợ, đường hẹp hay đâm thẳng vào rào chắn, cửa kính,... đầy mạo hiểm.

[Review] Âm Lượng Hủy Diệt - Màn đối kháng căng não, hồi hộp và lắng đọng trách nhiệm người lính - ảnh 3

Diễn xuất bùng nổ của Kim Rae Won và hình tượng Lee Jong Suk "hắc hóa"

Yếu tố diễn xuất chính là thứ góp phần lớn giúp Âm Lượng Hủy Diệt gây ấn tượng mạnh trong mắt khán giả. Về phía Kim Rae Won, nam tài tử quay trở lại màn ảnh rộng và thử sức với nhân vật sĩ quan gai góc, mạnh mẽ và phải thực hiện nhiều phân đoạn đua xe, chạy bộ hay thậm chí nhảy liên tục 3 tầng lầu để gỡ bom khiến người xem đặc biệt chú ý. Điều này giúp anh một lần nữa khẳng định năng lực diễn xuất và xóa nhòa cái mác "tài từ Harvard" chuyên trị rom-com trước nay.

[Review] Âm Lượng Hủy Diệt - Màn đối kháng căng não, hồi hộp và lắng đọng trách nhiệm người lính - ảnh 4

Phía còn lại, Lee Jong Suk cũng cân tài cân sức với hình tượng phản diện, một kẻ khủng bố vừa đáng trách, vừa đáng thương. Nam diễn viên đã có nhiều cơ hội hơn khi đảm nhiệm nhân vật cực thông minh với IQ 170 nhưng đột ngột thay đổi vì chịu chấn thương tâm lý nặng nề sau tai nạn.

Tóm lại, Âm Lượng Hủy Diệt là một thước phim không chỉ thuần giải trí, hành động đã mắt, đã tai mà còn chứa đựng nhiều thông điệp về con người hay lớn hơn là chính trị - xã hội. Phim dùng cách truyền tải mạnh bạo thông qua kẻ khủng bố để phần nào tạo nên không gian cảm xúc, giúp người xem lắng đọng và lặng nhìn cuộc sống còn nhiều bất công và sự bất lực của con người với thời cuộc.

Thanh Trúc

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục