24h
Yeah1 News

Cô Em Trendy Khánh Linh tung bộ ảnh Tết kết hợp giữa bánh chưng và Dolce Gabbana

Thứ năm, 19/01/2023 | 11:09 (GMT+7)

Trình làng bộ ảnh Tết với chủ đề Bánh Chưng, Cô Em Trendy - Khánh Linh khiến fan trầm trồ với màn kết hợp giữa giá trị truyền thống và thời trang cao cấp.

Đối với mỗi người con đất Việt, Tết Nguyên Đán luôn mang một phong vị rất đặc biệt. Dù trải qua bao nhiêu cái Tết trong đời, thì mỗi lần Tết đến vẫn sẽ luôn mang một màu sắc và kỉ niệm riêng. Mỗi người sẽ có một cách cảm nhận về Tết khác nhau và chúng sẽ thay đổi theo độ trưởng thành của từng cá nhân. 

Như thông lệ hàng năm, mỗi đợt Tết đến Xuân về, Cô Em Trendy đều “gây bão” với những bộ ảnh đầy tính sáng tạo, được đầu tư tỉ mỉ đến từng chi tiết. Để ăn mừng Tết Quý Mão 2023, Cô Em Trendy - Khánh Linh đã quyết định thực hiện một bộ ảnh với concept Bánh Chưng, kết hợp giữa nét văn hóa truyền thống của Việt Nam với ngôn ngữ thời trang cao cấp của thế giới.

Cô Em Trendy Khánh Linh tung bộ ảnh Tết kết hợp giữa bánh chưng và Dolce Gabbana - ảnh 1

Khánh Linh thường được biết tới với cái tên Cô Em Trendy. Cô là một trong những cá nhân nổi bật trong giới influencer và fashionista có sức ảnh hưởng trong ngành thời trang tại Việt Nam. Liên tục được gọi tên với nhiều thành công đáng nể như trở thành gương mặt sáng giá của các nhà mốt lớn cho mỗi đợt quảng cáo ra mắt sản phẩm mới hay xuất hiện trên các bìa tạp chí hàng đầu thế giới trong những mùa Tuần Lễ Thời Trang Quốc Tế. 

Theo lời kể của Khánh Linh, cảm hứng sáng tạo cho bộ ảnh này đến với cô một cách bất chợt. Vào một buổi chiều cuối tuần khi trên đường từ sân bay về nhà, cô nàng bỗng cảm thấy nhớ hương vị của chiếc bánh chưng ngày Tết và tự hỏi bản thân sao lại không thực hiện một photoshoot với chủ đề là chính món ăn mà cô đang thèm lúc bấy giờ - Bánh Chưng. 

Cô Em Trendy Khánh Linh tung bộ ảnh Tết kết hợp giữa bánh chưng và Dolce Gabbana - ảnh 2

Không chỉ sáng tạo trong chủ đề của bộ ảnh, lần này team Cô Em Trendy còn tự đánh đố bản thân khi lần đầu tiên hợp tác với một ekip chuyên sản xuất hình ảnh về đồ ăn thay vì một ekip thuần thời trang như trước đây. Cái tên đầu tiên xuất hiện trong đầu của cô chính là Đức Bùi, một trong những food stylist hàng đầu của Việt Nam. 

Dù là lần đầu tiên hợp tác, thế nhưng cả 2 ekip đều làm việc rất ăn ý, những yếu tố về món ăn sẽ do team Đức Bùi đảm nhiệm và ngược lại team của Cô Em Trendy sẽ chịu trách nhiệm cho thế mạnh của mình là thời trang. Lấy trọng tâm là chiếc Bánh Chưng, bộ hình đã khai thác giá trị của món ăn từ cả hai góc nhìn nghệ thuật khác nhau là thời trang và nghệ thuật sắp đặt. Đem những yếu tố hiện đại để tôn lên vẻ đẹp vốn có của món ăn truyền thống.

Cô Em Trendy Khánh Linh tung bộ ảnh Tết kết hợp giữa bánh chưng và Dolce Gabbana - ảnh 3
Cô Em Trendy Khánh Linh tung bộ ảnh Tết kết hợp giữa bánh chưng và Dolce Gabbana - ảnh 4

Bên cạnh các giá trị truyền thống thì yếu tố thời trang cũng được Khánh Linh đặt để một cách hợp lý. Những thương hiệu được cô nàng “chọn mặt gửi vàng” cho bộ ảnh lần này chính là Dolce&Gabbana, Fendi và Swarovski. Bằng kinh nghiệm thời trang dày dặn, cô nàng đã kết hợp hài hòa 2 yếu tố thời trang cao cấp và truyền thống với nhau để tạo nên 3 bộ trang phục vừa sang trọng quý phái nhưng vẫn toát lên vẻ giản đơn của chiếc bánh chưng. Một chi tiết thú vị khác đó là trong bộ hình có xuất hiện một chiếc bánh chưng được làm hoàn toàn bằng vải. Để tạo ra tác phẩm này, ekip Đức Bùi đã mất hơn 5 giờ đồng hồ để thực hiện, đây cũng có thể coi là một minh chứng cho sự dung hòa của món ăn truyền thống với thời trang hiện đại. 

Khi được hỏi đâu là tạo hình yêu thích nhất, nữ fashionista đã hào hứng trả lời rằng chính là tạo hình mà cô hóa thân thành một chiếc bánh chưng truyền thống. Trong tạo hình này, mái tóc của Cô Em Trendy được trang trí bởi lá chuối đi kèm với một chiếc áo màu beige đến từ thương hiệu Fendi tượng trưng cho phần nhân của bánh. Ngoài ra cô còn kể thêm rằng tạo hình kỳ công nhất đó là bộ trang phục màu lấp lánh với nhũ được phủ từ đầu đến chân. Nàng người mẫu còn nửa đùa nửa thật rằng sau khi hoàn thành bộ ảnh, cô đã phải tắm rửa trong nhiều ngày mới sạch hết những hạt kim tuyến ấy. 

Cô Em Trendy Khánh Linh tung bộ ảnh Tết kết hợp giữa bánh chưng và Dolce Gabbana - ảnh 5

Trải lòng về kỉ niệm với những chiếc bánh chưng, Linh kể: “Có lẽ với Linh, nấu bánh chưng cùng gia đình chính là khoảnh khắc thân thương nhất khi nhắc đến Tết, còn hơn cả khi ngồi ăn cùng nhau. Chất lửa nấu nên những chiếc bánh chưng không chỉ là lửa của củi, của than, mà còn là lửa yêu thương của văn hoá gia đình người mình - lửa nhỏ nhưng âm ỉ cháy mãi.

Truyền thống nấu bánh chưng ngày xưa thì cả gia đình phải thức cùng nhau suốt đêm, coi ngó nồi nước, tâm sự những câu chuyện của những người con xa quê về nhà chỉ để ngồi quanh bếp lửa, canh từng mẻ bánh chưng. Dù cuộc sống hiện đại đã khác đi nhiều nhưng những ký ức đó Linh vẫn nhớ mãi dù có đi đâu về đâu.”

Cô Em Trendy Khánh Linh tung bộ ảnh Tết kết hợp giữa bánh chưng và Dolce Gabbana - ảnh 6

Với cương vị là một trong những gương mặt có sức ảnh hưởng trong giới thời trang, bộ ảnh này không chỉ để ăn mừng trong dịp Tết 2023 mà Cô Em Trendy còn muốn đem hình ảnh của chiếc bánh trưng đến với bạn bè quốc tế. Cô nàng tin rằng, nếu ngôn ngữ đã làm tốt công việc của mình đó là cho mọi người biết đến món ăn truyền thống của Việt Nam, thì hình ảnh sẽ giúp khắc ghi điều ấy trong trí nhớ của bạn bè quốc tế. Khánh Linh hy vọng, mỗi khi nhắc đến bánh chưng, người ta sẽ nhớ đến một dân tộc tuy mộc mạc nhưng không hề giản đơn, giống như vị của chiếc bánh này vậy. 

Chia sẻ về điều mà Khánh Linh cảm thấy tự hào nhất trong năm 2022: “Trong năm 2022, điều khiến Linh tự hào nhất chắc hẳn là việc mình đã ngưng làm việc tự do để trở thành một người điều hành cho chính công ty mà mình gây dựng. Dù làm việc tự do cho Linh rất nhiều thứ, nhưng nó cũng đồng thời giới hạn mình lại. Mà Linh lại là người luôn ấp ủ những ước mơ lớn, và nó sẽ cần rất nhiều người chung tay để có thể biến giấc mơ ấy thành hiện thực. May mắn là Linh đã tìm được mọi người, những người sẵn sàng cùng Linh thực hiện ước mơ ấy” 

Cô Em Trendy Khánh Linh tung bộ ảnh Tết kết hợp giữa bánh chưng và Dolce Gabbana - ảnh 7

Hiện tại, bộ ảnh đã được đăng tải trên trang Instagram của Khánh Linh là klinhnd. Mọi người hãy cùng chiêm ngưỡng thành quả của Linh và ekip cũng như đón chờ những dự án mới của cô nàng trong năm 2023 nhé.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Khánh Linh  

Cùng chuyên mục