24h
Yeah1 News

Hạnh Phúc Máu - lần chạm ngõ điện ảnh “tất tay" của Dược sĩ Tiến

Thứ bảy, 26/11/2022 | 11:16 (GMT+7)

Hạnh Phúc Máu vừa ra mắt đã gây ấn tượng bởi sự đầu tư khủng trong sản xuất cùng nội dung bất ngờ. Song, vì là tác phẩm đầu tay Hạnh Phúc Máu vẫn có “sạn”.

Không chỉ gây tò mò khi quy tụ một loạt những nghệ sĩ, diễn viên gạo cội như: NSND Kim Xuân, NSƯT Lê Thiện, NSƯT Công Ninh, NSƯT Kim Huyền, Ngân Quỳnh,... Bộ phim Hạnh Phúc Máu còn để lại những ấn tượng nhất định về sự đầu tư cực nghiêm túc, chỉn chu từ những ngày đầu “thai nghén" đến khi chính thức được trình làng. 

Là một chuyên gia nổi tiếng ở lĩnh vực thẩm mỹ - làm đẹp, Dược sĩ Tiến gây bất ngờ khi lấn sân sang điện ảnh. Cũng chính vì thế, anh nhận về không ít hoài nghi lẫn ý kiến trái chiều khi liên tục có những pha “chơi lớn”, đặc biệt là trong quá trình quảng bá cái tên Hạnh Phúc Máu.

Nỗ lực, nghiêm túc để đưa Hạnh Phúc Máu đến gần khán giả

Ngay từ khi bộ phim chính thức được công bố, Dược sĩ Tiến đã khiến khán giả phải vô cùng bất ngờ khi dàn dựng hẳn một tiết mục nhạc kịch hoành tráng tại buổi showcase giới thiệu dự án. Với màn góp giọng cực “khủng” của Quán quân The Masked Singer Ngọc Mai cùng “bữa tiệc diễn xuất” đến từ NSND Kim Xuân, Dược sĩ Tiến đã thành công trong bước đầu tiên đưa Hạnh Phúc Máu đến với khán giả. 

San-khau-nhac-kich

Tiếp đó, đội ngũ sản xuất còn thực hiện thước phim teaser backstory revealer hoàn toàn tách biệt với dự án để hé lộ nhiều hơn những góc khuất vừa đáng hận, vừa đáng thương của nhân vật chính. Việc sản xuất một chuỗi 15 MV để quảng bá Hạnh Phúc Máu, ra mắt OST chính thức được thể hiện bởi Hà Trần - một trong những diva đình đám nhất hiện nay cũng góp phần gây tiếng vang không nhỏ cho tác phẩm điện ảnh đầu tay của Dược sĩ Tiến lần này.

Chỉn chu hết mức nhưng lại mắc phải sai sót “không đáng”

Bối cảnh chính của Hạnh Phúc Máu chính là Dinh Tỉnh trưởng - một di tích lịch sử có tuổi đời hơn 1 thế kỷ tại Đà Lạt. Để mang đến một Vương Đình Uyển đúng chuẩn “vườn hoa quý tộc”, Dược sĩ Tiến đã đầu tư cải tạo hơn 1.000m2 đất trống xung quanh Dinh Tỉnh trưởng. Dinh thự đặc biệt khang trang, lộng lẫy của gia tộc Vương Đình xuất hiện trong phim cũng là thành quả “lật tung ” căn biệt thự từ 10 ngày trước khi chính thức bấm máy. 

Về mặt dựng cảnh, bố trí đạo cụ từ màu sơn bên trong, bàn ghế nội thất trang trí, lò sưởi kiểu Âu, các bức tranh treo tường đến bộ chén đĩa trên bàn ăn,... đều thể hiện sự chọn lọc tỉ mỉ mà đội ngũ sản xuất cất công xây dựng. Đáng tiếc, đội ngũ sản xuất đã chưa khéo léo khi chọn lựa màu phim, chất lượng hình ảnh bị ảnh hưởng bởi sự pha trộn nhiều tông màu liên tục dễ gây ảnh hưởng đến cảm xúc người xem.

Bù lại, phần phục trang của các nhân vật rất đa dạng, mỗi cá nhân theo đuổi những tông màu và phong cách ăn mặc riêng vừa thể hiện được cái tôi vừa củng cố ánh nhìn, cảm nhận của người xem về câu chuyện và con người họ.

Như đã nói, càng về sâu Hạnh Phúc Máu càng thể hiện mình đang theo đuổi những triết lý logic, hướng nhân vật lẫn khán giả về những điều chân thật nhất. Lúc này, phim vô tình để lộ sự xung đột trong quá trình xâu chuỗi các sự kiện, mối quan hệ mập mờ và một số nút thắt được tháo gỡ nhọc nhằn, dễ gây khó hiểu và chưa làm hài lòng người xem.

Phối hợp cùng dàn tiền bối kì cựu, Dược Sĩ Tiến và Hữu Tài vẫn cần nhiều cố gắng

Có thể nói, không chỉ đầu tư về âm thanh, hình ảnh mà cả kỹ năng diễn xuất cũng nói lên ít nhiều nỗ lực hóa thân vào nhân vật khi đảm nhận vai chính của Dược Sĩ Tiến và Phạm Huỳnh Hữu Tài. Cả hai thực hiện vai diễn khó nhằn, đòi hỏi bản thân phải lột tả diễn biến tâm lý phức tạp theo đường dây kịch bản nhưng may mắn họ đều có màn thể hiện khá ổn định, dù không thực sự bứt phá nhưng vẫn ở mức độ an toàn, dễ chấp nhận.

Đặc biệt, với xuất phát điểm trái ngành cũng chưa có nhiều kinh nghiệm, Dược sĩ Tiến không dễ dàng tránh khỏi những sơ sót khi đảm nhận vai diễn Vĩnh An một vai diễn khó với cả người giàu kinh nghiệm. Bởi một người kế thừa gia tộc Vương Đình vốn chứa đựng nhiều bí ẩn, nhân vật này đòi hỏi một diễn biến tâm lý phức tạp, sẵn sàng nuốt chửng những ai còn non nớt.

Ngược lại, dàn diễn viên gạo cội, dày dặn kinh nghiệm và điển hình là cô Kim Xuân đã thực sự chinh phục khán giả bởi màn tái xuất màn ảnh rộng lần này. Cô nắm trọn và cũng là nhân tố không ngừng cuốn người xem vào những điều kỳ lạ, quỷ dị luôn đeo bám toàn bộ câu chuyện hay những vụ án xảy đến không ngừng. Duy chỉ có một điểm khiến người xem chưa hài lòng chính là phần hóa trang nhân vật, để cô phải vào vai chính mình ở tuổi 20, 30 nhưng lại lộ rõ nếp nhăn, chỉ thay đổi kiểu tóc là chưa đủ.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục