24h
Yeah1 News

Hidden Camera - Series tái hiện nội dung cảnh báo, cảnh giác thu hút hàng triệu xem

Thứ ba, 27/09/2022 | 10:14 (GMT+7)

Sở hữu nhiều video với nội dung tái hiện chân thật về những sự việc đã diễn ra trong cuộc sống, series Hidden Camera tạo nên viral mạnh mẽ trên nền tảng digital.

Tuy nhiên, series Hidden Camera cũng đối mặt với vấn đề bị nhiều tài khoản khác sử dụng nội dung đăng lại để câu view và đưa thông tin sai sự thật.

Với sự phát triển không ngừng của khoa học kỹ thuật và công nghệ nhiều nền tảng mạng xã hội ra đời trở thành công cụ sáng tạo cho nhiều nhà phát triển nội dung và ở ra nhiều cơ hội để người sáng tạo nội dung có thể tương tác với khán giả của mình. Sự phát triển nhanh và mạnh mẽ của các nền tảng này khiến người dùng có nhiều kênh lựa chọn. Và để giữ chân được người dùng thì nội dung, đề tài trên các nền tảng không gian mạng phải thực sự hấp dẫn, được đầu tư chỉn chu. Một trong những đề tài luôn nhận được sự quan tâm của mọi người là kiểu nội dung cảnh báo, cảnh giác hoặc camera giấu kín tái hiện lại những tình huống trong cuộc sống. Tại Việt Nam, các kênh nổi bật làm về nội dung này có Anh Thám Tử, Chị Thám Tử hay series Hidden Camera,…

Trong đó, chúng ta không thể phủ nhận được độ lan tỏa từ nội dung của series Hidden Camera khi các video đều có lượt xem dao động từ 1 triệu - 3 triệu, có clip đạt tới 38 triệu view khi sử dụng góc camera an ninh tái hiện các tình huống có thật trong cuộc sống. Đây là series nội dung do nhóm AK sản xuất thuộc Công ty Cổ phần Yeah1 eDigital.

Hidden Camera - Series tái hiện nội dung cảnh báo, cảnh giác thu hút hàng triệu xem - ảnh 1

Series Hidden Camera tái hiện lại những tình huống trong cuộc sống hoặc những câu chuyện bất ngờ

Theo đó, các tình huống mà Hidden Camera đưa ra không chỉ mang tính chất cảnh báo, cảnh giác cho người xem mà còn truyền tải thông điệp hướng tới một xã hội tốt đẹp hơn. Hidden Camera còn gây bất ngờ cho người xem với nội dung sáng tạo, cách xử lý tình huống đem đến cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc như vui vẻ, phẫn nộ, cảm động,… cũng là lý do các video của Hidden Camera trong thời gian ngắn đã đạt hàng triệu lượt xem và hàng ngàn lượt chia sẻ, bình luận dưới mỗi tình huống.

Hidden Camera - Series tái hiện nội dung cảnh báo, cảnh giác thu hút hàng triệu xem - ảnh 2

Nội dung của series Hidden Camera thu hút hàng triệu lượt xem và hàng ngàn bình luận từ người xem

Chia sẻ về độ viral của Hidden Camera, chị Bảo Anh - đại diện ekip sản xuất AK, thuộc Công ty Cổ phần Yeah1 eDigital chia sẻ, bản thân chị và ekip không ngờ nội dung của series có thể lan tỏa mạnh mẽ tới cộng đồng đến vậy. “Chúng tôi rất vui và cảm ơn khán giả đã làm cho Hidden Camera trở thành hiện tượng mới trong loạt content Digital trên nền tảng mạng xã hội. Tuy nhiên, khi thực hiện nội dung với góc camera mang tính thực tế này càng viral thì độ rủi ro cũng có nên chúng tôi đã gắn các tín hiệu cảnh báo ở đầu mỗi clip và xuyên suốt clip” – Chị Bảo Anh chia sẻ.

Bên cạnh đó, chị Bảo Anh nhấn mạnh thêm trong các video của Hidden Camera luôn được ekip gắn dòng chữ cảnh báo ở đầu và cuối: "Video tái hiện tình huống có thật", "Cảm ơn đã xem video" để tránh người xem hiểu lầm, tưởng thật hoặc bị cho là đưa thông tin sai sự thật. Điều này cho thấy, phía ekip sản xuất đã rất nghiêm túc trong khâu chuẩn bị nội dung, cũng như rất chỉn chu trong khâu phát hành.

Hidden Camera - Series tái hiện nội dung cảnh báo, cảnh giác thu hút hàng triệu xem - ảnh 3

Các video của Hidden Camera đều được gắn dòng chữ cảnh báo “Video tái hiện tình huống có thật” để người xem nhận biết nội dung được ekip tái hiện lại

Chính sự viral của Hidden Camera khiến một số kênh sử dụng lại nội dung và đăng tải lên các nền tảng mạng xã hội khác với mục đích câu view. Đây là hành vi lợi dụng mạng xã hội để cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật và xâm phạm bản quyền, gây ảnh hưởng tiêu cực đến không gian mạng, đặc biệt là đến người xem.

Sau khi phát hiện những bên liên quan sử dụng nội dung của Hidden Camera để phát tán hàng loạt trên không gian mạng với mục đích câu view, đưa thông tin sai sự thật, phía ekip sản xuất Hidden Camera cũng đã có những biện pháp về mặt pháp lý như gửi yêu cầu gỡ bỏ nội dung vi phạm bản quyền đối với những kênh đang sử dụng nội dung sáng tạo của series Hidden Camera, cũng như báo cáo tới các cơ quan ban ngành có liên quan để tránh những việc không đáng có. Đối với những trường hợp không hợp tác, phía Hidden Camera vẫn đang trực tiếp làm việc theo đúng quy định của pháp luật.

Có thể nói, ở Việt Nam vấn đề vi phạm bản quyền trực tuyến vẫn là một “câu chuyện” dài cần đến sự phối hợp của rất nhiều ban ngành, cũng như “sức nặng” từ phía khán giả. Nhưng trước hết, những người sáng tạo, những công ty sản xuất nội dung cần nâng cao ý thức về bảo vệ sở hữu trí tuệ. Đặc biệt, đó không chỉ là bảo vệ quyền lợi, tác phẩm của mình mà còn phải dũng cảm từ chối sử dụng tài sản trí tuệ của người khác mà không có thỏa thuận chuyển giao. Đây cũng là một trong những hành động đúng đắn mà phía ekip Hidden Camera đang tích cực thực hiện. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục