24h
Yeah1 News

Vụ thiếu nữ 15 tuổi ở Hải Phòng: Lời kể đau lòng của bố nạn nhân

Thứ hai, 28/11/2022 | 19:29 (GMT+7)

Bố của thiếu nữ 15 tuổi ở Hải Phòng kể, từ thời điểm con gái mất tích đến khi lực lượng chức năng thông báo bị sát hại là chuỗi ngày từ lo lắng đến hoảng sợ.

Hôm nay, ông Nguyễn Văn Toàn (SN 1973, trú thôn Ngô Hùng, xã An Hồng, huyện An Dương, TP Hải Phòng, bố của nạn nhân N.T.D.) kể lại, trưa ngày 12/4, cháu  N.T.D. nói với bố mẹ chuyện Lê Phong T. (SN 2009, trú thôn Lê Sáng, xã An Hồng, nghi phạm vụ án) nhắn tin yêu cầu lên nhà T. để giới thiệu cho gia đình.

Ban đầu, ông Toàn không cho con gái đi vì lo sợ, sau đó ông đồng ý và yêu cầu con gái phải về sớm. Đến khoảng 14h cùng ngày, cháu D. đi xe đạp tới nhà của T. 5 phút sau, cháu quay về cất xe vì có người đón.

Ông Toàn kể lại thời điểm con gái mất tích đến khi phát hiện đã bị sát hại
Ông Toàn kể lại thời điểm con gái mất tích đến khi phát hiện đã bị sát hại

Đến 15h, ông Toàn rất nóng ruột khi không thấy con gái về. Tuy nhiên, ông phải trông cháu gái (con của thiếu nữ D. mới sinh được 4 tháng) nên không đi tìm được. 

16h, ông Toàn cùng người thân tìm tới nhà của T. để hỏi tung tích. T nói rằng, chưa từng nhìn thấy D. tới nhà.

"Ngày hôm đó tôi tìm khắp nơi, điện thoại không thấy con gái nghe máy. Sợ có điều chẳng lành nên tôi tới trình báo với Công an xã An Hồng về việc con gái mất tích", ông Toàn nói.

Cũng theo bố của thiếu nữ 15 tuổi ở Hải Phòng, khi tới nhà T., ông thấy đôi dép rất giống của con gái mình. Hôm sau, ông Toàn trở lại hỏi tung tích thì không thấy đôi dép đó ở nhà T nữa.

Gia đình lo hậu sự cho thiếu nữ N.T.D.
Gia đình lo hậu sự cho thiếu nữ N.T.D.

Sau nhiều lần ông Toàn cùng lực lượng công an kiểm tra hệ thống camera của các nhà dân đã phát hiện cháu D. có tới nhà của T.

Đến 20h tối 19/4, khi đang ở nhà, ông Toàn nhận được điện thoại của lực lượng công an thông báo đã tìm thấy thi thể của con gái mình bị chôn ở vườn chuối.

"Ngày nào tôi cũng đi tìm, dò la tin tức từ bạn bè của con gái nhưng vô vọng. Khi nhận tin con gái mình bị sát hại, như sét đánh ngang tai, gia đình tôi đau đớn vô cùng", ông Toàn nói trong nước mắt.

Hiện trường nơi cơ quan công an phát hiện thi thể thiếu nữ D
Hiện trường nơi cơ quan công an phát hiện thi thể thiếu nữ D

Thông tin từ phía gia đình thiếu nữ D., từ khi sinh con vào cuối tháng 12/2023 đến nay, chưa một lần T. cùng người thân tới thăm hỏi, động viên. Bé gái được gia đình ông Toàn thay nhau chăm sóc.

Hàng xóm của L.P.T. (nghi phạm vụ án) cho hay, bố mẹ ly thân, T. sống cùng ông bà ngoại từ bé.

Nhà của nghi phạm L.P.T. gần hiện trường phát hiện thi thể của thiếu nữ N.T.D.
Nhà của nghi phạm L.P.T. gần hiện trường phát hiện thi thể của thiếu nữ N.T.D.

Sáng 20/4, lãnh đạo Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an TP Hải Phòng cho biết: Cơ quan cảnh sát điều tra địa phương đã bắt giữ nghi phạm Lê Phong T. (SN 2009, trú xã An Hồng, huyện An Dương) để điều tra làm rõ về hành vi giết người, liên quan đến vụ thiếu nữ 15 tuổi ở Hải Phòng bị sát hại. 

Cũng liên quan đến vụ án trên, Thượng tá Võ Xuân Trọng, Trưởng Công an huyện An Dương cho biết thêm, nút thắt của vụ án đã được làm rõ. Hiện tại, hung thủ đã nhận tội. Bước đầu, cơ quan điều tra nhận định nguyên nhân gây ra vụ án đau lòng này là xuất phát từ chuyện tình cảm.

Trước đó, như VietNamNet đã đưa tin, vào tối 19/4, lực lượng chức năng phát hiện thi thể thiếu nữ N.T.D. (15 tuổi) bị chôn lấp tại một vườn chuối ở thôn Lê Sáng. 

Theo Vietnamnet

https://vietnamnet.vn/vu-thieu-nu-15-tuoi-o-hai-phong-loi-ke-dau-long-tu-bo-nan-nhan-2272468.html

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục