24h
Yeah1 News

Kelvin Phan: “Nghề nail cũng cần sự đánh đổi”

Thứ năm, 07/07/2022 | 11:31 (GMT+7)

Nghề nail những năm gần đây trở thành nghề thu hút giới trẻ trên toàn thế giới. Nhiều người Việt sống tại Úc làm thêm bằng nghề làm nail và nhiều người đã lập nghiệp thành công tại Úc.

Kelvin Phan - thợ nail nổi tiếng tại Úc
Kelvin Phan - thợ nail nổi tiếng tại Úc

Nail là một nghề hứa hẹn tại Australia

Cuộc sống con người càng ngày càng tiên tiến, đi cùng với nó là còn người cũng càng ngày càng biết quan tâm về vẻ đẹp bản thân và chăm sóc bản thân của mình hơn. Có lẽ, vì thế mà các ngành nghề làm đẹp con người càng ngày càng phát triển hơn trên các đất nước. Nghề nail là một trong những nghề có sự phát triển hơn cả. Bao gồm ở cả nước Úc, hàng năm có rất nhiều người Việt sang Úc làm nail. 

Phần lớn các tiệm nail ở Úc đều do người Việt mở. Nghề làm nail ở Úc là một trong những nghề giúp người ta kiếm tiền dễ hơn so với các ngành nghề khác khi không đòi hỏi bằng cấp hay chứng chỉ và khả năng tiếng Anh, vì vậy, nhiều phụ nữ Việt đã chọn nghề này để kiếm sống. Chính sự khéo léo, sáng tạo cộng với sự tỉ mỉ, cần cù lao động của người Việt đã tạo nên sự khác biệt trong ngành nghề kinh doanh làm đẹp này.

“Nghề nail là nghề cứu cánh của người Việt tại Úc” - 9X chia sẻ
“Nghề nail là nghề cứu cánh của người Việt tại Úc” - 9X chia sẻ

Anh Kelvin Phan - người có thâm niên hơn mười năm trong nghề nail cho biết: “Khách hàng nam ở Australia, chủ yếu là cắt móng tay và massage chân, và đa phần họ chọn màu sơn bóng nếu muốn sơn. Khách hàng nam cũng xuất hiện nhiều trong các tiệm nail ở Úc vào ngày lễ hội Halloween, phần lớn là người trẻ đến để sơn móng. Các bộ móng càng đặc biệt càng đắt tiền.”

Kelvin Phan cho biết hiện nay nghề nail có rất nhiều sự cạnh tranh
Kelvin Phan cho biết hiện nay nghề nail có rất nhiều sự cạnh tranh

9X tâm sự với tình hình cạnh tranh ngày càng khốc liệt hơn khi ngày càng có nhiều tiệm nail mở ra thì việc kiếm tiền không còn dễ dàng như xưa nữa. Việc này đòi hỏi thợ làm nghề nail ở Úc phải giống như những chuyên gia chăm sóc sắc đẹp, hiểu rõ xu hướng thời trang để tư vấn cho khách, luôn cập nhật các xu. hướng mới và học các kỹ thuật mới.

Không chỉ là cắt, giũa, sơn móng…, hiện tại, người ta đã mang cả nghệ thuật vào nail. Những bộ móng tay, móng chân không còn mang màu sắc khô khan như trước mà ngày càng đa dạng với những hoa văn, họa tiết tinh tế. 

Người làm nail nên cảnh giác với những nguy cơ về sức khỏe 

Hóa chất làm nail không những hại cho móng tay, da tay mà nó còn làm cho người ta nhức đầu chóng mặt, nhất là khi phải ngồi trong một căn phòng với thời gian cả tiếng đồng hồ để hoàn thành một bộ nail. Bởi vậy, thợ nail là những người thường mắc các chứng bệnh như khó thở, nhức đầu, ngứa ngáy và đau nhức các khớp xương, gân hay bắp thịt.

Một bộ nail cầu kì - Sản phẩm của Kelvin
Một bộ nail cầu kì - Sản phẩm của Kelvin

Cũng theo anh Kelvin Phan, nghề nail này cũng có một số đánh đổi nhất định. Nghề này nhìn tưởng như nhẹ nhàng, nhưng cũng không hẳn. Ngành này khá áp lực, mắt phải chuẩn 100%. 

Vì nghề nail thường xuyên phải tiếp xúc với hóa chất. Nhiều người bỏ dở nghề vì bị dị ứng hóa chất. Thậm chí thợ nail sẽ mắc phải một số bệnh nghề nghiệp khi đã theo nghề làm nail này lâu năm và gặp một số bệnh như đau mỏi vai gáy, tay, chân, cổ vì phải lặp lại một động tác nhiều lần.

9X chia sẻ thêm thợ nail cần cẩn thận trong quá trình giao tiếp với khách hàng ngoại quốc
9X chia sẻ thêm thợ nail cần cẩn thận trong quá trình giao tiếp với khách hàng ngoại quốc

“Khi làm nail cần chú ý trang bị những kiến thức thật chắc về các loại dung dịch, hóa chất dùng trong ngành. Luôn lựa chọn kỹ những sản phẩm có tính an toàn cao cho cả người làm và người dùng, luôn phải là những sản phẩm có nguồn gốc, sản xuất, hạn sử dụng rõ ràng.” - 9X bộc bạch. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: nail  

Cùng chuyên mục