24h
Yeah1 News

Người dân bắc rạp ăn mừng, "đi bão" khi Lê Xuân Mạnh vô địch Olympia, quán quân làm gì với 1,2 tỷ tiền thưởng?

Chủ nhật, 08/10/2023 | 17:13 (GMT+7)

Cả khu phố nơi nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm 2023 - Lê Xuân Mạnh sinh sống vui mừng, chuẩn bị rạp để đón nam học sinh "vinh quy bái tổ".

Chiến thắng của Lê Xuân Mạnh tại chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2023 làm nức lòng người dân xứ Thanh. Không chỉ gia đình, thầy cô, bạn bè mà nhiều người dân cũng chung vui với thành tích ấn tượng này của cậu học trò giỏi giang.

Người dân bắc rạp ăn mừng, 'đi bão' khi Lê Xuân Mạnh vô địch Olympia, quán quân làm gì với 1,2 tỷ tiền thưởng? - ảnh 1

Lê Xuân Mạnh làm rạng danh xứ Thanh với chức vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm 2023

Theo ghi nhận trên báo Dân Việt, sau khi Lê Xuân Mạnh trở thành quán quân của Đường lên đỉnh Olympia năm 2023, bà con chòm xóm đã bắt đầu dựng rạp, đặt cỗ bàn để ăn mừng và đón nhà vô địch trở về. Người dân ở khu phố nơi Lê Xuân Mạnh sinh sống cho biết đã đặt 5 con dê để chuẩn bị ăn mừng.

Ngày mai, khu phố sẽ tổ chức đi đón Lê Xuân Mạnh từ Dốc Xây về đến nhà. Không khí rộn ràng ngập tràn con ngõ nhỏ nơi nhà vô địch Olympia năm 2023 sinh sống. Gia đình của nam học sinh cũng đầy tự hào và hãnh diện khi có người con ưu tú, mang vinh quang về cho quê nhà.

Người dân bắc rạp ăn mừng, 'đi bão' khi Lê Xuân Mạnh vô địch Olympia, quán quân làm gì với 1,2 tỷ tiền thưởng? - ảnh 2
Người dân bắc rạp ăn mừng, 'đi bão' khi Lê Xuân Mạnh vô địch Olympia, quán quân làm gì với 1,2 tỷ tiền thưởng? - ảnh 3

Người dân cả khu phố nơi Lê Xuân Mạnh sinh sống ăn mừng lớn trước thành tích của cậu nam sinh (Ảnh báo Dân Việt)

Về phía Lê Xuân Mạnh, chia sẻ sau khi giành chiến thắng và đạt được giải thưởng 50.000 USD (khoảng 1,2 tỷ đồng) em cho biết chưa có dự định gì về số tiền này và sẽ suy nghĩ sau. Được biết đây là năm có phần thưởng cho quán quân lớn nhất từ trước đến nay của Đường lên đỉnh Olympia. Ngoài ra, Lê Xuân Mạnh cũng có cơ hội nhận học bổng toàn phần du học nước ngoài sau khi kết thúc chương trình trung học phổ thông.

Lê Xuân Mạnh hiện là học sinh lớp 12 của trường THPT Hàm Rồng (tỉnh Thanh Hóa).

Người dân bắc rạp ăn mừng, 'đi bão' khi Lê Xuân Mạnh vô địch Olympia, quán quân làm gì với 1,2 tỷ tiền thưởng? - ảnh 4

Lê Xuân Mạnh chưa có nhiều dự định về số tiền thưởng hơn 1 tỷ đồng từ chương trình

Ngoài ra tại cuộc thi năm nay, người về nhì là thí sinh Nguyễn Trọng Thành - trường THPT chuyên Trần Phú (TP. Hải Phòng) và 2 vị trí đồng giải ba là Nguyễn Minh Triết - trường THPT chuyên Quốc học Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế) và Nguyễn Việt Thành - trường THPT Sóc Sơn (TP. Hà Nội).

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục