24h
Yeah1 News

Quốc Nghiệp - Ngọc Mai cho con trải nghiệm tại "Trạng nguyên nhí", tiết lộ cách dạy con cực tâm lý

Chủ nhật, 02/07/2023 | 15:54 (GMT+7)

Đều là những nghệ sĩ bận rộn song Quốc Nghiệp và Ngọc Mai vẫn có bí quyết để theo sát và có cách dạy con vô cùng tâm lý.

Là một trong những cặp đôi đình đám của Vbiz hiện tại, Quốc Nghiệp - Ngọc Mai không chỉ cùng nổi tiếng là những nghệ sĩ thành công trong sự nghiệp mà còn được biết đến với gia đình nhỏ rất viên mãn. Cả hai có với nhau 2 nhóc tì và thường xuyên chia sẻ những khoảnh khắc gia đình gắn kết vô cùng hạnh phúc, vui vẻ.

Mới đây, Quốc Nghiệp và Ngọc Mai đã có dịp góp mặt trong sự kiện ra mắt chương trình "Trạng nguyên nhí" mùa 3. Đây là một chương trình dành cho các bạn nhỏ với format lấy cảm hứng từ những kỳ thi tìm trạng nguyên của Việt Nam ngày xưa nhằm mang đến cho các em những trải nghiệm thú vị và những kiến thức bổ ích.

Quốc Nghiệp
Quốc Nghiệp
và Ngọc Mai có cách dạy con rất tâm lý và linh hoạt.
và Ngọc Mai có cách dạy con rất tâm lý và linh hoạt.

Quốc Nghiệp - Ngọc Mai và 2 nhóc tì đã có những trải nghiệm đặc biệt trong ngày giới thiệu chương trình "Trạng nguyên nhí" mùa 3. Hai con nhà Ngọc Mai cũng trộm vía rất hoạt bát, lanh lợi. "O Sen" Ngọc Mai cùng ông xã đã tiết lộ về cách dạy con:

"Hai bé nhà Mai mỗi bé đều có tính cách riêng. Việc hiểu và dạy con theo tính cách, tâm lý của con rất quan trọng. Tôi không đặt nặng điều gì mà quan trọng là con cần được vui vẻ, trải nghiệm nhiều thứ để phát triển. Cái khó là không phải làm sao để hiểu con mà làm sao để 'thích nghi' được với cá tính của từng bé và giúp con phát triển tốt nhất" - cặp đôi chia sẻ.

Về chương trình "Trạng nguyên nhí",  với mong muốn tạo sự hứng thú cho các khán giả nhỏ tuổi, đồng thời đến gần hơn những mong muốn của các em, luật chơi của "Trạng nguyên nhí" mùa 3 sẽ được thay đổi hoàn toàn. Nếu như ở hai mùa trước, mỗi tập của vòng loại là sân chơi của một trường tiểu học thì ở phiên bản năm 2023, trường thi của "Trạng nguyên nhí" trở thành nơi gặp gỡ, giao lưu của những cặp bạn thân đến từ các ngôi trường, địa phương khác nhau.

Các khách mời đặc biệt đã có cơ hội trải nghiệm những vòng thi trong 'Trạng nguyên nhí' mùa 3.
Các khách mời đặc biệt đã có cơ hội trải nghiệm những vòng thi trong "Trạng nguyên nhí" mùa 3.

Theo luật chơi mới, các phần thi Hương, thi Hội đều mang tính cá nhân để xác định điểm số cho từng sĩ tử. Trong khi cách xác định các sĩ tử bước vào vòng thi Đình dựa vào tổng điểm của mỗi đội. Vòng thi Hương đòi hỏi yếu tố nhanh và tốc độ, 2 đội chơi với 12 sĩ tử cùng trả lời nhanh các câu hỏi thể hiện hiểu biết chung về lịch sử, văn hoá truyền thống, trong đó có câu đố về trò chơi dân gian. Vòng thi Hội, hai đội cử lần lượt cử thành viên thi đấu đối kháng, với các nội dung về kiến thức tổng hợp thuộc nhiều lĩnh vực của đời sống hiện đại.

Hậu Hoàng - MC của 'Trạng nguyên nhí' mùa 3 và các khách mời trong buổi họp báo.
Hậu Hoàng - MC của "Trạng nguyên nhí" mùa 3 và các khách mời trong buổi họp báo.

"Trạng nguyên nhí" mùa 3 tiếp tục mang tới một trường thi cổ, nơi các sĩ tử tham gia trải nghiệm các vòng thi Hương, thi Hội và thi Đình, từ đó, khơi gợi các bạn nhỏ tìm hiểu về văn hoá , đời sống, truyền thống của dân tộc, đồng thời nuôi dưỡng tinh thần ham học hỏi, tình yêu quê hương đất nước.

Bên cạnh những yếu tố truyền thống, chương trình đan cài các yếu tố hiện đại, tươi mới cùng góc nhìn của học sinh-gia đình-nhà trường ngày hôm nay. Theo chia sẻ của nhà báo Lại Bắc Hải Đăng, Phó Trưởng ban Sản xuất các chương trình giải trí – VTV3: “Năm 2022, Trạng nguyên nhí có cơ hội được giới thiệu tại Hội chợ và Diễn đàn truyền hình châu Á (ATF) với điểm nhấn chính là giá trị nhắc nhớ thế hệ trẻ em hiện đại về nền giáo dục truyền thống, các yếu tố dân gian, lịch sử, bởi đó là nền tảng, gốc rễ và là niềm tự hào của mỗi dân tộc. Chương trình khéo léo đưa các bạn nhỏ tiếp cận với những kiến thức hiện đại nhưng không xa rời tinh thần giáo dục của ông cha. Và những yếu tố như trường thi cổ, trò chơi dân gian hay những câu hỏi gắn với giá trị văn hoá , lịch sử... luôn giúp các bạn nghĩ về, tò mò tìm hiểu, qua đó thấm dần những giá trị đáng quý của đất nước mình”.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục