24h
Yeah1 News

Đơn hàng 71 ngàn đồng, khách chuyển trả 70 ngàn khiến nam shipper bức xúc bóc phốt

Chủ nhật, 03/07/2022 | 10:10 (GMT+7)

Câu chuyện khách hàng trả thiếu 1k khi mua hàng được một nam shipper chia sẻ lên MXH khiến nhiều người bất bình, bức xúc thay.

Từ trước đến nay giữa shipper giao đồ và khách hàng luôn có 1001 câu chuyện để bàn tới. Như mới đây, trường hợp "dở khóc dở cười", bức xúc được một nam thanh niên chia sẻ khiến CĐM chú ý. Cụ thể trên các hội nhóm MXH hiện đang lan truyền dòng trạng thái cũng như hình ảnh giao dịch chuyển khoản của một nam shipper.

Nam shipper cho hay đây là đơn hàng trả tiền mặt nhưng khách hàng yêu cầu chuyển khoản nên anh cũng đồng ý. Đáng chú ý, dù đã ghi rõ số tiền nhưng vị khách vẫn "ngoan cố" chuyển thiếu 1k. Hơn nữa đi giao hàng trong giờ cao điểm dưới thời tiết nắng nóng khiến anh chàng này càng thêm bức xúc, "đổ quạu".

Nam shipper chia sẻ: "Mình có nhận 1 đơn cơm tấm đi giao về Trần Cung cho bạn nữ vào giờ cao điểm trưa, chả có gì để nói nếu như đơn này trả tiền mặt như trên app và trả đúng số tiền, và mình cũng chả đắn đo gì mấy ngàn lẻ, đôi khi những đơn còn cho khách cơ, vì mình nghĩ cho đi rồi sẽ nhận lại cái khác.

Nam shipper bức xúc vì khách hàng chuyển khoản thiếu 1k tiền đơn hàng
Nam shipper bức xúc vì khách hàng chuyển khoản thiếu 1k tiền đơn hàng

Nhưng tới giao cho khách giữa cái nắng nóng rát lưng, đơn trả tiền mặt tới gọi xuống lấy thì báo cứ để trước cửa nhà, xong kêu nhắn tin xin mình số tài khoản để chuyển mặc dù đã không thích kiểu như vậy rồi vì đôi khi chuyển khoản thường tiền về rất lâu nhưng vẫn gửi số tài khoản với giá tiền là 71k ghi rõ ràng như vậy. Rồi để đồ trước cửa nhà bạn xong đi giao đơn khác, lúc sau nhận về 70k nghĩ mà tức, thà bảo xin mình 1 câu hay nói gì thì mình cũng chả tính toán gì, mất cái công ghi rõ ràng như thế mà không nhận đc như vậy!"

Bên dưới bài đăng, nhiều người cho rằng nam shipper nên bỏ qua vì 1k không quá nhiều. Bên cạnh đó netizen đa phần đồng cảm với cảnh ngộ của nam shipper. Rất đông cư dân mạng tỏ ra bất bình thay cho người làm nghề giao hàng:

- "Book hàng có mã giảm giá nên mình toàn gửi thêm cho các bạn ship. Nắng này không phải đi ra ngoài đã thấy mình may mắn lắm rồi. Thôi thì mình cứ tự động chuyển dư vài nghìn để họ còn phí rút tiền mặt nữa chứ"

CĐM bình luận dưới bài đăng bức xúc của nam shipper
CĐM bình luận dưới bài đăng bức xúc của nam shipper

- "Phần lớn mọi người đều chuyển khoản thừa hay trả thừa ship. Người mà bớt 1k như vậy hãn hữu lắm, hiếm lắm. Thôi shipper nhận tip thêm được cũng vui vẻ, giờ thiếu 1k thì thôi cũng sởi lởi cho đỡ mệt mỏi suy nghĩ hậm hực. Có gì góp ý hẳn với người nhận hàng kia để họ rút kinh nghiệm thôi". 

- "Không thừa thì ít nhất cũng phải chuyển khoản đủ. Không thân quen gì, lại là tiền công sức người ta đi làm, mà kể cả thân quen cũng phải xin phép xem họ có đồng ý không chứ".

- "Thấy mấy vụ mua hàng ship xong rồi chuyển khoản rồi bị khách bùng, mình cũng sợ mấy anh shipper sợ, nên lần nào cũng nói là em đứng đây chuyển khoản xong chờ máy anh báo em mới đi. Nghĩ người ta vất vả nên chỉ dám trả hơn không dám bớt đồng nào, không hiểu sao mấy bạn cũng bớt kiểu vậy được".

Hoa Nguyễn

Ảnh: Thành Long

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: shipper  

Cùng chuyên mục