24h
Yeah1 News

iPhone tự tắt nguồn nên xử lý như thế nào?

Thứ năm, 10/08/2023 | 18:52 (GMT+7)

Nhiều người sẽ vô cùng hoang mang không biết nguyên nhân do đâu mà iPhone tự dưng tắt nguồn như vậy.

Nguyên nhân iPhone tự tắt nguồn

Khi dùng điện thoại bạn đang dùng tự nhiên sập nguồn. Bạn thắc mắc không hiểu bị sao, dưới đây là những nguyên nhân gây là lỗi mà bạn vô tình không biết. 

iPhone tự tắt nguồn nên xử lý như thế nào? - ảnh 1

iPhone bị hết pin: Điện thoại hết pin là nguyên nhân chủ yếu khiến điện thoại bị tắt nguồn đột ngột. Khi đang sử dụng điện thoại gần hết pin sẽ có thông báo hiện lên, nhiều người sẽ không để ý tới mà vẫn tiếp tục sử dụng sẽ dẫn đến điện thoại hết pin và sập nguồn.

Màn hình iPhone gặp trục trặc: Điện thoại của bạn vẫn còn pin nhưng thử bất kì cách nào cũng không mở lên thì lúc đó màn hình iPhone đã gặp trục trặc nào đó.

Xung đột phần mềm: Khi cập nhật iOS mà gặp lỗi hoặc do bản thân cập nhật không tương thích với thiết bị của bạn đang sử dụng sẽ dẫn đến lỗi iPhone tự tắt nguồn. 

iPhone làm việc quá tải: Khi iPhone phải làm việc trong nhiều giờ liền sẽ khiến máy bị quá tải, hệ thống không còn được vận hành trôi chảy dẫn đến việc iPhone bị tắt nguồn và khởi động lại. 

Dùng củ sạc, cáp sạc không chính hãng: Việc sử dụng dây cáp sạc không chính hãng có thể khiến việc nạp pin điện thoại lúc được lúc không dẫn đến việc pin bị chai. Khi pin bị chai sẽ khiến iPhone của bạn sập nguồn bất ngờ. 

Cách khắc phục iPhone tự tắt nguồn

Khởi động lại iPhone: Bật nguồn đến khi logo của Apple xuất hiện. 

Xả cạn pin rồi sạc lại từ đầu: Khi gặp tình trạng iPhone tự sập nguồn trong quá trình sử dụng bạn hãy thử xả cạn pin rồi sau đó cắm sạc lại 100% pin, khi xả hết pin hãy để iPhone ở trạng thái đó từ 12 - 24 tiếng để khôi phục lại hiệu quả của pin sau đó hãy sạc đầy pin cho iPhone.

Gỡ bỏ các ứng dụng không cần thiết: Việc máy có quá nhiều ứng dụng không cần thiết và không sử dụng đến cũng có thể khiến cho máy bị nóng và sập nguồn đột ngột. Vì vậy, hãy xóa bớt các ứng dụng không sử dụng và tắt các ứng dụng chạy ngầm để tránh xung đột giữa các phần mềm.

iPhone tự tắt nguồn nên xử lý như thế nào? - ảnh 2

Thay pin mới cho iPhone: Sau một thời gian dài sử dụng thì tình trạng pin của bạn sẽ không còn ở mức cao nữa, nếu xảy ra tình trạng iPhone tự tắt nguồn thì bạn nên mang iPhone của mình đến trung tâm uy tín để kiểm tra và thay pin chính hãng mới để khắc phục tình trạng trên.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: iphone   iPhong bị sập nguồn   apple  

Cùng chuyên mục