24h
Yeah1 News

Về quê 1 tháng trở lại Sài Gòn, thanh niên tá hỏa phát hiện quên tắt điều hòa

Thứ hai, 04/07/2022 | 16:54 (GMT+7)

Cũng bởi vì "não cá vàng" mà một nam thanh niên phải chịu cảnh "khóc không ra nước mắt" khi quên tắt điều hòa ở nhà trọ trong suốt 1 tháng về thăm quê.

Mới đây, một tài khoản mạng tên H.P đã chia sẻ câu chuyện của chính bản thân mình khiến mọi người ai cũng phải lắc đầu bó tay. Cậu cho biết vào khoảng 1 tháng trước cậu có về quê nghỉ hè để thăm gia đình. Suốt thời gian đó, cậu vẫn vô tư vui vẻ ở nhà cùng bố mẹ cho đến gần đây mới quay lại TP.HCM để chuẩn bị bước vào năm học mới. Vì Sài Gòn đang vào mùa nắng nóng nên thanh niên này đã có ý định về đến nhà trọ sẽ bật điều hòa cho mát tầm 5-10 phút rồi tắt cho tiết kiệm.

Cậu bạn chia sẻ: "Lúc về gần tới nhà trọ, em đã khấp khởi dự định việc đầu tiên em sẽ làm là bật điều hòa thật thả phanh trong khoảng đâu đó 5-10 phút rồi tắt ngay, vì tiêu chí sử dụng đồ điện của em gói gọn trong khoảng 1-200k/tháng". Tuy nhiên, trái với tưởng tượng của cậu, khi về đến trước cửa phòng trọ, thanh niên bỗng thấy không hay, tay chân run rẩy khi cảm nhận được hơi lạnh xộc lên từ trong phòng.

Về quê 1 tháng trở lại Sài Gòn, thanh niên tá hỏa phát hiện quên tắt điều hòa - ảnh 1
Lúc vừa bước vào phòng, thanh niên đã thấy 'sai sai' vì hơi lạnh từ điều hòa tỏa ra khắp nơi dù cậu không ở đó suốt 1 tháng
Lúc vừa bước vào phòng, thanh niên đã thấy "sai sai" vì hơi lạnh từ điều hòa tỏa ra khắp nơi dù cậu không ở đó suốt 1 tháng

"Lúc em đứng ngoài cầm chìa khóa mở cửa, em đã cảm nhận 1 luồng hơi lạnh nó xịt vào chân rồi. Em run rẩy vặn khóa, mở cửa ra thì không còn nghi ngờ gì nữa, cả cái phòng em nó mát rượi, lạnh ngắt, nó xộc lên mùi tiền. Tất cả tỏa ra từ cái điều hòa 20 độ vẫn đang chạy ì ạch" - Thanh niên "khóc không ra nước mắt" khi bất ngờ phát hiện hóa ra điều hòa trong phòng trọ vẫn bật suốt 1 tháng cậu về quê.

Thanh niên 'khóc không ra nước mắt' vì tính đãng trí nên quên tắt điều hòa trong 1 tháng về quê. Hiện tại, cậu vô cùng lo lắng không biết tiền điện cuối tháng sẽ như thế nào!
Thanh niên "khóc không ra nước mắt" vì tính đãng trí nên quên tắt điều hòa trong 1 tháng về quê. Hiện tại, cậu vô cùng lo lắng không biết tiền điện cuối tháng sẽ như thế nào!

Không chỉ chia sẻ cảm nhận của bản thân, nam thanh niên còn quay clip cho chân thực. Biểu cảm gương mặt ngỡ ngàng, ngơ ngác khi vừa mở cửa phòng trọ, nhận ra điều hòa vẫn đang hoạt động dù bản thân cậu vắng mặt suốt 1 tháng ở Sài Gòn khiến thanh niên "khó thở, tim đập nhanh, chân tay bủn rủn". Vì quá bất lực trước thực tại, cậu chỉ còn cách lên hỏi ý kiến cộng đồng mạng để xem thử tháng này có phải cậu sẽ đóng... 1 tỉ tiền điện không?!

Về quê 1 tháng trở lại Sài Gòn, thanh niên tá hỏa phát hiện quên tắt điều hòa - ảnh 4
Về quê 1 tháng trở lại Sài Gòn, thanh niên tá hỏa phát hiện quên tắt điều hòa - ảnh 5
Cộng đồng mạng cũng phải lắc đầu bó tay trước thanh niên 'não cá vàng' này. Bên cạnh đó, một số người hy vọng lần sau cậu sẽ chú ý hơn để tránh gây cháy nổ ảnh hưởng đến mọi người xung quanh
Cộng đồng mạng cũng phải lắc đầu bó tay trước thanh niên "não cá vàng" này. Bên cạnh đó, một số người hy vọng lần sau cậu sẽ chú ý hơn để tránh gây cháy nổ ảnh hưởng đến mọi người xung quanh

Điều đáng nói là đây không phải chuyện hiếm gặp đối với các bạn trẻ đang sinh sống và làm việc ở các thành phố lớn mỗi khi có dịp về quê. Bên dưới phần bình luận, nhiều trường hợp tương tự đã từng xảy ra khiến ai nghe xong cũng phải lắc đầu ngao ngán. Một số khác lại góp ý, khuyên thanh niên lần sau trước khi ra khỏi nhà phải cẩn thận kiểm tra điện, nước, đèn, điều hòa, quạt máy... xem có được ngắt nguồn hay khóa cẩn thận chưa, vì nếu không rất dễ xảy ra tình trạng cháy nổ gây nguy hiểm đến tài sản của mình và nặng hơn là ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng người khác.

- Bài học nhớ đời cho kẻ hấp tấp, vội vàng, không biết suy nghĩ trước sau... ở đây cái giá phải trả chỉ là tiền điện, nếu không biết sửa thì sau này sẽ phải trả giá nhiều thứ quý giá hơn!

- Đã từng trải qua cảm giác này. Nhưng may không phải là điều hòa mà là quạt máy. Đi về quê, quên rút điện và quạt nó chạy một mình cho đến khi nó cháy luôn. Tổ tiên gánh còng lưng chứ không cháy luôn nhà người ta

- Thói quen tạo nên tính cách, tính cách quyết định số phận. Số nghèo là do mình thôi

- Kể cả chú có bật điều hòa mở cửa đi chăng nữa thì cùng lắm hết 3 triệu tiền điện, với sinh viên bây giờ thì nó cũng không phải quá lớn, vẫn còn gánh được. Chúc chú bớt đãng trí

- Một bài học kinh nghiệm, chắc không dám quên lần hai

- Tôi cũng hiểu qua qua cảm giác của bạn, vì trước cũng để quên điều hòa 2 ngày liền

Ảnh: Cắt từ clip - tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục