24h
Yeah1 News

“Tiên nữ đồng quê” Lý Tử Thất phải ra tòa, fan lo lắng nguy cơ “mất trắng”

Thứ năm, 30/06/2022 | 15:24 (GMT+7)

Sau 1 năm vướng ồn ào tranh chấp với công ty quản lý và không cho ra thêm bất kỳ video mới nào, Lý Tử Thất hiện tại đang chuẩn bị ra tòa để bảo vệ quyền lợi cho bản thân.

Lý Tử Thất vốn nổi tiếng là người sáng tạo nội dung đình đám tại Trung Quốc. Cô sở hữu tài khoản mạng xã hội hàng triệu người theo dõi với các video về cuộc sống yên bình tại làng quê và việc kinh doanh các sản phẩm nông sản cũng theo đó mang về lợi nhuận hàng triệu USD. Nhờ đó, Lý Tử Thất cũng được netizen ưu ái danh xưng “Tiên nữ đồng quê”. Hot vlogger này còn từng phá kỷ lục Guinness Thế giới khi từng được tổ chức này công nhận là người sáng tạo nội dung tiếng Hoa có nhiều người theo dõi nhất vào ngày 02/02/2021.

“Tiên nữ đồng quê” Lý Tử Thất phải ra tòa, fan lo lắng nguy cơ “mất trắng” - ảnh 1
“Tiên nữ đồng quê” Lý Tử Thất phải ra tòa, fan lo lắng nguy cơ “mất trắng” - ảnh 2

Thế nhưng ở thời điểm đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Lý Tử Thất bất ngờ vướng lùm xùm với công ty quản lý khi cô tố bị công ty “bóc lột sức lao động”, cống hiến trong suốt 6 năm và mang về khoản lợi nhuận khổng lồ cho công ty nhưng không nhận được thù lao tương ứng. “Tiên nữ đồng quê” cho biết dù cô làm việc chăm chỉ suốt hơn nửa thập kỷ và nổi tiếng khắp thế giới nhưng vẫn chưa thể mua nhà và xe.

“Tiên nữ đồng quê” Lý Tử Thất phải ra tòa, fan lo lắng nguy cơ “mất trắng” - ảnh 3
“Tiên nữ đồng quê” Lý Tử Thất phải ra tòa, fan lo lắng nguy cơ “mất trắng” - ảnh 4

Vì tranh chấp này, từ tháng 07/2021 đến nay, Lý Tử Thất đã ngừng ra video khiến thu nhập gần như chững lại và danh tiếng cũng sụt giảm đáng kể. Tuy vậy, cô vẫn không thể đạt được thỏa thuận với công ty chủ quản là Vô Niệm Hàng Châu sau nhiều lần hòa giải. Vì thế, tòa án Miên Dương (thuộc tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc) đã đưa ra thông báo mới nhất về vụ kiện tụng giữa “tiên nữ đồng quê” và công ty quản lý. Phiên tòa sẽ được tổ chức tại tòa án Miên Dương vào ngày 04/07 tới đây, nguyên đơn là Vô Niệm Hàng Châu.

“Tiên nữ đồng quê” Lý Tử Thất phải ra tòa, fan lo lắng nguy cơ “mất trắng” - ảnh 5
“Tiên nữ đồng quê” Lý Tử Thất phải ra tòa, fan lo lắng nguy cơ “mất trắng” - ảnh 6

Thông tin Lý Tử Thất sắp phải ra hầu tòa vào tháng 7 này vì thế đang khiến netizen xứ Trung lẫn netizen quốc tế không khỏi xôn xao. Được biết về cổ phần, Vô Niệm Hàng Châu nắm 51% và 49% còn lại thuộc về Lý Tử Thất. Chính vì lượng cổ phần thất thế, nhiều người dự đoán khả năng Lý Tử Thất phải chịu thua trong lần tranh chấp này và chấp nhận “trắng tay” là rất cao.

“Tiên nữ đồng quê” Lý Tử Thất phải ra tòa, fan lo lắng nguy cơ “mất trắng” - ảnh 7
“Tiên nữ đồng quê” Lý Tử Thất phải ra tòa, fan lo lắng nguy cơ “mất trắng” - ảnh 8
“Tiên nữ đồng quê” Lý Tử Thất phải ra tòa, fan lo lắng nguy cơ “mất trắng” - ảnh 9
“Tiên nữ đồng quê” Lý Tử Thất phải ra tòa, fan lo lắng nguy cơ “mất trắng” - ảnh 10

Lý Tử Thất sinh năm 1990 tại một vùng quê Tứ Xuyên (Trung Quốc). Vốn có tuổi thơ cơ cực, Lý Tử Thất phải trải qua nhiều khó khăn và thăng trầm trước khi trở nên nổi tiếng. Gữa nhiều video hào nhoáng, ghi lại cuộc sống xa hoa của các vlogger khác, Lý Tử Thất nổi lên với những video về cuộc sống ở thôn quê, tự cung tự cấp, chế biến các món ăn dân dã từ thực phẩm mình tự nuôi trồng.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục