24h
Yeah1 News

Cụ ông bị phá hoại ruộng dưa ở Nghệ An nhận 52 triệu tiền quyên góp, nghĩa cử cao đẹp khiến ai cũng ấm lòng

Thứ ba, 05/07/2022 | 11:07 (GMT+7)

Với số tiền hơn 50 triệu đồng quyên góp từ tấm lòng hảo tâm của các mạnh thường quân chắc hẳn sẽ phần nào giúp đỡ gia đình cụ ông bị phá hoại ruộng dưa ở Nghệ An trang trải cuộc sống.

Vào sáng ngày 4/7, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một cụ ông nằm vật ra đất khóc ngất vô cùng đau thương. Sau khi tìm hiểu nguyên nhân là do ruộng dưa của cụ ông không biết bị kẻ xấu nào phá hoại khiến những quả dưa sắp đến mùa thu hoạch đều vỡ tan nát. Được biết, ruộng dưa này là kế sinh nhai của gia đình cụ ông nên nếu như ruộng dưa bị phá hoại thì xem như mùa dưa này nhà ông mất trắng.

Cụ ông bị phá hoại ruộng dưa ở Nghệ An nhận 52 triệu tiền quyên góp, nghĩa cử cao đẹp khiến ai cũng ấm lòng - ảnh 1
Cụ ông khóc ngất khi nhìn thấy ruộng dưa của mình bị kẻ xấu phá hoại
Cụ ông khóc ngất khi nhìn thấy ruộng dưa của mình bị kẻ xấu phá hoại

Ngay sau đó, nhiều bên bắt đầu vào cuộc, đến tận nơi để xem xét thực hư câu chuyện thì xác nhận cụ ông tên Phan Văn Tôn (70 tuổi) ngũ xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An. Theo lời kể của ông Tôn, sáng ngày 3/7, như thường lệ ông ra ruộng dưa đang chuẩn bị bước vào mùa thu hoạch để thăm nom và tưới nước. Buổi trưa thì ông về lại nhà để ăn cơm nghỉ ngơi, đến khoảng giờ chiều thì ông trở lại ruộng dưa. Lúc này, ông Tôn bàng hoàng khi nhìn thấy cảnh tượng tan hoang trước mắt. Những quả dưa lớn thì bị trộm mất, còn những quả nhỏ hơn thì bị đập nát không còn hình dạng.

Vợ chồng ông Tôn có hoàn cảnh khó khăn, chỉ trông chờ vào 2,5 sào ruộng để trồng dưa thu hoạch để nuôi cả gia đình. Mỗi một sào dưa thu hoạch có giá khoảng 15 triệu đồng. Tổng diện tích ruộng dưa bị thiệt hại là 200-250 mét vuông với hơn 2,5 tạ dưa hấu. Việc ruộng dưa bị phá nát không chỉ khiến ông mất trắng tiền của mà còn uổng bao công sức ông thức khuya dậy sớm để canh dưa trong suốt 2 tháng qua. 

Ông Tôn đã nhận được 52 triệu đồng tiền quyên góp từ mạnh thường quân sau đoạn clip gây xôn xao ngày 4/7 vừa qua
Ông Tôn đã nhận được 52 triệu đồng tiền quyên góp từ mạnh thường quân sau đoạn clip gây xôn xao ngày 4/7 vừa qua

Sau khi câu chuyện của ông Tôn được chia sẻ khắp cộng đồng mạng, nhiều người không khỏi xót xa cho số phận lận đận, nghèo khó của đôi vợ chồng già vẫn phải vất vả làm lụng nuôi cháu ngoại. Một số mạnh thường quân đã ngỏ ý muốn được quyên góp số tiền để giúp đỡ gia đình ông Tôn vượt qua khó khăn cũng như có vốn để bắt đầu một mùa trồng trọt mới.

Sau khoảng 1 ngày quyên góp, số tiền thu được đã lên đến 52 triệu đồng. Một người ở địa phương đã đứng ra đại diện đến tận nhà để trao số tiền hỗ trợ này cho vợ chồng ông Tôn. Khi được hỏi thêm về hoàn cảnh gia đình, ông Tôn không khỏi xót xa bởi số phận đôi vợ chồng già 70 tuổi mà còn phải làm ruộng kiếm tiền nuôi 2 đứa cháu nhỏ.

Ông Tôn cho biết con gái ông bỏ đi biền biệt, chỉ gửi lại 2 đứa cháu ngoại cho ông bà nuôi. Nhiều lúc nghèo khó không có tiền mua sữa, ông phải pha nước đường cho cháu nhỏ uống
Ông Tôn cho biết con gái ông bỏ đi biền biệt, chỉ gửi lại 2 đứa cháu ngoại cho ông bà nuôi. Nhiều lúc nghèo khó không có tiền mua sữa, ông phải pha nước đường cho cháu nhỏ uống

Theo ông Tôn cho biết, tính tình của con gái ông không được bình thường nên đi lưu lạc 1 thời gian thì mang một đứa cháu về gửi 2 ông bà nuôi nấng, sau đó cô con gái lại bỏ nhà ra đi biền biệt không tung tích. Hai vợ chồng già có cuộc sống nghèo khổ không thể chăm lo cho cháu chu toàn, nhiều khi không có tiền mua sữa, ông phải lấy nước sôi pha với đường để cho cháu uống. 

Mọi người gửi lời biết ơn đến tấm lòng giúp đỡ của các mạnh thường quân
Mọi người gửi lời biết ơn đến tấm lòng giúp đỡ của các mạnh thường quân

Sáng ngày 5/7 mới đây, theo thông tin ghi nhận từ cơ quan chức năng, công an huyện Diễn Châu đã tiến hành triệu tập 5 đối tượng tình nghi là thủ phạm phá hoại ruộng dưa của ông Tôn. Tại cơ quan điều tra, các đối tượng thừa nhận hành vi phạm tội. Họ cho biết vào trưa ngày 3/7 khi đi ngang qua ruộng dưa của ông Tôn thì nảy sinh ý định ăn trộm. Sau đó nhóm thanh niên bị ông Tôn phát hiện nhắc nhở. Không lâu sau uống rượu trở về, các đối tượng đã cố tình quay lại ruộng dưa của ông Tôn để đập phá nhằm trả thù.

Ảnh: Facebook D.N.Q

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục