24h
Yeah1 News

Quá khứ “chông gai” của ca sĩ có bản hit kiếm tiền tỷ: Trắng tay khi rời MTV, phải vay nợ để làm album

Thứ sáu, 07/06/2024 | 16:12 (GMT+7)

Lập nghiệp với hai bàn tay trắng, Phan Đình Tùng đã phải vượt ngàn chông gai để có được sự nghiệp thành công, gia đình viên mãn như hiện tại.

Đối với khán giả 8x, 9x đam mê dòng nhạc nhẹ, hẳn cái tên Phan Đinh Tùng đã không còn quá xa lạ. Nam ca sĩ chiếm trọn trái tim khán giả qua những bài hát đình đám cùng chất giọng ấm áp đặc trưng. Tuy nhiên, trước khi có được thành công như hiện tại, ít ai biết Phan Đinh Tùng đã từng phải vượt qua ngàn chông gai trên hành trình làm nghề của mình.

Quá khứ “chông gai” của ca sĩ có bản hit kiếm tiền tỷ: Trắng tay khi rời MTV, phải vay nợ để làm album - ảnh 1

“Trắng tay” khi rời MTV, phải vay nợ để làm album solo

Năm 2000, Phan Đinh Tùng chính thức trở thành một mảnh ghép của nhóm MTV, thay thế nhiếp ảnh gia Thành Nguyễn. Thời điểm đó, nam ca sĩ xuất thân từ nhạc viện, chuyên hát opera và nhạc cổ điển, không giống dòng nhạc pop thịnh hành bấy giờ. Thế nên, các thành viên khác trong nhóm phải chỉnh sửa cho anh rất nhiều. Thành công với loạt hit được lòng khán giả, nhóm MTV khi ấy sở hữu một lượng fan vô cùng đông đảo.

Tuy nhiên, đến năm 2003, Phan Đinh Tùng bất ngờ thông báo rời MTV để tách ra hoạt động solo. Giọng ca sinh năm 1975 cho biết: “Tôi xuất thân từ bàn tay trắng, vào nhóm MTV hoạt động 3 năm, ra đi vẫn tay trắng”. Bởi lẽ, dù nổi tiếng nhưng MTV vẫn phải bỏ ra rất nhiều chi phí để duy trì nhóm. Chập chững bước ra hoạt động solo, Phan Đinh Tùng gặp vô vàn khó khăn về mặt tài chính.

Phan Đinh Tùng khi còn trong nhóm MTV
Phan Đinh Tùng khi còn trong nhóm MTV

Để thực hiện album đầu tay, Phan Đinh Tùng phải "mượn giấy tờ nhà của ba mẹ" để vay 80 triệu đồng. Đáng tiếc thay, album đó không thành công như kỳ vọng. Từ thất bại của album đầu tay, Phan Đinh Tùng đã rút ra kinh nghiệm và gửi gắm hết tâm huyết vào ca khúc Bởi vì anh yêu em. Nhờ sáng tác này, sự nghiệp của nam ca sĩ như bước sang một trang mới rực rỡ hơn gấp bội phần. Anh có cơ hội “chạy show” nhiều hơn, tên tuổi Phan Đinh Tùng cũng đến gần hơn với đông đảo công chúng.

Nhiều lần gặp tai nạn, thoát chết trong gang tấc

Vào cuối năm 2009, Phan Đinh Tùng từng gây xôn xao khi gặp tai nạn lúc thực hiện một cảnh quay trong album Hạt nhân. Không chỉ chấn thương khớp vai, anh còn gặp sự cố đến mức bị đứt dây chằng gối phải. Sau đó, nam ca sĩ nhập viện mổ và phải mất đến gần 2 tháng mới có thể phục hồi được những chấn thương. Khi chỉ mới vừa bình phục, Phan Đinh Tùng đã quyết định ngồi xe lăn lên sân khấu để tiếp tục được gặp gỡ người hâm mộ.

Quá khứ “chông gai” của ca sĩ có bản hit kiếm tiền tỷ: Trắng tay khi rời MTV, phải vay nợ để làm album - ảnh 3

Trước đó, trong lúc còn hoạt động với tư cách là thành viên MTV, Phan Đinh Tùng cũng từng bị ngã từ tầng 3 xuống đất khi tham gia một chương trình. Dù may mắn thoát chết nhưng tai nạn đã khiến trí nhớ của anh suy giảm trầm trọng, khó thể nhớ lại những ký ức xưa. “Lúc đó tôi nghèo lắm. Tôi biết ơn nhạc sĩ Tuấn Khanh đã đứng ra kêu gọi quyên góp cho tôi. Ca sĩ Phương Thanh gửi tôi 2 triệu đồng, tôi trân quý vô cùng vì số tiền khi ấy với tôi rất lớn”, anh từng bộc bạch.

Quá khứ “chông gai” của ca sĩ có bản hit kiếm tiền tỷ: Trắng tay khi rời MTV, phải vay nợ để làm album - ảnh 4

Có thể thấy, từ những ngày đầu lập nghiệp đầy gian nan, Phan Đinh Tùng đã luôn cố gắng hết mình để vượt thử thách, vượt chông gai. Khi có trong tay thành công, anh cũng không bao giờ quên đi tình nghĩa với đồng nghiệp và với khán giả - những người tạo nên thành công hôm nay của nam ca sĩ.

Mở ra chương mới với “Khúc hát mừng sinh nhật”

Ngoài những bản hit như Bởi vì anh yêu em, Cạm bẫy tình yêu, Cào cào lá tre, Ngồi bên em…, cái tên Phan Đinh Tùng còn gắn liền với ca khúc quốc dân Khúc hát mừng sinh nhật. Trong một chương trình, nam ca sĩ đã có dịp chia sẻ về cơ duyên ra mắt bài hát này. “Bài hát chúc mừng sinh nhật là những câu hát rất quen thuộc với mọi người, nghe nhiều giai điệu như vậy khiến tôi nghĩ rằng mình phải sáng tác một bài hát tặng riêng cho người Việt Nam”, Phan Đinh Tùng chia sẻ.

Quá khứ “chông gai” của ca sĩ có bản hit kiếm tiền tỷ: Trắng tay khi rời MTV, phải vay nợ để làm album - ảnh 5

Về câu chuyện thực hiện MV cho Khúc hát mừng sinh nhật, nam ca sĩ tiết lộ rằng anh đã làm đến 2 MV. Ban đầu, vì không có đủ kinh phí nên Phan Đinh Tùng đã lấy tạm phông nền ở phòng trà để quay và ghép nhạc. Không lâu sau đó, nhờ có hiệu ứng từ khán giả, anh quyết định đầu tư mạnh mẽ vào để thực hiện MV. Phan Đinh Tùng nói: “Đợt đó quay MV, mình đã chuẩn bị 1000 cây nến để MV trông thật rực rỡ. Và may mắn, bài hát trở thành ca khúc quốc dân đến tận thời điểm hiện tại”.

'MV quốc dân' của nam ca sĩ.
"MV quốc dân" của nam ca sĩ.

Sau nhiều năm chăm chỉ và nỗ lực theo đuổi đam mê, Phan Đinh Tùng đã kết hôn với bà xã là Thái Ngọc Bích vào năm 2012. Cả hai có với nhau 2 người con chung, đủ nếp đủ tẻ. Từ khi cưới Phan Đinh Tùng, bà xã của anh chọn khép lại sự nghiệp ca hát để dành trọn vẹn thời gian vun vén mái ấm, giúp chồng an tâm đi hát.

Hiện tại, Phan Đinh Tùng vẫn đắt show cả trong và ngoài nước. Ai ai cũng đều ấn tượng với vẻ ngoài khó quên của nam ca sĩ - một quả đầu trọc “có một không hai”. Khác với vẻ thư sinh lúc mới vào nghề, anh dần quen với khán giả qua hình ảnh một quý ông thân hình vạm vỡ, cơ bắp cuồn cuộn đầy nam tính. Nói về chuyện gắn bó nghệ thuật,Phan Đinh Tùng khẳng định chính hạnh phúc gia đình sẽ là nguồn cảm hứng cũng như động lực vô tận để đam mê âm nhạc của anh bùng cháy hơn bao giờ hết.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Phan Đinh Tùng   ca sĩ   Sinh nhật  

Cùng chuyên mục