24h
Yeah1 News

Thanh niên chê người miền Trung lên tiếng xin lỗi

Thứ bảy, 13/08/2022 | 17:46 (GMT+7)

Tiktoker H.M đăng video xin lỗi, nhận sai sau clip chê bai, nói xấu người miền Trung với hơn 3,8 triệu lượt xem đăng tải vào ngày 5-8.

Mới đây, đoạn video được tiktoker H.M đăng tải với góc nhìn phiến diện, tiêu cực về người miền Trung. H.M trực tiếp chê bai người miền Trung rất keo kiệt và bủn xỉn, hà tiện, khôn lỏi, lúc nào cũng nghĩ cho bản thân, gia đình của họ trước, không có tinh thần xã hội, không có tinh thần đất nước… nên miền Trung rất kém phát triển so với những miền còn lại…

Không có mô tả.

Sau khi đăng tải video, H.M đã gây ra nhiều phản ứng trái chiều trên cộng đồng mạng. Nhiều người đã lên án gay gắt, tỏ thái độ không đồng tình với ý kiến một chiều, thiếu cơ sở của tiktoker này. Ngoài Tiktok, H.M còn đăng tải video lên trang Facebook cá nhân nhằm câu view, câu tương tác để nhiều người biết đến. 

Đoạn clip đã khiến H.M gặp cơn mưa gạch đá, tuy nhiên sau đó thanh niên không những không hối lỗi mà còn đăng tải video với lời xin lỗi đầy thách thức lên Tiktok. Ngay sau đó, vào ngày 13.8, Công an tỉnh Lâm Đồng đã triệu tập H.M để làm việc và xử lý về hành vi cung cấp thông tin sai sự thật, xúc phạm danh dự, nhân phẩm cá nhân.  

Không có mô tả.

Sau đó, H.M mới tiếp tục đăng tải video xin lỗi, nguyên văn: "Sau buổi làm việc, tôi đã nhận thức rõ hành vi vi phạm pháp luật của mình. Tôi đã đưa thông tin sai sự thật, xúc phạm đến danh dự và nhân phẩm của con người miền Trung. Tôi cũng đã nhận thức được những tiêu cực của tôi đối với xã hội, vì vậy tôi gửi lời xin lỗi chân thành đến toàn bộ người dân miền Trung cũng như đồng bào cả nước."

Không có mô tả.

Trong đoạn xin lỗi, H.M cũng nêu mục đích khi đăng tải đoạn video lên mạng là để những phát ngôn trái chiều của mình có thể tạo ra một cuộc tranh luận sôi nổi trên cộng đồng mạng. Dù mục đích là thế nào thì việc đưa ra góc nhìn trái chiều, thiển cận về người miền Trung, phân biệt vùng miền, thậm chí gây mất đoàn kết dân tộc là điều không thể chấp nhận. 

Hiện tại, H.M vẫn đang chờ kết quả xử lý từ cơ quan chức năng. Hành vi phát ngôn, đưa ra những hình ảnh tiêu cực nhằm giúp bản thân trở nên nổi tiếng là hành vi đáng lên án. 

Ảnh: Chụp màn hình, Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục